บีโอไอโคราช ฟิตจัดสัมมนาใหญ่ ตั้งเป้าดึงนักลงทุนทั้งไทย-เทศ

ข่าวทั่วไป Monday April 4, 2005 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--บีโอไอ
บีโอไอโคราช เดินหน้าส่งเสริมการลงทุนต่อเนื่อง จัดสัมมนาใหญ่วันที่ 21 เมษายนนี้ หวังเปิดทางให้นักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้ามาสำรวจลู่ทางการลงทุนและศักยภาพในพื้นที่ โดยตั้งเป้ากระตุ้นให้เกิดการขยายการลงทุนเพิ่มขึ้นในพื้นที่
นายสุวิชช์ ฉั่ววิเชียร ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 (นครราชสีมา) เปิดเผยว่า จากปี 2547 ที่ผ่านมา การลงทุนในจังหวัดขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าการลงทุนสูงถึง 30,000 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการในกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมเกษตรและผลิตผลจากการเกษตร อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์โลหะ เครื่องจักร และอุปกรณ์ขนส่ง อุตสาหกรรมบริการและสาธารณูปโภค และ อุตสาหกรรมเบา ซึ่งให้เกิดการขยายฐานการผลิต เพิ่มการจ้างแรงงาน และส่งผลให้เกิดการพัฒนาขีดความสามารถในการผลิต ก่อให้เกิดการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมต่อเนื่องมากขึ้น ทางจังหวัดจึงต้องมีความพร้อมในการรองรับการเจริญเติบโตและการลงทุนในภูมิภาคนี้
ทั้งนี้การสัมมนาจัดขึ้น ในวันที่ 21 เมษายน 2548 เวลา 9.00 — 13.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมสีมาธานี โดยการสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นการพบกันระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อผลักดันให้เกิดการขยายฐานผลิตในอุตสาหกรรมสำคัญๆในจังหวัดจากที่มีอยู่เดิม โดยเน้นย้ำว่าจะต้องเป็นการนำเสนอความก้าวหน้าและการเตรียมแผนการในอนาคต และรับฟังเสียงสะท้อนจากผู้ประกอบการ เพื่อนำไปพัฒนาและหาแนวทางแก้ไขนอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนมาร่วมกันออกบูธแสดงศักยภาพและให้คำปรึกษาด้านการลงทุน อาทิ ศูนย์ฯ คลัสเตอร์ โยธาธิการและผังเมือง พาณิชย์ และเกษตร การไฟฟ้าฯ องค์การโทรศัพท์ สำนักงานแรงงาน จัดหางาน สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สถาบันการศึกษาต่างๆ ธนาคาร SMEs หอการค้าและสภาอุตสาหกรรมเป็นต้น
โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย นักธุรกิจ นักลงทุนไทยและต่างชาติ เช่น ญี่ปุ่น อเมริกัน/ยุโรป สิงค์โปร์ จีน ไต้หวัน และอื่นๆ ประมาณ 400 คน การดำเนินงานสัมมนาเป็นภาษาไทย อังกฤษ และญี่ปุ่น เพื่อรองรับความความหลากหลายของผู้เข้าสัมมนาในครั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานสัมมนาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ประสานงานติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ ศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 นครราชสีมา (บีโอไอโคราช) โทร 0-4421-3184 -6 โทรสาร 0-4421-3182 Email : korat@boi.go.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ