งาน Investor Fair พร้อมแสดงศักยภาพตลาดทุนไทยแล้ว 8-12 มิถุนายนนี้

ข่าวทั่วไป Thursday June 7, 2001 08:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมทั้งบริษัทจดทะเบียน บริษัทสมาชิกและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนไทย ประกาศความพร้อมที่จะแสดงศักยภาพและจุดประกายลงทุนในหลักทรัพย์ให้แก่ผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไปในงาน "Investor Fair" 8-12 มิถุนายน 2544 เวลา 10.00-21.00 น. ที่ไบเทค บางนา ย้ำทุกตารางเมตรของงานคุ้มค่าแก่การสัมผัส เชิญชวนสถาบันการศึกษาเข้าชมเป็นหมู่คณะ
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในตลาดทุน พร้อมทั้งบริษัทจดทะเบียนและบริษัทสมาชิกที่มาร่วมออกบูธกว่า 100 บริษัท ในวันนี้กล่าวได้ว่าพร้อมเต็มที่แล้ว สำหรับการต้อนรับผู้ลงทุน ผู้สนใจที่จะหาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุน รวมทั้งประชาชน นักเรียน นิสิต นักศึกษาและสื่อมวลชนทุกท่านเข้าชมงาน Investor Fair งานส่งเสริมการลงทุนในหลักทรัพย์ครั้งแรกของประเทศไทย โดยศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคได้รับการออกแบบด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อให้บริการแก่ผู้เข้าชมงานอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังระดมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน พร้อมเจ้าหน้าที่ของบริษัทหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์และหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้คำแนะนำด้านการลงทุน พร้อมแจกเอกสารการลงทุนอย่างครบครัน ดังนั้น ทุกตารางเมตรของไบเทคในวันที่ 8 - 12 มิถุนายนนี้ จึงคุ้มค่าแก่การไปสัมผัส และจะเป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งหากใครพลาดโอกาสสำคัญครั้งนี้ "
ผู้ที่เข้าชมงาน "Investor Fair" จะได้พบกับเรื่องราวเกี่ยวกับการลงทุน ที่นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประกอบการนำเสนอให้เป็นเรื่องเบาสมองแต่มีสาระชวนคิดและติดตาม ผ่านโรงภาพยนตร์ 4 มิติ ขนาดยักษ์สูงเท่าตึก 3 ชั้น ที่ผู้ชมจะได้รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์การลงทุนที่สนุกสนาน ตื่นเต้น จากนั้น รับคำแนะนำด้านการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะได้พบและเลือกเป็นเจ้าของบริษัทจดทะเบียนชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์ ที่มาร่วมแสดงข้อมูลตามบูธต่าง ๆ เต็มพื้นที่ของไบเทค
นอกจากนี้ ผู้ที่เยี่ยมชมบูธของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือ SET Pavilion บนพื้นที่ 625 ตารางเมตร ก็จะได้พบกับทุกคำตอบเกี่ยวกับการลงทุน พร้อมกับได้ฝึกซื้อขายหุ้นกับแบบจำลองการลงทุนด้วย ส่วนในระหว่างวันที่ 8 - 10 ยังมีการจัดสัมมนาให้ความรู้เรื่องการลงทุนอีกจำนวน 22 หัวข้อ โดยวิทยากรชั้นนำกว่า 40 ท่าน หัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจได้แก่ "ลงทุนหุ้น...ง่ายนิดเดียว" "มีเวลาน้อย แต่อยากลงทุน...ทำอย่างไร" "มีเงินน้อย แต่อยากลงทุน...ทำอย่างไร" "การลงทุนสู่ความสำเร็จ วิธีการที่ท่านเลือกเอง" "ข้อคิดจากเซียนหุ้น" "2 ผู้พิทักษ์นักลงทุน" "ความเสี่ยงของหุ้น...ควบคุมได้ถ้ารู้วิธี" "SET 50 Options: ตราสารใหม่ที่ไม่ยากอย่างที่คิด" "ลงทุนหุ้นอย่างไร...จึงจะคุ้มค่า" เป็นต้น ซึ่งขณะนี้การสัมมนาบางหัวข้อมีผู้สนใจจองเข้าฟังจนเต็มแล้ว ที่สำคัญ ยังมีวิทยากรรับเชิญ อ.จตุพล ชมภูนิช มาร่วมถ่ายทอดทัศนะเกี่ยวกับการลงทุนในรายการ "จำนรรจาภาษาหุ้น" พร้อมรายการบันเทิงคลายเครียด "เกมส์ชัวร์หรือมั่วนิ่ม" โดยคุณติ๊ก กลิ่นสี และคุณแดนนี่ ศรีภิญโญ รวมทั้งยังจะมีดารานำจากรายการระเบิดเถิดเทิงภาค Investor Fair มาร่วมให้ความบันเทิงอีกด้วย
"นอกจากประชาชนทั่วไปแล้ว ผมขอเชิญชวนสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ร่วมส่งคณะนิสิต นักศึกษา มาชมงาน Investor Fair ในครั้งนี้ เพราะนับเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้สัมผัสกับรูปแบบใหม่ของการนำเสนอเรื่องราวการลงทุนที่ง่ายต่อความเข้าใจ พร้อมผู้ให้คำอธิบาย ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการเรียน การทำงาน รวมทั้ง การประกอบอาชีพในอนาคต สถาบันการศึกษาต่าง ๆ จึงไม่ควรพลาดงานสำคัญครั้งนี้ " นายวิชรัตน์กล่าว
ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ได้จัดเตรียมรถรับส่งผู้เข้าชมงานจากสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุชไปไบเทค ซึ่งจะมีรถบริการออกเดินทางทุกๆ 20 นาที โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และโปรดติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของงาน Investor Fair ได้ที่ www.investorfair.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสารนิเทศ
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร. 229 - 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 229 - 2037
จิวัสสา ติปยานนท์ โทร. 229 - 2039--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ