สำนักงานคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกเตือนประชาชนระมัดระวังอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday December 20, 2001 09:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--สจร.
สำนักงานคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก หรือ สจร. เตือนประชาชนให้ระมัดระวังอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อลดการสูญเสียด้วยการเมาไม่ขับ และขับรถอย่างมีวินัย เนื่องจากมีการเดินทางออกต่างจังหวัดจำนวนมาก และปีที่ผ่านมา พบว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางติดอันดับเสียชีวิตสูงสุด
วันนี้ ที่สำนักงานคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก หรือ สจร. นายต่อพงษ์ วัจนะสวัสดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันและเป็นช่วงที่มีการเดินทางของประชาชนจากจังหวัดหนึ่งไปอีกจังหวัดในอัตราสูง และคาดการณ์ว่าจะมีอุบัติเหตุสูงกว่าวันหยุดปกติถึง 2 เท่าตัว
ข้อมูลอุบัติเหตุในปีที่ผ่านมา พบว่าสาเหตุส่วนใหญ่มาจากอุบัติเหตุจากการจราจรและมีผู้เสียชีวิตถึง 454 ราย และบาดเจ็บจำนวน 28,786 ราย คิดเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บชั่วโมงละ 142 ราย และเสียชิวิตชั่วโมงละ 42 ราย ซึ่งพบว่าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดอุดรธานี จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดสุรินทร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากที่สุด คือ จำนวน 5,711 ราย และมีผู้เสียชีวิตสูงสุด คือจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดขอนแก่น จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีสถิติรวมกันจำนวน 144 ราย คิดเป็นร้อยละ 32 ของทั้งประเทศ ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนเดินทางด้วยความระมัดระวังไม่ประมาท ไม่ขับรถขณะที่เมาสุรา หรืออ่อนเพลีย รวมทั้งมีการวางแผนก่อนการออกเดินทางทุกครั้ง เพื่อความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ