ประชุมปฏิบัติการกิจกรรมและการเข้าร่วม GLOBE Program

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 27, 2000 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--สสวท.
นายธงชัย ชิวปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลย (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. จะจัดประชุมปฏิบัติการเรื่องกิจกรรมและการเข้าร่วมโครงการ GLOBE Program ผู้บริการโรงเรียน ครู อาจารย์ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ ในวันที่ 28 กันยายน 2543 ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้บริหาร ครู อาจารย์มีความเข้าใจในหลักการและความสำคัญขอโครงการ และได้ทราบถึงภาพรวมของกิจกรรมและบทบาทโรงเรียน ครู และนักเรียนในโครงการ โดยมีผู้บริหารโรงเรียน และครูผู้สอนวิชาวิทยาศาสตร์จากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ เข้าร่วมการประชุม จำนวน 130 คน
GLOBE (Global Learning and Observation to Benefit the Environment) เป็นโครงการส่งแวดล้อมระหว่างชาติที่ก่อตั้งขึ้น โดยความริเริ่มของรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นายอัลกอร์ และด้วยความร่วมมือขององค์การแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาหลายองค์กร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้เยาวชนและครูในระดับโรงเรียน ตั้งแต่อนุบาลถึงมัธยมศึกษาตอนปลายของนานประเทศได้ตระหนักถึงการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมร่วมกัน มีส่วนร่วมทำวิจัยด้านสิ่งแวดล้อมกับนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำทั่วโลก โดยลงมือปฏิบัติกิจกรรมภาคสนาม เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมทั้งดิน น้ำ อากาศข้อมูลดังกล่าวจะส่งผ่านทางอินเตอร์เน็ต ที่สามารถติดต่อสื่อสารกันระหว่างนักเรียกของประเทศต่างๆ ที่อยู่ในโครงการ
ปัจจุบันมีโรงเรียนกว่า 8,000 แห่งจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกเข้าร่วมโครงการประเทศไทยได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวดังเป็นทากการเป็นประเทศที่ 85 เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2542 ซึ่งดำเนินการโดยคณะอนุกรรมการเฉพาะกิจโครงการ GLOBE Program โดยมี สสวท. เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่ประสานงาน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ