JOBPILOT เว็บไซต์ชั้นนำด้านอาชีพจากยุโรปก้าวสู่เทคโนโลยีอีกขั้นของโลกการสื่อสารไร้สายสมัยใหม่

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 16, 2000 19:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--สยามพีอาร์ คอนซัลแทนท์
Jobpilot เว็บไซต์ด้านอาชีพชั้นนำได้ก้าวสู่เทคโนโลยีของการเชื่อมต่อโลกอินเตอร์เน็ตกับโทรศัพท์มือถือ โดยเปิดให้บริการค้นหาข้อมูลด้านแหล่งงานและอาชีพบนหน้าจอโทรศัพท์เป็นรายแรกของประเทศไทย
มร. ลิม ซอง ยู ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคบริษัท จ๊อบ แอนด์ แอ๊ดเวิร์ทส์ (เอเชีย) จำกัด เปิดเผยในการเปิดให้บริการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งงานและอาชีพจากเว็บไซต์ jobpilot ผ่านเทคโนโลยี WAP บนเครื่องมือสื่อสารไร้สาย เช่น โทรศัพท์มือถือ ว่า บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการดังกล่าวแล้วในประเทศเยอรมันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และถือว่าเป็นเว็บไซต์โฆษณารับสมัครงานรายแรกในยุโรปที่ใช้เทคโนโลยี WAP สำหรับการหางาน ทั้งนี้ เพื่อมุ่งให้บริการที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นแก่ผู้หางานที่ไม่ได้อยู่กับที่ สำหรับในประเทศไทย บริษัทฯ ได้ร่วมกับบริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด ในการเปิดให้บริการเว็บไซต์ jobpilot ผ่านเทคโนโลยี WAP เป็นรายแรกของประเทศไทย ซึ่งสามารถใช้งานจริงได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบดิจิตอล ที่ขอเปิดบริการ WAP จะสามารถเข้าสู่เว็บไซต์ jobpilot ได้จากโทรศัพท์มือถือของตนโดยเพียงแค่พิมพ์ http://wap.jobpilot.co.th บนหน้าจอมือถือของตน และทำตามขั้นตอนต่างๆ ที่ปรากฎ ก็สามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งงาน คำแนะนำต่างๆ เกี่ยวกับอาชีพและการงาน เช่น ความรู้เรื่องการพัฒนาบุคลิกภาพ เทคนิคการให้สัมภาษณ์งาน และข้อมูลอื่นๆ ได้เช่นเดียวกับการค้นหาข้อมูลจากหน้าจออินเตอร์เน็ต แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยข้อจำกัดของโทรศัพท์มือถือที่แตกต่างจากคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของหน่วยความจำ แบตเตอรี่ และการใช้งานที่ไม่ ซับซ้อน ข้อมูลที่สามารถเรียกดูได้จากหน้าจอโทรศัพท์มือถือก็จะเป็นข้อมูลที่สำคัญเท่าที่จำเป็นและเหมาะสมที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ในเวลาที่อยู่นอกสถานที่
มร. ลิม กล่าวว่า "ข้อมูลของเว็บไซต์ที่สามารถเรียกดูได้จากหน้าจอโทรศัพท์มือถือจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ข้อมูลสำคัญที่จำเป็นต้องทราบ อาทิ ข้อมูลเกี่ยวกับการรับสมัครงานซึ่งจะแยกตามประเภทงาน ซึ่งผู้หางานสามารถค้นหาข้อมูลดังกล่าวได้ทุกที่ทุกเวลา ส่วนอีกประเภทหนึ่งเป็นข้อมูลเสริมที่ควรทราบ คือ ข้อมูลในส่วนของ "My Jobpilot" ที่บรรจุประวัติและข้อมูลส่วนตัว (resume) ของผู้หางานไว้ก่อนหน้านี้ โดยผู้หางานสามารถตรวจดูข้อมูลส่วนตัวของตน ตลอดจนเพิ่มเติมข้อมูลที่สำคัญลงไปได้ในทุกที่ทุกเวลา โดยไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์"
"ข้อดีอีกประการของการใช้เทคโนโลยี WAP กับ jobpilot คือ เมื่อมีงานที่เหมาะสมตรงตามคุณสมบัติที่ผู้หางานได้ให้ข้อมูลส่วนตัวทิ้งไว้ จะมีข้อความสั้นๆ ปรากฏบนหน้าจอโทรศัพท์เพื่อให้ผู้หางานทราบ ซึ่งจะทำให้ผู้หางานดำเนินการสมัครได้เร็วขึ้น เพิ่มโอกาสให้กับตัวเองยิ่งขึ้นด้วย" มร. ลิม กล่าวเสริม
มร. โธมัส แฮนเซน รองประธานบริหาร WAP เทคโนโลยี บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้พัฒนาเทคโนโลยี WAP กล่าวว่า
มร. ลิม ได้ให้ความเห็นสรุปว่า การที่ jobpilot เพิ่มความสะดวกแก่ผู้ใช้บนเทคโนโลยี WAP นี้ ไม่ใช่เป็นเพราะเหตุผลของเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเท่านั้น แต่ยังเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีที่จะเสริมสร้างศักยภาพให้แก่ธุรกิจ เพราะในอนาคต การใช้งานเครื่องมือสื่อสารไร้สายเช่นโทรศัพท์มือถือในรูปแบบเดียวกับคอมพิวเตอร์จะง่ายและสะดวกกว่าการใช้คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และยังมีแนวโน้มว่าจะเป็นที่นิยมมากขึ้นในกลุ่มผู้ใช้ที่ไม่มีความชำนาญหรือความรู้ด้านคอมพิวเตอร์มากนัก นอกจากนี้ จำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่จดทะเบียนเปิดบริการ WAP ก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากราคาเริ่มถูกลงและเป็นที่ยอมรับมากขึ้น เฉพาะในประเทศสิงคโปร์นั้น ปัจจุบันมีผู้จดทะเบียนใช้ WAP จำนวน 3,000 ราย ซึ่งในจำนวนผู้ใช้เหล่านี้ล้วนแต่เป็นกลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ลูกค้าของบริษัทฯ ด้วย
บริษัท จ็อบส์แอนด์แอ็ดเวิร์ทส์ เป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ jobpilot ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการพัฒนาอาชีพแบบครบวงจร โดยเสนอจำนวนอัตราตำแหน่งงานว่างกว่า 100,000 อัตราจากโฆษณาตำแหน่งงานว่างจำนวนกว่า 50,000 ตำแหน่ง (ผลจากเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2543) ทางบริษัทฯ เน้นด้านการพัฒนาเทคโนโลยีบนเว็บไซต์ ปัจจุบัน มีเว็บไซต์ให้บริการในกว่า 18 ประเทศทั่วโลก สำหรับประเทศไทยนั้นใช้ชื่อเว็บไซต์ว่า www.jobpilot.co.th จากการที่บริษัทฯ นำเสนอโอกาสด้านการว่าจ้างแรงงานทุกด้าน ทำให้ปัจจุบัน jobpilot มีจำนวนหน้าผู้เข้าชมกว่า 25 ล้านหน้าต่อเดือน (ผลจากเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2543) โดยในส่วนบริการให้กับผู้ที่หางานนั้นจะเป็นการให้บริการฟรี
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อศุภาดา ใจดี, พรพรรณ เธียรเชาวน์บริษัท สยามพีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัดโทร. 693 7835-8 โทรสาร 693 6919--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ