ผู้ว่า กทม. มอบรถเก็บขนมูลฝอยรุ่นใหม่ ไฮเทค ให้เขต

ข่าวทั่วไป Wednesday April 4, 2001 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--กทม.
นายพิชัย ไชยพจน์พานิช ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กทม.เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 4 เม.ย.44 เวลา 13.30 น. ก่อนการประชุมผู้บริหารสำนักรักษาความสะอาดและฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะทั้ง 50 เขต นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเป็นประธานในพิธีปล่อยรถเก็บขนมูลฝอยรุ่นใหม่ไฮเทค จำนวน 98 คัน ให้สำนักงานเขตต่าง ๆ ที่บริเวณลานจอดรถ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง
ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กล่าวถึงความทันสมัยของรถเก็บขนมูลฝอยรุ่นใหม่นี้ว่า เป็นรถชนิด 6 ล้อ ขนาดบรรทุกไม่น้อยกว่า 1.5 ตัน ติดตั้งเครื่องยกไฮดรอลิกสำหรับยกลากและดันภาชนะรองรับมูลฝอย (Container) ถ่ายเทลงในชุดอัดขยะมูลฝอยของรถเก็บขนมูลฝอยของรถเก็บขนมูลฝอยแบบอัดได้โดยรถแต่ละคันจะมีภาชนะรองรับมูลฝอย ขนาดบรรจุ 4 ลบ.ม. จำนวน 5 ใบ เพื่อใช้ประจำบนรถ 1 ใบ ส่วนอีก 4 ใบ ใช้ตั้งวางตามจุดที่เขตพิจารณาเห็นว่ามีชุมชนหนาแน่น
รถเก็บขนมูลฝอยรุ่นนี้ ได้กำหนดรูปแบบ ประโยชน์ใช้สอย และขนาด เพื่อให้สามารถใช้เก็บมูลฝอยในตรอก ซอย ขนาดเล็ก ช่วยประหยัดเวลา ระยะทางและอายุการใช้งานโดยไม่ต้องวิ่งไปถึงสถานีขนถ่ายเพราะสามารถถ่ายเทจากคอนเทนเนอร์รุ่นนี้ไปสู่ชุดอัดขยะมูลฝอยของรถเก็บ ขนมูลฝอยแบบอัดได้ คาดว่ารถเก็บขนมูลฝอยรุ่นนี้ จะเป็นรถที่สมบูรณ์แบบในการเก็บขนมูลฝอย โดยมีภาชนะรองรับมูลฝอยประจำรถทั้ง 5 ใบ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและชุมชนในการทิ้งมูลฝอยแยกประเภท เพราะมีช่องรับมูลฝอยพิษแยกต่างหากจากช่องมูลฝอยยังใช้ได้ หรือมูลฝอยเศษอาหาร แล้วแต่จะกำหนดการใช้งานในแต่ละคอนเทนเนอร์ ที่สำคัญคือการบันทึกข้อมูลประจำรถอัตโนมัติ จะช่วยให้ผู้บริหารมีข้อมูลเพื่อใช้พัฒนาการบริหารจัดการมูลฝอยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ