เอสจีไอมั่นใจธุรกิจปี 2001 เติบโตสูงต่อเนื่อง

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 22, 2001 16:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ประกาศแต่งตั้ง 12เอสจีไอ/เอสวีเอพี ขยายฐานตลาดในไทย
บริษัท ซิลิคอน กราฟฟิคส์ พีทีอี จำกัด (เอสจีไอ) ประกาศทิศทางธุรกิจปี 2001 สานต่อการนำเสนอโซลูชั่นและเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างไร้ขีดจำกัด รองรับความต้องการของตลาดในเมืองไทย
นายอีริค ลี ผู้อำนวยการช่องทางการจัดจำหน่าย เอสจีไอ เอเชีย แปซิฟิค แถลงว่า บริษัทฯ ได้ปรับเพิ่มกลยุทธ์หลักเป็นสองส่วน คือ จะมุ่งเน้นการพัฒนาและรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าหลัก ตลอดจนการสร้างสมดุลระหว่างการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ภายในบริษัทฯ กับมาตรฐานเทคโนโลยีของอุตสาหกรรม อันจะนำมาซึ่งการลงทุนผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่า และขยายขีดความสามารถของลูกค้า
"ด้วยนโยบายการส่งเสริมอุตสาหกรรมไอทีของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในปีนี้ เรามองว่าตลาดเมืองไทยยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก อีกทั้งยังมีแรงสนับสนุนจากการผลักดันเศรษฐกิจไทยให้เข้าสู่ยุคเศรษฐกิจใหม่และกระแสนิยมอี-คอมเมิร์ซ เราเชื่อมั่นว่าตลาดของเอสจีไอในประเทศไทยปีนี้จะเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน" นายลี กล่าว
สำหรับในปีนี้ เอสจีไอจะมุ่งเน้นการเจาะตลาดลูกค้าใน 4 ภาคอุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ ตลาดการศึกษา การเงิน อุตสาหกรรมการผลิต และอุตสาหกรรมบันเทิง โดยกำหนดกลยุทธ์และโซลูชั่นที่สอดคล้องกับตลาดแต่ละกลุ่มดังนี้:
1. ระบบการเรียนตามความต้องการ (Learning on Demand) สำหรับภาคการศึกษา โดยมีแอพพลิเคชั่นหลักจาก OVS และ MediaBase
2. การทำธุรกิจอย่างชาญฉลาด (Business Intelligence) สำหรับภาคการเงินและธนาคาร ด้วย SGI Data Mining Tool "MineSet"
3. ระบบ CAD/CAM และศูนย์ปฏิบัติการเสมือนจริง (Reality Center) รองรับภาคการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม โดยมีแอพพลิเคชั่นจากคู่ค้าทั้ง SDRC และ Unigraphics ตลอดจนศูนย์ปฏิบัติการเสมือนจริงของเอสจีไอ
4. แอพพลิเคชั่นการทำภาพกราฟิกเคลื่อนไหว (Graphics Animation) สำหรับอุตสาหกรรมบันเทิง จาก Maya และ Soft Image สองคู่ค้าหลักของเอสจีไอ
กลับสู่วิสัยทัศน์เบื้องต้นของเอสจีไอ
สำหรับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ จะมุ่งเน้นการดำเนินตามสิ่งที่เราได้ให้สัญญากับลูกค้า นำเสนอสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าดังนี้:
1. มุ่งมั่นตอบสนองกลุ่มผู้ใช้ อุทิศทรัพยากรที่มีทั้งหมดของบริษัท เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ วิศวกร ครีเอทีฟ และแผนกสนับสนุน/การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของหน่วยงานต่างๆ
2. สร้างสรรค์ผลงานตามความต้องการเฉพาะทาง ตั้งแต่การออกแบบ การผลิต และการแก้คอนฟิกระบบคอมพิวเตอร์ที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะทางของลูกค้า
3. ระบุปัญหาในแบบองค์รวม นำเสนอโซลูชั่นครบวงจร ทั้งระบบคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ และบริการ
4. นำเสนอโซลูชั่นแห่งอนาคต มุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องรองรับความต้องการของลูกค้า
5. สรรสร้างความเป็นผู้นำทางปัญญา นำเสนอโซลูชั่นที่สูงกว่ามาตรฐานทั้งในเชิงเทคนิค กราฟิก และ Visual Computing
จากวิสัยทัศน์สู่ภาคปฏิบัติ
ทั้งนี้ เอสจีไอได้กำหนดกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อผลักดันให้วิสัยทัศน์ข้างต้นเกิดขึ้นจริง ดังจะเห็นได้จากการนำเสนอสินค้าและบริการต่างๆ ของบริษัทฯ สู่ตลาด โดยนับจากนี้ต่อไป บริษัทฯ จะยังคงสานต่อนโยบายต่างๆ ดังนี้:
1. นำเสนอโซลูชั่นทั้งครบสำหรับลูกค้าที่เป็นกลุ่มนักเทคนิคและครีเอทีฟ รองรับการทำงานทั้งบนเครื่องเวิร์ก-สเตชั่น เซิร์ฟเวอร์ และบริการ
2. พัฒนาขีดความสามารถสูงสุดของเซิร์ฟเวอร์บนพื้นฐานสถาปัตยกรรมของเอสจีไอ MIPS โปรเซสเซอร์ และระบบปฏิบัติการ IRIX
3. พัฒนาระบบกราฟิกชั้นสูงโดยอาศัยพื้นฐานของ MIPS และ IRIX
4. ยกระดับขีดความสามารถการทำงานกราฟิกและการคำนวณทั้งบนระบบปฏิบัติการ 32 บิต และ 64 บิต ของอินเทล ภายใต้ระบบปฏิบัติการแบบลีนุกซ์ หรือวินโดวส์เอ็นที
5. คิดค้นและนำเสนอเทคโนโลยีสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ
รุกหนักตลาดด้วยโปรแกรมเอสวีเอพี
จากการประกาศแต่งตั้งตัวตัวแทนจำหน่ายของเอสจีไอหรือ "เอสวีเอพี" ตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยบริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ ผู้จัดจำหน่ายหลักผลิตภัณฑ์หลักของเอสจีไอ ประเทศไทย (Value Added Master Reseller) วันนี้ บริษัทฯ ได้แต่งตั้งเอสวีเอพีเพิ่มขึ้นอีก 12 ราย ได้แก่ Rank P.T. O'Connor's Co., Ltd., Thai Equipment Research Co., Ltd., SPV Advance Corp., Ltd., Schlumberger Overseas S.A., FDI Corp., Ltd., Samart Broadband Services Co., Ltd., Delcam (Thailand) Co., Ltd., Loxley Business Information Technology Co., Ltd. (LOXBIT), Landmark Graphics Corp., Imagine Technology Co., Ltd., Vector Raster Technologies Co., Ltd., and Commgate Solutions Co., Ltd.
"คู่ค้าทั้ง 12 รายที่ประกาศแต่งตั้งใหม่ในวันนี้จะเป็นแรงสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งในตลาดให้กับเอสจีไอ และประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจด้วยกัน ซึ่งบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่กับเอสวีเอพีทุกราย อาทิ การอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ บริษัทฯ จะจัดโปรแกรมความร่วมมือต่างๆ ในอนาคตเพื่อกระชับความสัมพันธ์และผลักดันไปสู่ความสำเร็จในตลาดพร้อมๆ กัน" นายลี กล่าว
นายธงชัย พรรควัฒนชัย ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด กล่าวเสริมว่า เรามั่นใจว่า ตลาดเอสจีไอจะยังมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าโซลูชั่นของเอสจีไอได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าจากปีที่ผ่านมา โดยมีแรงผลักดันจากแนวโน้มการเติบโตของตลาดอี-คอมเมิร์ซและเศรษฐกิจใหม่ นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอสจีไอยังได้นำเสนอโซลูชั่นที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้เป็นอย่างดี และยังได้พัฒนาซอฟต์แวร์การเก็บข้อมูลแบบเครือข่ายที่เรียกว่า MediaBase ซึ่งได้พัฒนาด้านบรอดแบนด์และอินเทอร์เน็ตโซลูชั่นเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน เช่น Corporate Communications, Distance Learning และ Distance Training ทั้งนี้ เดอะแวลลูฯ จะเน้นการเจาะตลาดกลุ่มสถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการ ธนาคาร สื่อสารโทรคมนาคม และบริษัทประกันภัย
"เราคาดว่า จากการแต่งตั้งเอสวีเอพีทั้ง 12 รายนี้ จะสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งเราเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของตลาดด้านนี้" นายธงชัยกล่าวสรุป
ข้อมูลเพิ่มเติมบริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด
บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด เป็นผู้นำเข้าและและจัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีรายใหญ่ในประเทศไทย ปัจจุบันมีสินค้าที่จัดจำหน่าย 6 กลุ่ม ได้แก่ พีซี, พีซีเซิร์ฟเวอร์, อุปกรณ์ต่อพ่วง, ซอฟต์แวร์, เวิร์กกรุ๊ปเซิร์ฟเวอร์ และเอ็นทีเวิร์กสเตชั่น รวมทั้งสิ้นกว่า 20 ยี่ห้อ โดยจัดจำหน่ายผ่านดีลเล่อร์กว่า 2,000 รายทั่วประเทศ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ดีลเลอร์และผู้ใช้ทั่วไป บริษัทฯ ยังได้เปิดศูนย์บริการในจังหวัดหลักๆ อีกจำนวน 9 สาขา นอกจากนี้ ในปลายปี 2541 บริษัทฯ ได้ประกาศเปิดตัวระบบ "Value Online" ซึ่งเป็นระบบสั่งซื้อสินค้าและบริการข้อมูลแบบออนไลน์สำหรับตัวแทนจำหน่าย ซึ่งนับเป็นระบบบีทูบีระบบแรกในธุรกิจค้าส่งของไทย ปัจจุบัน บริษัทฯ มีพนักงานรวมทั้งสิ้น 190 คน และมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นจาก 2,113 ล้านบาท ในปี 2542 เป็น 3,300 ล้านบาท ในปี 2543
ข้อมูลเพิ่มเติมเอสจีไอ
เอสจีไอเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง และสามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างไร้ขีดจำกัด ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯเริ่มตั้งแต่ เดส์กทอป, เวิร์คสเตชั่น และเซิร์ฟเวอร์ไปจนถึงซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในโลก ซึ่งให้ประสิทธิภาพในการประมวลผลสูง และการสร้างภาพสามมิติสำหรับในวงการวิทยาศาสตร์, วิศวกรรม และองค์กรขนาดใหญ่ นอกจากนั้นเอสจีไอยังได้สร้างนวัตกรรมด้านซอฟต์แวร์สำหรับแอพพลิเคชั่นด้านการออกแบบ, อินเตอร์เน็ต, บิซิเนส อินเทลลิเจ้นท์ และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พร้อมทั้งยังมีโซลูชั่น สำหรับอุตสาหกรรมหลักๆ หลายประเภท รวมถึงภาคการผลิต, ภาครัฐ, ด้านบันเทิง, การสื่อสาร, พลังงาน, วิทยาศาสตร์และการศึกษา
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบูรณี จันทรปรรณิก
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 712-5233-4, 712-5354 ต่อ 107 โทรสาร 712-5355
อีเมล์ buranii_c@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ