ธนาคารกรุงไทยออกสินเชื่อเคหะใหม่ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ MLR ลบ 1% พร้อมประกันเพดาน

ข่าวทั่วไป Thursday July 27, 2000 12:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยลุยสินเชื่อรายย่อย ออกบริการใหม่ สินเชื่อกรุงไทยเคหะ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ MLR ลบ 1% ตลอดอายุสัญญา พร้อมประกันเพดานอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุก 12 เดือน ปีแรกไม่เกิน 7.75% และให้สิทธิพิเศษสามารถขอกู้เพื่อชำระค่าเบี้ยประกันชีวิต และขอวงเงินกู้เบิกเงินเกินบัญชีได้อีกด้วย
นายไพโรจน์ วโรภาษ รองผู้จัดการใหญ่ และผู้บริหารสายงานธุรกิจสาขา บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารได้ออกสินเชื่อกรุงไทยเคหะ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.5% ระยะเวลา 3 ปี เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับความสนใจมากพอสมควร และเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า ในวันนี้ (26 กรกฎาคม) ธนาคารได้ออกสินเชื่อใหม่ “สินเชื่อกรุงไทยเคหะ อัตราดอกเบี้ยพิเศษ” เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย รวมทั้งเพื่อไถ่ถอนสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจากสถาบันการเงินอื่น แต่ไม่รวมที่ดินเปล่า ในวงเงินสูงสุด 80% ของราคาประเมินหลักประกัน ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 30 ปี โดยธนาคารคิดดอกเบี้ยในอัตราลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี หรือ MLR ลบ 1% ตลอดอายุสัญญา ซึ่งปัจจุบัน MLR เท่ากับ 8.00%
สินเชื่อใหม่นี้ ธนาคารจะรับประกันเพดานอัตราดอกเบี้ย (Capped Rate) ซึ่งเป็นการประกันความเสี่ยงและคุ้มครองลูกค้า ไม่ว่าอัตราดอกเบี้ย MLR จะเปลี่ยนแปลงไปเท่าใด ลูกค้ามีภาระจ่ายอัตราดอกเบี้ย MLR ลบ 1% แต่ไม่เกินอัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารประกันและประกาศทุก 12 เดือน โดยในปีแรกนี้ Capped Rate จะอยู่ที่ 7.75% และลูกค้ายังจะได้สิทธิพิเศษ ในการกู้สินเชื่อเคหะพูนทรัพย์อีกไม่เกิน 10% เพื่อชำระค่าเบี้ยประกันชีวิต โดยวงเงินกู้รวมต้องไม่เกิน 90% ของราคาประเมิน
นอกจากนี้ผู้กู้ยังสามารถขอวงเงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี (O/D) ได้อีกด้วย โดยลูกค้าที่ไถ่ถอนมาจากสถาบันการเงินอื่น ธนาคารจะให้วงเงิน O/D เพื่อประกอบธุรกิจอีก 50% ของยอดหนี้สินเชื่อที่อยู่อาศัยเดิมที่ชำระไปแล้ว แต่เมื่อรวมทั้ง 2 วงเงิน ต้องไม่เกิน 80% ของราคาประเมิน และไม่เกิน 5 ล้านบาท ส่วนลูกค้ารายใหม่นั้น ธนาคารจะให้วงเงิน O/D เมื่อได้ชำระยอดหนี้ไปแล้วไม่น้อยกว่า 10% ของวงเงินกู้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ