Net2Phone เตรียมยุติการให้บริการโทรฟรีผ่านเน็ตแล้ว เนื่องจาก ปีงบการเงินที่ผ่านมาติดลบ

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 18, 2000 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--เน็ตทูโฟน อิงค์
เน็ตทูโฟน อิงค์. (Net2Phone Inc.) ผู้ให้บริการโทรศัพท์ผ่านทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รายงานผลประกอบการในไตรมาสแรกของปีงบการเงินอยู่ในระดับติดลบ ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์
พร้อมทั้งมีแผนยุติการให้บริการโทรฟรีจากคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลไปยังเครื่องโทรศัพท์พื้นฐาน (PC-to-phone) โดยจะเปลี่ยน มาเป็นระบบจ่ายตามจริง (pay-as-you-go) แทน ซึ่งปัจจันที่หนุนให้เกิดผลขาดทุนล่าสุดประกอบด้วย ค่าชดเชยที่ไม่อยู่ในรูปเงินสด, ค่าหนี้สงสัยจะสูญและเงินเดือนอื่น ๆ ซึ่งหากนับรวมค่าใช้จ่ายดังกล่าว บริษัทจะขาดทุนอยู่ที่ ระดับ 14.7 ล้านดอลลาร์ หรือ 25 เซนต์ต่อหุ้นจากเดิมที่ระดับ 5.43 ล้านดอลลาร์ หรือ 11 เซนต์ต่อหุ้นเมื่อปีก่อน หน้านี้ และแม้บริการของเน็ตทูโฟนส่วนใหญ่ จะเป็นการให้บริการฟรี และช่วยให้บริษัทสามารถเข้าไปถือครองส่วนแบ่งตลาดได้ก็ตาม
แต่นายโฮวี่ บอลเตอร์ หัวหน้าฝ่ายบริหารของบริษัท กล่าวว่า บริษัทจะยุติการให้บริการโทรฟรี จากคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลไปยังโทรศัพท์พื้นฐานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยเชื่อว่า ในขณะนี้ ลูกค้าจะยอมจ่ายมากขึ้น เพื่อการใช้งานที่ครอบคลุมกว่า ทั้งการโทรภายในประเทศและต่างประเทศสำหรับการโทรจากคอมพิวเตอร์ ส่วนบุคคลไปยังโทรศัพท์พื้นฐาน ซึ่งบริษัทก็เชื่อมั่นว่าบริการฟรีดังกล่าวเป็นแนวทางที่ดีมากในการดึงดูดความสนใจของลูกค้า แต่บริษัทก็ต้องพยุงฐานะการเงินให้อยู่ในภาวะมีกำไรด้วย--จบ--
-สส-

แท็ก งบการเงิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ