ออราเคิลส่งอี-บิสซิเนสอิงข้อมูลจริงพร้อมด้วยบิสซิเนส อินเทลลิเจนท์ ออนไลน์ ลงลุยตลาด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 28, 2000 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ออราเคิลส่งอี-บิสซิเนสอิงข้อมูลจริงพร้อมด้วยบิสซิเนส อินเทลลิเจนท์ ออนไลน์ ลงลุยตลาด ระบุออราเคิล 9i เป็นตัวแปรสำคัญในการนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง “การบริหารด้วยข้อมูลจริง”
เร้ดวู้ด ชอร์ — แคลิฟอร์เนีย — (http://www/oracle.com) ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย
ซอฟท์แวร์ อี-บิสซิเนสที่ใหญ่ที่สุด ประกาศว่าออราเคิลได้ออกระบบอัจฉริยะทางธุรกิจใหม่ซึ่งจะติดมากับสินค้า
ชั้นนำของบริษัท อันจะช่วยให้บริษัทใช้ซอฟท์แวร์เพื่อช่วยในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และรวดเร็วขึ้น โดยระบบนี้จะติดไปพร้อมกับ ออราเคิล 9i และ ออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ซึ่งจะใช้กระบวนการรวมศูนย์ในการรวบรวมข้อมูล และ เน้นการวิเคราะห์เชิงธุรกิจที่มีประโยชน์เป็นการส่วนตัวไปยังผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจแต่ละราย ทั้งนี้ยังไม่มีบริษัท
ผู้ผลิตซอฟท์แวร์รายใดในปัจจุบันที่เสนอระบบอัจฉริยะที่สมบูรณ์แบบ และง่ายดายเช่นนี้ ระบบนี้จะเอื้อในเรื่องการบริหารทรัพยากรบุคคล และกระบวนการในการทำธุรกิจสำหรับการทำ อี-บิสซิเนส ด้วยการใช้ข้อมูลจริง ณ เวลาปัจจุบัน ( real time)
ออราเคิลได้สร้างระบบอัจฉริยะทางธุรกิจติดเข้าไปในซอฟท์แวร์อี-บิสซิเนสเพื่อที่ว่าบริษัทจะสามารถสร้างข้อมูลจำเพาะที่ทุกคนสามารถใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน หุ้นส่วน และลูกค้า ทั้งนี้การส่งข้อมูลจะส่งผ่านอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อมกับอินเทอร์เน็ต ซึ่งก่อนหน้าที่จะมี ออราเคิล 9i และ อี-บิสซิเนส สวีท นั้น วิธีเดียวที่บริษัทสามารถทำได้คือการจัดซื้อ การรวบรวม และการรักษาระบบอัจฉริยะทางธุรกิจแต่ละส่วนที่มีความแตกต่างและซับซ้อนมาไว้ด้วยกัน เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องสำหรับผู้จัดการ และผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจ ซึ่งระบบอัจฉริยะทางธุรกิจเดิมนี้จะประมวลผลข้อมูลที่ค่อนข้างช้า และให้การวิเคราะห์ที่คลาดเคลื่อน ไม่สมบูรณ์ เพราะเป็นการรวบรวมข้อมูลจากหลายแหล่ง ยิ่งไปกว่านั้นระบบอัจฉริยะทางธุรกิจระบบเดิมจะเอื้อประโยชน์เฉพาะผู้ใช้มืออาชีพ และมีความชำนาญเฉพาะกลุ่มเล็กๆเท่านั้น
จากการเสริมระบบอัจฉริยะทางธุรกิจเพิ่มเข้าไป รวมถึงการกระบวนการวิเคราะห์ออนไลน์ (OnLine Analytic Processing -OLAP) , การคัดสรร, การเปลี่ยนแปลง, การบรรจุ (ETL) และการสร้างความเป็นส่วนตัวกับเทคโนโลยีในฐานข้อมูล ออราเคิล 9i ทำให้ผู้ประกอบการอี-บิสซิเนสไม่จำเป็นต้องใช้เซิร์ฟเวอร์เฉพาะเพื่อค้นหา
ข้อมูลที่ต้องการเพื่อใช้ในการตัดสินใจทางธุรกิจในแต่ละวันอีกต่อไป เพราะระบบอัจฉริยะทางธุรกิจนี้จะถูกส่งผ่านเอ็นจิ้นฐานข้อมูลที่เชื่อถือ และไว้ใจได้มากที่สุดของอุตสาหกรรมนั้นๆ และสามารถนำไปใช้งานได้ด้วยการใช้อุปกรณ์ใดๆก็ได้ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตพร้อมด้วยแอพพลิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ออราเคิล 9i
เจเรอมี่ เบอร์ตัน รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์และบริการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า“ระบบอัจฉริยะทางธุรกิจไม่ได้แยกออกจากระบบปฏิบัติการหลักของบริษัทอีกต่อไปแล้ว ทุกคนที่อยู่ในอี-บิสซิเนสสามารถใช้ระบบอัจฉริยะทางธุรกิจในการตัดสินใจได้ทุกวัน ด้วยการรวบเทคโนโลยีสำคัญเข้ามาใน ออราเคิล9i และออราเคิล อี-บิสซิเนส สวีท ที่สมบูรณ์ ทำให้ออราเคิลเป็นผู้ขับเคลื่อนวิวัฒนาการของระบบอัจฉริยะทางธุรกิจเพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆสามารถตัดสินใจโดยอิงข้อมูลจริงแบบเรียลไทม์”
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ