เบอร์แทรมฯ กระตุ้นตลาด "ยาดมเซียงเพียง" รับปี 45 ลง BusBody พร้อมลุยสนามกอล์ฟเจาะกลุ่มแค็ดดี้

ข่าวกีฬา Tuesday December 25, 2001 12:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค
เบอร์แทรมฯ รุกตลาดก่อนสิ้น 44 กระตุ้นยอดขายยาดมเซียงเพียว ดึงกลยุทธ์แบบประชิดจับแม๊สคอร์ทพร้อมลูกทีมลุยสนามกอล์ฟชั้นนำเล็งกลุ่มแค็ดดี้ทั่วไทยมากกว่า 50,000 คนเป็นกลุ่มเป้าหมาย พร้อมออกแบบโฆษณา BUS BODY ใหม่ดึงภาพยาดมเซียงเพียวชนิด 2 in 1 และฝา FLIP TOP ที่เน้นรูปโฉมทันสมัยและใช้ง่ายอวดสายตาให้ชาวกรุงเทพและปริมณฑลได้ชมแล้ว โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 3 ล้านบาท มั่นใจติดอันดับผู้นำตลาดยาดมในปี 45
นางสุวรรณา อัครพงศ์พิศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายยาหม่องน้ำและบาล์มเซียงเพียวอิ๊ว และยาดมเซียงเพียว เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทแนะนำสินค้าใหม่ยาดมเซียงเพียว เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทโดยทีมงานฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายได้ร่วมกันศึกษาตลาดอย่างจริงจังมาโดยตลอดและพบว่าตลาดยาดมยังมีช่องว่างอีกมาก จึงได้นำกลยุทธ์ทางการตลาดมาใช้เพื่อกระจายสินค้าไปยังกลุ่มที่เป็นช่องว่างและด้วยศักยภาพของผลิตภัณฑ์ยาดมเซียงเพียว ซึ่งเป็นยาดมสมุนไพรไทยมาตรฐานโลก ที่ไม่ส่งผลกระทบกับผู้ใช้ จึงทำให้กลยุทธ์แบบใช้ดีแล้วบอกต่อเป็นกลยุทธ์หลักที่ทำให้ยาดมเซียงเพียวได้รับการต้อนรับจากผู้ใช้มาโดยตลอด โดยมียอดการซื้อซ้ำสูงเกือบ 100% และมีการขยายฐานผู้ใช้ไปมากกว่า 300% นับจากแนะนำผลิตภัณฑ์ ถือว่าได้รับความสำเร็จเกินความคาดหมาย สำหรับแผนการกระตุ้นตลาดและสร้างความรับรู้สำหรับกลุ่มเป้าหมายก่อนสิ้นปี 2544 บริษัทได้จัดทำโฆษณาโฉมใหม่ในรูปแบบของ BusBody และการขยายกลุ่มไปยังแค็ดดี้ของสนามกอล์ฟซึ่งเป็นกลุ่มที่ใช้ยาดมอยู่แล้ว โดยบริษัทคาดว่าจะทำให้ยาดมเซียงเพียวก้าวสู่ความเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจนี้ได้ภายในปี 2545
นางสุวรรณา กล่าวว่า การที่บริษัทได้จัดทำโฆษณาโฉมใหม่ในรูปแบบของ BusBody สำหรับการโฆษณายาดมเซียงเพียวเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ถึงคุณสมบัติอันโดดเด่นของยาดมเซียงเพียวโดยเฉพาะภาพยาดมเซียงเพียวชนิด 2 in 1 และฝา FLIP TOP ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของยาดมเซียงเพียวที่ไม่เหมือนใคร งานโฆษณาชิ้นนี้บริษัทมอบหมายให้บริษัท นีโอเฟอร์เวนท์ จำกัด เป็นผู้ออกแบบ เน้นการโฆษณาในบริเวณกรุงเทพและปริมณฑล งานโฆษณาดังกล่าวเป็นงานโฆษณา สำหรับรถโดยสารปรับอากาศจำนวน 12 สาย ได้แก่ ปอ.7 ปอ.38 ปอ.92 ปอ.สาย7 ปอ.สาย38 ปอ.สาย68 ปอ.29(M) ปอ.สาย30 ปอ.สาย34 ปอ.สาย35 ปอ.สาย157 และปอ.สาย170 โดยใช้งบประมาณงานนี้กว่า 2 ล้านบาท
ส่วนการเจาะกลุ่มแค็ดดี้ของสนามกอล์ฟ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกล่าวว่า สาเหตุเนื่องจากกลุ่มแค็ดดี้ที่ประจำอยู่ตามสนามกอล์ฟต่างๆ ทั่วประเทศซึ่งมีมากกว่า 100 แห่ง แต่ละแห่งจะแค็ดดี้ระหว่าง 300-500 คน ซึ่งจะต้องอกไปทำงานอยู่กลางแจ้งเป็นประจำ ทุกคนจะมีผลิตภัณฑ์ยาดมอยู่ติดตัวและเข้าใจคุณสมบัติของยาดม จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่ยาดมเซียงเพียวจะสามารถเข้าไปแนะนำตัวเองกับกลุ่มแค็ดดี้ โดยในระยะแรกบริษัทได้นำร่องโครงการดังกล่าวกับสนามกอล์ฟจำนวน 9 แห่ง คือ สนามกอล์ฟเนเจอรัลปาร์ค รามอินทรา สนามกอล์ฟนอร์ทเทิร์นรังสิต สนามกอล์ฟเมืองเอก สนามกอล์ฟเมืองเอกวิสด้า สนามกอล์ฟกองทัพอากาศ สนามกอล์ฟปัญญาปาร์ค สนามกอล์ฟปัญญา-อินทรา สนามกอล์ฟยูนิโก้และสนามกอล์ฟธานนท์ โดยใช้เวลาทำโครงการในช่วงเดือนธันวาคมซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีสำหรับโครงการที่จะจัดทำขึ้นในปี 2545 นั้นยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าจะจัดทำที่ใด ในช่วงเวลาใด
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดกล่าวถึงสำหรับสถานการณ์ตลาดยาดมในช่วงที่ผ่านมาว่า แม้ยาดมเซียงเพียวจะเป็นน้องใหม่และเป็นน้องเล็กในวงการยาดม ซึ่งทีมผู้บริหารมิได้ต้องการที่จะแข่งขันกับผู้ผลิตยาดมรายอื่นๆ เพียงแต่ต้องการแข่งขันกับตัวเองในการทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ที่สุด โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจของประเทศอยู่ในภาวะวิกฤต ซึ่งต้องถือว่าภายใต้นโยบายของทีมบริหารใช้นโยบายการดำเนินธุรกิจที่เหมาะสมคือเน้นคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว จึงได้รับการยอมรับมายาวนานกว่า 50 ปี ในขณะที่ยาดมเซียงเพียวก็ได้รับการต้อนรับที่ดีเช่นกันและเกินความคาดหมายที่บริษัทคาดไว้
บริษัทเบอร์เทรมเคมิคอล (1982) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายยาหม่องน้ำและบาล์มเซียงเพียวอิ๊ว มานานกว่า 50 ปี เป็นผู้ผลิตยาหม่องน้ำและบาล์มรายแรกที่ได้รับมาตรฐาน GMP โดยได้รับมาตั้งแต่ปี 2531 ด้วยมาตรฐานนี้เองจึงทำให้ยาหม่องน้ำและบาล์มเซียงเพียวอิ๊วสามารถผ่านมาตรฐานขององค์การอาหารและยาของต่างประเทศจัดส่งสินค้าภายใต้ชื่อ "เซียงเพียวอิ๊ว" เข้าไปจำหน่าย และสร้างชื่อเสียงในฐานะผลิตภัณฑ์คุณภาพของคนไทย สำหรับยาดมเซียงเพียวนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของบริษัท โดยจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่บริษัทใช้เวลาวิจัยตลาด ออกแบบ พัฒนาและทดสอบผลิตภัณฑ์มานานกว่า 6 ปี
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ จินตนา ตรีพิชิต ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2585-1841 หรือ 0-2911-0376--จบ--
-ตม-

แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ