ออราเคิลเปิดตัว ออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ที่ทำงานเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ได้

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 16, 2001 09:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ออราเคิลเปิดตัว ออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ที่ทำงานเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ได้ ลั่นเป็นผู้ขายซอฟท์แวร์รายเดียวที่นำเสนอชุดสวีทของเทคโนโลยีมือถือที่สมบูรณ์ และครบวงจร รวมถึงแอพพลิเคชั่น อี-บิสซิเนสสำหรับเว็บ, เสียง และอุปกรณ์ไร้สาย เดินหน้าผนึกกำลังกับคอมแพค, โมโตโรล่า และปาล์มในการนำเสนอแพ็กเกจชุดแอพพลิเคชั่น อี-บิสซิเนสสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจสื่อสาร
เรดวู้ด ชอร์, แคลิฟอร์เนีย, วันที่ 14 สิงหาคม 2544 - (http://www.oracle.com/tellmemore/?864827) หลังจากที่ออราเคิลได้ประกาศการเป็นพันธมิตรล่าสุดกับ Wingcast และประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนในการก้าวเข้าสู่การเชื่อมต่อเสียง และอุปกรณ์ไร้สายในสินค้าทุกประเภทของออราเคิล วันนี้ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ : ORCL) ได้ส่งชุด ออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ที่ทำงานเชื่อมต่อกับมือถือได้ลงสู่ตลาด ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่น อี-บิสซิเนสหัวใจสำคัญได้ทันที เช่น field sales, field service, customer intelligence, การเงิน, Supply Chain และการบริหารระบบคงคลัง ได้จากหน้าจอ, จากเว็บ และจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ และอุปกรณ์ไร้สายต่างๆ เช่น ปาล์ม, โทรศัพท์ที่เชื่อมต่อเข้ากับเว็บ, Smartphones และ PDAs อื่นๆ นอกจากนี้ออราเคิลยังประกาศว่าออราเคิลกำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ได้แก่ คอมแพค, โมโตโรล่า, ปาล์ม และอื่นๆ เพื่อนำเสนอโซลูชั่นสำหรับผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อให้ครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่างที่ลูกค้าต้องการ และต้องใช้ในการดำเนินงาน ได้แก่ ซอฟท์แวร์, ฮาร์ดแวร์, อุปกรณ์ต่างๆ และบริการให้คำปรึกษา และยิ่งไปกว่านั้น โซลูชั่นเหล่านี้นั้นสามารถส่งให้กับลูกค้าได้ด้วยการใช้ Mobile Blueprint framework ผ่านโมโตโรล่า ที่เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของออราเคิล
ชุดออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ที่เชื่อมต่อและทำงานบนโทรศัพท์มือถือได้นี้เป็นองค์ประกอบส่วนสุดท้ายของออราเคิลในกลยุทธ์ของการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านชุดของเทคโนโลยี และแอพพลิเคชั่น ตลอดจนบริการที่สมบูรณ์ และครบวงจร ด้วยกลยุทธ์นี้ องค์กรต่างๆจะสามารถให้ พนักงาน และพันธมิตรเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ไร้สายไปยังแอพพลิเคชั่นธุรกิจได้ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบ เว็บ, อุปกรณ์ไร้สาย และเสียง พร้อมกันนี้ก็ช่วยเพิ่มพูนประสิทธิภาพในการทำงาน และลดต้นทุนในการทำธุรกิจได้มากที่สุด
แอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่รองรับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ยังตอบสนองตลาดไม่เพียงพอ
ด้วยตลาดการบริหาร CRM ที่เกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่เพียงอย่างเดียวมีการคาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตจะสูงถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2005 ตามข้อมูลของ Datamonitor กล่าวว่าตลาดแอพพลิเคชั่นขององค์กรในธุรกิจมือถือเป็นโอกาสของการเติบโตอย่างน่าจับตามองของออราเคิล โดยลูกค้ารายแรกที่ใช้ใช้ข้อมูลมือถือทั่วทั้งองค์กรคือ เคียวเซรา ไวร์เลส จำกัด ทั้งนี้เคียวเซร่ามีแผนที่จะให้พนักงานสามารถใช้ชุดแอพพลิเคชั่น ออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท เช่น CRM, การเงิน และการผลิตด้วย Kyocera QCP 6035 smartphones
"ที่ เคียวเซรา ไวร์เลส จำกัด เราเชื่อมั่นว่าบริษัทตระหนักได้ดีถึงประโยชน์อันน่าจับตามองด้วยการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นขององค์กรจากอุปกรณ์ เช่น Kyocera QCP 6035 smartphone" นาย มาซาฮิโร่ อินูเอะ ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคียวเซรา ไวร์เลส จำกัด ผู้นำในการผลิตชุดอุปกรณ์ไร้สาย "เรามีแผนการที่จะเป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆที่ผสมผสาน QCP 6035 เข้ากับชุดออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ที่ทำงานเชื่อมต่อกับมือถือให้ได้ครบทั้งบริษัทเพื่อให้พนักงานของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งปรับปรุงกระบวนการทำธุรกิจให้ดีขึ้น"
"ตลาดองค์กรสำหรับแอพพลิเคชั่นธุรกิจมือถือเป็นโอกาสของการเติบโตที่น่าจับตามอง" นายสตีเฟ่น ดาร์ก ผู้จัดการวิจัย IDC's Wireless and Mobile Enterprise Access Service กล่าว " ผู้ชนะในตลาดจะรวมถึงผู้ขายที่สามารถนำเสนอโซลูชั่นเคลื่อนที่ที่ครบวงจรซึ่งมีเทคโนโลยีอันเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และมีแอพพลิเคชั่นที่ตอบสนองความต้องการ ช่วยยกระดับเทคโนโลยีที่มีอยู่ และปรับปรุงประสิทธิภาพให้สอดคล้องกับแรงงานที่มีอยู่"
ชุดออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ก้าวไปสู่มือถือ
ชุดออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท เป็นการปรับปรุงระบบการทำงานไร้สายของ Oracle 9i Application Server ในการให้มือถือเชื่อมต่อเข้ากับแอพพลิเคชั่นธุรกิจหลักๆ ผลที่เกิดขึ้นคือบริษัทที่ใช้ชุดออราเคิล อี- บิสซิเนส สวีทที่ทำงานบนมือถือจะได้ประโยชน์จากความสามารถที่เพิ่มขึ้น และประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มขึ้นซึ่งมาจากหน้าที่การทำงานของมือถือ เช่น ข้อมูลด้านสถานที่, ความเป็นส่วนบุคคล, ข้อความ และสัญญาณเตือนต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักๆของ Oracle 9i Application Server ที่สามารถทำงานได้ครบทั้งชุดแอพพลิเคชั่น สวีท ทั้งนี้การเชื่อมต่อของมือถือนั้นใช้ได้ในทันทีกับแอพพลิเคชั่นหลักๆ เช่น field sales, field service. customer intelligence, การบริหารสินทรัพย์, ค่าใช้จ่ายด้านอินเทอร์เน็ต, ซัพพลาย เชน และการจัดการระบบคงคลัง
นอกจากการเชื่อมต่อเข้ากับแอพพลิเคชั่นดังกล่าวข้างต้นแล้ว แอพพลิเคชั่นเสริมอื่นๆ สำหรับชุดออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท เช่น การบริหารสินทรัพย์, การบริหารการเงินการคลัง, หลักทรัพย์, การบริหารเวลา และแอพพลิเคชั่นเฉพาะด้าน เช่น สุขภาพและยา ซึ่งคาดว่าจะสามารถเชื่อมต่อกับมือถือได้ภายในต้นปี 2002
ออราเคิล และพันธมิตรนำเสนอ Mobile enterprise ให้กับลูกค้า
ออราเคิลทุ่มเทอย่างมากในการนำเสนอการเชื่อมต่อมือถือเข้ากับชุดแอพพลิเคชั่น อี-บิสซิเนส สวีท ซึ่งจะช่วยเร่งให้มีการนำแอพพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อกับมือถือไปใช้ในองค์กรต่างๆ และในการผลักดันให้ลูกค้าทดลองใช้ ทั้งนี้ออราเคิลได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรเชิงธุรกิจในการนำเสนอโซลูชันที่สมบูรณ์และง่ายต่อบริษัทในการนำไปให้พนักงาน, ลูกค้า และหุ้นส่วนที่มีมือถือเชื่อมต่อเข้ากับแอพพลิเคชั่นธุรกิจที่มีอยู่ได้
- คอมแพค เป็นสมาชิกของโครงการ Oracle Partner Program และ Oracle's Mobile Partner Initiative และออราเคิลจะนำเสนอ Mobile CRM พร้อมโซลูชั่นในการติดตั้งที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกค้าภายในระยะเวลาน้อยกว่าหรือเท่ากับ 15 วันเท่านั้น
- โมโตโรล่า อิงค์ เป็นสมาชิกของโครงการ Oracle Partner Program และ Oracle's Mobile Partner Initiative มาเป็นเวลานาน และยังคงทำงานร่วมกับออราเคิลเกี่ยวกับโซลูชั่นมือถือที่มีความหลากหลาย รวมถึง Voice Solutions และ Mobile Blueprint ซึ่งเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานที่มีมาตรฐานแบบเปิดที่ทำให้บริษัทต่างๆสามารถสร้าง และนำแอพพลิเคชั่น Mobile Enterprise ไปใช้ได้ง่ายขึ้น
- ปาล์ม อิงค์ เป็นสมาชิกของโครงการ Oracle Partner Program และ Oracle's Mobile Partner Initiative และจะทำงานร่วมกับออราเคิลในการส่งโซลูชั่นเข้าสู่ตลาดสำหรับลูกค้าที่มองหาชุดออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ที่ทำงานเชื่อมต่อกับมือถือได้บนเครื่องปาล์ม OS
เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และบริการที่เกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของออราเคิล
ออราเคิลเป็นเพียงรายเดียวเท่านั้นที่ทำเสนอโซลูชั่น อี-บิสซิเนส มือถือที่สมบูรณ์ และครบวงจร ที่ประกอบด้วยเทคโนโลยี, แอพพลิเคชั่น, บริการออนไลน์ และการให้คำปรึกษา โดยมี Oracle 9i Application Server เป็นซอฟท์แวร์ที่สมบูรณ์แบบชุดเดียวเท่านั้นสำหรับการพัฒนา และการจัดแอพพลิเคชั่นให้เหมาะสมที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านเว็บ อุปกรณ์ไร้สาย และเสียง สร้างให้เกิด feature ส่วนบุคคล, การใช้งานได้ทุกที่, การส่ง/รับข้อความ และการจัดการเนื้อหาที่รวมเข้าเป็นโครงสร้างสาธารณูปโภคที่ทรงพลังในการส่งแอพพลิเคชั่นรูปแบบใดก็ได้ไปยังอุปกรณ์ต่างๆ นอกจากนี้ออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ยังได้รวมเอาการทำงานอุปกรณ์ไร้สายที่ครบวงจรของ Oracle 9i Application Server มาใช้ในการนำเสนอการเชื่อมต่อของมือถือไปยังแอพพลิเคชั่นธุรกิจหลักๆ โดยตัวอย่างของบริษัทที่ใช้ผลิตภัณฑ์ และบริการ มือถือ และไร้สายของออราเคิลในการเพิ่มประสิทธิภาพของลูกค้ามือถือ, พนักงาน และพันธมิตรทั่วโลก ได้แก่ Brika Energi, Kyocera Wireless Corp., Sprint PCs, Telia, Telefonica Moviles, Telecom Italia และ Vizzavi เป็นต้น
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 0 2662 2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ