วินสโตร์ จับมือ สมาร์ทโพสต์ จุดประกาย ตลาดค้าปลีกทั่วประเทศ เปิดตัว "WinStore Direct" นวัตกรรมของการสื่อสารแบบใหม่สู่เครือข่ายร้านค้าปลีกรายย่อย

ข่าวทั่วไป Tuesday December 4, 2001 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
วินสโตร์ จับมือ สมาร์ทโพสต์ จุดประกาย ตลาดค้าปลีกทั่วประเทศ เปิดตัว "WinStore Direct" นวัตกรรมของการสื่อสารแบบใหม่สู่เครือข่ายร้านค้าปลีกรายย่อย โดยเป็นรายแรกและรายเดียวที่สามารถส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์ และข่าวสารถึงร้านค้าปลีกรายย่อยทั่วประเทศ เพื่อรับทราบข้อมูลความเคลื่อนไหวในตลาดอีกทั้งเป็นการเพิ่มศักยภาพและสร้างความเสมอภาคในการแข่งขันยุคอีบิสซิเนส
วินสโตร์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการค้าปลีกอีกครั้งด้วยการเปิดตัว "WinStore Direct" นวัตกรรมการสื่อสารล่าสุดระหว่างผู้ผลิตและร้านค้าปลีกรายย่อย ที่สามารถส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์และข่าวสารถึงร้านค้าปลีกได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้สามารถรับทราบข้อมูลและความเคลื่อนไหวในตลาดได้ทันท่วงที และเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพการแข่งขัน โดยโครงการนี้รับความร่วมมือจาก บริษัท สมาร์ทโพสต์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท สามารถ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กับการสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) ในการจัดส่งกล่องพัสดุภัณฑ์ "WinStore Direct"
นายปรีชา เวชสุภาพร รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินสโตร์ จำกัด ผู้ให้บริการการสั่งซื้อและส่งสินค้าแก่ร้านค้าปลีกรายย่อย เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้จัดทำโครงการใหม่ชื่อ "WinStore Direct" เป็นการจัดส่งตัวอย่างสินค้าและข้อมูลที่จะแนะนำออกสู่ตลาดหรือผลิตภัณฑ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้ร้านค้าปลีกทั่วประเทศได้รับทราบและทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว นอกจากนั้นยังสามารถใช้เป็นข้อมูลสำหรับการแนะนำผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าเพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าอีกด้วย ในขณะเดียวกัน บนกล่องพัสดุภัณฑ์ "WinStore Direct" ก็สามารถใช้เป็นสื่อโฆษณาได้เป็นอย่างดี
"WinStore Direct" เป็นบริการที่ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมการสื่อสารแบบใหม่ ที่วินสโตร์คิดค้น และจัดทำขึ้นเป็นรายแรก ซึ่งมีลักษณะเป็นกล่องพัสดุภัณฑ์ ภายในประกอบด้วย ตัวอย่างสินค้าที่ผู้ผลิตต้องการแนะนำออกสู่ตลาด พร้อมกับข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะส่งถึงร้านค้าปลีกรายย่อยซึ่งเป็นสมาชิกของวินสโตร์ทั่วประเทศ อย่างสม่ำเสมอเป็นรายเดือนโดยไม่คิดมูลค่า ซึ่งปัจจุบัน วินสโตร์มีสมาชิกประมาณ 2,000 ราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นปีละไม่ต่ำกว่า 3,000 ราย
"WinStore Direct" จะช่วยสร้างประโยชน์ให้ทั้งผู้ผลิตและร้านค้าปลีกรายย่อย โดยผู้ผลิตสินค้าจะสามารถส่งข้อมูลของผลิตภัณฑ์ และตัวอย่างผลิตภัณฑ์ เช่น ผลิตภัณฑ์ออกใหม่ หรือผลิตภัณฑ์เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่ ส่งตรงถึงร้านค้าปลีกรายย่อยทั่วประเทศได้เร็วขึ้น ในขณะเดียวกันต้นทุนการกระจายสินค้าก็จะลดลง เนื่องจากผู้ผลิตไม่ต้องเสียต้นทุนในการขนส่งเอง ส่วนร้านค้าปลีกรายย่อย ก็จะได้รับข้อมูลข่าวสารของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงตัวอย่างผลิตภัณฑ์ออกใหม่ได้เป็นประจำเพื่อเป็นการรับทราบสาระประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารการค้า และมีโอกาสได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่จัดส่งให้แก่เครือข่ายทั่วประเทศ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกสั่งซื้อสินค้าเข้าร้านที่มีอย่างหลากหลายในปัจจุบัน และเป็นการเพิ่มศักยภาพเพื่อการแข่งขันในวงการธุรกิจค้าปลีกที่มีอย่างรุนแรงในขณะนี้ ฉะนั้นผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อยจำเป็นต้องเร่งพัฒนาตนเองเพื่อความอยู่รอดในการดำเนินธุรกิจ อันจะส่งผลให้เกิดความมั่นคงต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ในขณะเดียวกันยังถือเป็นการสนับสนุนกิจการของรัฐและเป็นการช่วยชาติประหยัดทรัพยากรอีกทางหนึ่งด้วย
สำหรับร้านค้าที่สนใจและต้องการสมัครเป็นสมาชิก เพื่อรับบริการดังกล่าว สามารถสมัครได้ที่ www.winstore.net โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับผู้ผลิต, ผู้จัดจำหน่ายหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่ต้องการเผยแพร่ ตัวอย่างสินค้าหรือข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ บริษัท วินสโตร์ จำกัด หมายเลขโทรศัพท์ 0-2679-6484 และโทรสาร 0-2679-6465
สำหรับการจัดส่งกล่องพัสดุภัณฑ์ "WinStore Direct" นั้น ทางบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงทางธุรกิจ (MOU) ร่วมกับ บริษัท สมาร์ทโพสต์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท สามารถ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) ซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ลอจิสติกแบบครบวงจร สำหรับกลุ่มธุรกิจสู่กลุ่มธุรกิจ (B2B) โดยอาศัยเครือข่ายของกสท. ที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ ด้วยศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Centers) 15 แห่ง ศูนย์กระจายสินค้าย่อย 1,600 สาขา พาหนะในการกระจายสินค้าตั้งแต่ขนาดใหญ่จนถึงขนาดเล็ก และพนักงานอีกกว่า 10,000 คน เพื่ออำนวยความสะดวกในการรวบรวม และกระจายสินค้าจากผู้ผลิตต่างๆ สู่ร้านค้าปลีกรายย่อยทั่วประเทศ
นายสืบสกุล สุวรรณทัต ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สมาร์ทโพสต์ กล่าวว่า "ทางสมาร์ทโพสต์มียินดีที่ได้ให้บริการจัดส่งสินค้า และกล่องพัสดุภัณฑ์ จากผู้ผลิตสู่ร้านค้าปลีกรายย่อยทั่วประเทศให้กับ วินสโตร์ ด้วยความชำนาญในธุรกิจค้าปลีก และเครือข่ายสมาชิกร้านค้าปลีกของวินสโตร์ ประกอบกับบริการของสมาร์ทโพสต์ในการกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ประหยัด และปลอดภัย โดยการให้บริการ การกระจายสินค้าในเขตกรุงเทพฯ จะถึงมือลูกค้าภายใน 24 ชั่วโมง และทั่วประเทศจะถึงภายในวันทำการถัดไป พร้อมกับการรับประกันภัยสินค้าและระบบการติดตามสถานะของสินค้าที่จัดส่ง เป็นการลดความยุ่งยากและซ้ำซ้อน สำหรับเครือข่ายที่ครอบคลุมสามารถเข้าถึงทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ช่วยอำนวยความสะดวกและลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการ การร่วมมือกันจะเป็นการเพิ่มศักยภาพ และช่องทางการจัดจำหน่ายสำหรับธุรกิจค้าปลีก"
"จะเห็นได้ว่าลอจิสติก เข้ามามีบทบาทสำคัญในการประกอบธุรกิจ ผู้ประกอบการจะต้องปรับตัวเพื่อการแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่น ซึ่งนำไปสู่การสร้างพันธมิตรในการประกอบธุรกิจ โดยถือแนวคิดการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าเป็นสำคัญ" นายสืบสกุล กล่าวเสริม
เกี่ยวกับบริษัท วินสโตร์ จำกัด
บริษัท วินสโตร์ จำกัด เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศไทยโดยมีเป้าหมายในการขยายฐานเงินทุน และฐานผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง และมีเป้าหมายอยู่ที่การเป็นบริษัทมหาชนที่ให้บริการธุรกรรมเพื่อการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ วินสโตร์เป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานของการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต ซึ่งครอบคลุมการบริการกระบวนการตอบสนองผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ (ERC-Efficient Consumer Response) โดยมุ่งบริการกลุ่มร้านค้าสะดวกซื้อที่อยู่ในสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ ร้านมินิมาร์ท ร้านค้าปลีกรายย่อย โดยสามารถช่วยให้ร้านต่างๆ ดังกล่าว ได้รับความสะดวกและลดต้นทุนในการสั่งสินค้า อีกทั้งลดภาระสินค้าค้างสต็อก วิน สโตร์ยังให้บริการการบริหารกระบวนการสั่งซื้อ และส่งสินค้า โดยมีเป้าหมายในการสร้างระบบที่มีประสิทธิภาพให้แก่อุตสาหกรรมค้าปลีก, อุตสาหกรรมการผลิต และมีกลุ่มเป้าหมายหลักอยู่ที่องค์กรขนาดกลาง และขนาดย่อม (SMEs)
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : พิมพ์วิสาข์ เทียนศรี
เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
0-2650-3378-9 โทรสาร 0-2254-7369
pimwisa@apprmedia.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ