ปลัดกทม.เปิดโครงการดอนเมืองพัฒนารักษาสิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Tuesday April 24, 2001 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--กทม.
เมื่อวันที่ 21 เม.ย.44 เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา ที่ตลาดนัดบุญอนันต์ ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิด โครงการดอนเมืองพัฒนารักษาสิ่งแวดล้อม โดยมี นายไพศาล เผ่าประพันธ์ ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง ม.ร.ว.ดำรงดิส ดิสกุล ส.ส.เขตดอนเมือง นางสมปอง โสภณดิเรกรัตน์ ส.ก.เขตดอนเมือง พร้อมด้วย สมาชิกสภาเขต อปพร. ตำรวจ ส.น.ดอนเมือง ข้าราชการทหารจากกรมสื่อสารทหาร ประชาชน และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธี
ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายให้ทุกสำนักงานเขตพิจารณาจัดทำโครงการหรือกิจกรรมรณรงค์ต่าง ๆ ในพื้นที่ตามความเหมาะสมอย่างน้อย 2 โครงการ โดยให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ในส่วนของสำนักงานเขตดอนเมืองได้กำหนดจัดโครงการจำนวนทั้งสิ้น 3 โครงการ ได้แก่ โครงการสืบสานประเพณีสงกรานต์เขตดอนเมือง, โครงการประชาร่วมใจคืนน้ำใสให้คลองเปรมประชา และโครงการดอนเมืองพัฒนารักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งโครงการที่ 1 ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ส่วนโครงการที่ 2 อยู่ระหว่างเสนอขอจัดสรรงบประมาณในการดำเนินการและโครงการที่ 3 คือ โครงการดอนเมืองพัฒนาสิ่งแวดล้อมมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงให้ประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นของตนเอง แสดงออกถึงการรักพื้นที่ รักถิ่นฐานของตนเอง และให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสาธารณประโยชน์ของส่วนรวม สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้มีหน่วยราชการ องค์กรเอกชน อาสาสมัคร ประชาชนในพื้นที่ร่วมดำเนินการทั้งสิ้นประมาณ 700 คน แบ่งเป็นส่วนของผู้พัฒนา จำนวนประมาณ 400 คน นอกจากนี้กลุ่มผู้ร่วมสนับสนุนโครงการ ยังได้จัดซุ้มน้ำใจ ประกอบด้วย น้ำดื่ม อาหารว่าง สำหรับผู้ร่วมพัฒนาได้บริโภคระหว่างปฏิบัติงาน ตลอดแนวเส้นทางในการพัฒนาอันแสดงถึงความมีน้ำใจ และการมีส่วนร่วมพัฒนารักษาสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นของตนเอง
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการนี้เกิดจากการมีส่วนร่วมของหลายหน่วยงาน รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเป็นโครงการที่จะทำให้เขตดอนเมืองมีความสวยงาม เป็นระเบียบ เรียบร้อย เขตดอนเมืองนั้นถือได้ว่าเป็นด่านแรกของกรุงเทพมหานครที่ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จะได้พบเห็น ดังนั้นการที่ทุกท่านได้ร่วมมือกันพัฒนาท้องถิ่นให้มีสภาพแวดล้อมที่ดีนั้น แสดงให้เห็นว่าเขตดอนเมืองมีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มีพลังที่เกิดจากหลายหน่วยงาน เป็นพลังที่มาจากประชาชน เช่น ส่วนหนึ่งนั้นได้สละแรงงานมาพัฒนาพื้นที่ และบางส่วนก็ได้ให้การสนับสนุนจัดซุ้มน้ำใจ บริการ น้ำดื่ม อาหารว่าง สำหรับผู้ร่วมพัฒนาตลอดเส้นทางในการจัดกิจกรรม
อนึ่งกิจกรรมตาม โครงการดอนเมืองพัฒนารักษาสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย การเดินรณรงค์ขอความร่วมมือในการรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่ตลาดนัดบุญอนันต์ถึงวัดดอนเมือง ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร การพัฒนาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม ทาสีกำแพงวัดดอนเมือง ทาสีราวสะพานศรีดอนเมือง ล้างทางเท้า ทาสีรั้วเหล็ก ปลูกต้นไม้ ตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดหญ้าและกำจัดวัชพืชเปิดทางน้ำไหลคลองระบายน้ำ พร้อมแจกเอกสาร แผ่นพับ ประชาสัมพันธ์การให้บริการแก่ประชาชน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ