อยุธยา ซีเอ็มจีเผยยอดเบี้ยประกันภัยรับปีแรกพุ่ง 110%

ข่าวทั่วไป Friday April 21, 2000 08:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
บมจ. ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี เผยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกสูงกว่า 400 ล้านบาท ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2543 เมื่อเทียบกับสัดส่วนของปีที่แล้ว นับเป็นความสำเร็จของทีมงานและตัวแทนจากทั่วประเทศ
นายกฤษณะ กฤตมโนรถ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายตัวแทน บมจ. ประกันชีวิต ศรีอยุธยา ซีเอ็มจี เปิดเผยว่า “ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีผลประกอบการที่ดีมากคือเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเท่ากับ 420 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 110 % ซึ่งมากกว่าระยะเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 228.4 ล้านบาท ส่วนเบี้ยประกันภัยรับรวมนั้นอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท จากความสำเร็จที่ผ่านมา บริษัทฯ จึงได้มีนโยบายที่จะปรับเป้าเบี้ยประกันภัยรับปีแรกจากเดิมที่ตั้งไว้ 2,400 ล้านบาท เพิ่มเป็น 3,000 ล้านบาทหรือ 125 % และปรับเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมในปีนี้เป็น 6,000 ล้านบาท”
อัตราการเติบโตที่สูงเกินคาดทำให้อยุธยา ซีเอ็มจี ต้องปรับนโยบายสำหรับเบี้ยประกันภัยรับรวมของปีนี้ ไปพร้อมๆ กับการตั้งเป้ารายได้ใหม่เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับแผนขยายตัวในอนาคต พร้อมกันนั้น บริษัทฯ ได้ประกาศชื่นชมความสามารถของเหล่าพนักงานและตัวแทน ทั้ง 67 สาขา ทั่วประเทศด้วย
“ความสำเร็จในครั้งนี้ เป็นผลมาจากการผสมผสานความร่วมมือและการทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ของตัวแทนและทีมงานที่มีประสิทธิภาพของอยุธยา ซีเอ็มจี ประกอบกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและการอบรมพัฒนาความรู้ของตัวแทนอย่าง ต่อเนื่องตลอดทั้งปี จึงเชื่อมั่นว่า ภายในสิ้นปีนี้บริษัทฯ จะสามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตที่ตั้งไว้ที่ 6,000 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน” นายกฤษณะ กล่าวในที่สุด
ตัวอย่างผลิตภัณฑ์และกิจกรรมพิเศษของอยุธยา ซีเอ็มจีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2543 ได้แก่ กรมธรรม์สำหรับสุภาพสตรีโดยเฉพาะในชื่อว่า “อยุธยาเลดี้ 2000” เพื่อผู้หญิงวันนี้ ซึ่งได้รับการต้อนรับจากตัวแทนและลูกค้าสตรีเป็นจำนวนมาก โครงการอบรมตัวแทน อยุธยา ซีเอ็มจี ยิ่งใหญ่ (ACMG The Great Seminar) การอบรมเรื่องการรักษาอัตราการเรียกร้องสินไหม ทดแทน การคัดเลือกตัวแทนรุ่นใหม่ในโครงการอาชีพมหัศจรรย์ (Amazing Career) และการจัดประชุมวิชาการเรื่อง Sales School & Spirit เป็นต้น
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
บมจ.ประกันชีวิตศรีอยุธยา ซีเอ็มจี เป็นบริษัทร่วมทุนข้ามชาติระหว่าง ซีเอ็มจี เอเชีย และกลุ่มธนาคารกรุงศรีอยุธยา ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ดำเนินกิจการในประเทศไทย อยุธยา ซีเอ็มจี ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันสูงที่สุดและเป็น 1 ใน 5 บริษัทประกันชีวิตชั้นนำในประเทศไทย และครองตำแหน่งสูงสุดเป็นอันดับที่สามทางด้านอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันรับปีแรก
ซีเอ็มจี เอเชีย เป็นส่วนหนึ่งของโคโลเนียล กรุ๊ป องค์กรผู้ให้บริการด้านการเงินระหว่างประเทศ จากประเทศออสเตรเลีย ที่มีเครือข่ายกว้างขวางที่สุดในเอเชีย ด้วยประสบการณ์การทำธุรกิจในระดับนานาชาติมากว่า 125 ปี ปัจจุบัน ซีเอ็มจี เอเชีย มีเครือข่ายอยู่ในฮ่องกง ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศไทย เมื่อต้นปี พ.ศ.2541 ได้รับเกียรติจากรัฐบาลจีน คัดเลือกให้เป็นบริษัทออสเตรเลียแห่งแรกที่ได้รับเชิญให้ยื่นขอรับใบอนุญาตเข้าไปดำเนินธุรกิจประกันชีวิตในประเทศจีน ล่าสุดได้จับมือเซ็นสัญญาร่วมทุนกับไชน่า ไลฟ์ อินชัวรันส์ ซึ่งเป็นบริษัทประกันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน เพื่อเปิดดำเนินการในใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ นอกจากนั้น ยังได้จับมือกับบริษัทประกันใหญ่อันดับสองในเวียดนาม ก่อตั้งบริษัทร่วมทุนข้ามชาติแห่งแรกในนครโฮจิมินห์ ซึ่งเปิดดำเนินการเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บราลี อินทรรัตน์
รัชฎา ปสันตา
โทร. 658-6111-20
Saowapa DoungsaiMDK Consultants (Thailand) Ltd.Tel. 658-6111-20Fax. 658-6125--จบ--
-อน-

แท็ก ประกันภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ