BenQ ประกาศเปิดตัวผู้นำคนใหม่ มร. คริส เหลียง อย่างเป็นทางการ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 16, 2005 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
“เบ็นคิวนำโทรศัพท์มือถือบลูทูธ M315 รุ่นนี้เข้าตลาดเมืองไทย เพราะเราต้องการให้คนไทยได้ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ในราคาที่สามารถหาซื้อเป็นเจ้าของได้ ซึ่งเราวางเป้าหมายที่จะทำตลาดให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งด้านการออกแบบและคุณภาพ โดยชูแนวคิด “ราคาเจ๋งโดนใจ” ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ทำงานอะไร อายุเท่าไหร่ไม่สำคัญ เราสามารถสนองไลฟ์สไตล์คนหนุ่ม-สาว และคนที่ยังมีใจเป็นหนุ่ม-สาว เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ๆ ร่วมกัน” มร. คริส เหลียง กล่าว
บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำในผลิตภัณฑ์ดิจิตอลที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการแสดงผลภาพ การเก็บข้อมูล ระบบไร้สายและบรอดแบนด์ ได้เข้ามาเปิดตัว ณ ประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2545 จวบจนปัจจุบันเป็นเวลาเกือบสามปีที่บริษัทฯได้นำผลิตภัณฑ์หลากหลายเข้ามาในประเทศไทย พร้อมกับ รูปแบบการดีไซน์ สีสันสดใส เทคโนโลยีที่ทันสมัย ราคาโดนใจ บวกคุณภาพระดับผู้นำ ทำให้เบ็นคิวสามารถตีตลาดไอทีเมืองไทยได้อย่างรวดเร็ว
การเปิดตัวกรรมการผู้จัดการคนใหม่ของบริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมด้วยทิศทางทางการตลาดบวกกับการส่งเสริมการขาย โดยการนำมือถือรุ่นใหม่ล่าสุด บลูทูธ M315 เข้าตีตลาดในประเทศไทย เนื่องจาก มร. คริส เหลียง เป็นผู้บริหารที่มากความสามารถด้วยประสบการณ์ด้านตลาดมือถือที่สั่งสมมากว่าเจ็ดปี ผนวกกับการเฝ้าศึกษาตลาดมือถือในประเทศไทยทำให้ มร. คริส เหลียง มั่นใจในศักยภาพของผลิตภัณฑ์ที่จะสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทยได้มากขึ้น
มร. คริส เหลียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพและการแข่งขันในตลาดไอทีค่อนข้างสูง เพราะคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี และความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา เราจึงไม่ได้วางแผนที่จะเจาะตลาดเฉพาะมือถือเท่านั้น แต่เราต้องการที่จะโฟกัสในทุกผลิตภัณฑ์ เช่น โปรเจคเตอร์, จอยบุ๊ค, แอลซีดี ดิสเพลย์ ทั้งจอมอนิเตอร์และแอลซีดีทีวี, เอ็มพี 3, กล้องดิจิตอล, เครื่องสแกนเนอร์ ฯลฯ
เนื่องจากเบ็นคิวมีผลิตภัณฑ์หลากหลาย จึงสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ทั้งด้านเทคโนโลยีและคุณภาพควบคู่กัน ซึ่งส่งผลให้ “โปรเจคเตอร์ของเราสามารถคว้าแชมป์ครองอันดับหนึ่งในตลาดประเทศไทย นับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2548 เป็นต้นมา โดยมีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ทำให้เรามั่นใจว่า คนไทยได้ให้การตอบรับผลิตภัณฑ์เบ็นคิวเป็นอย่างดี” นอกจากนี้ เรายังจะยึดแนวทางของผู้บริหารท่านเดิมบ้างแต่ไม่ใช่ทั้งหมด และปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับสภาวะการแข่งขันในตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเรามีผู้ชำนาญงานในแต่ละสาขาเข้ามาร่วมทำงานด้วย ซึ่งทั้งสามท่านเป็นคนไต้หวันที่มีประสบการณ์ด้านต่างประเทศและผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะ บวกกับบุคลากรคนไทยที่เชี่ยวชาญทั้งกลยุทธ์และการตลาดในประเทศเป็นพิเศษ ซึ่งเราจะแยกออกเป็นสามทีม มุ่งโฟกัสในเรื่องของสินค้าเอวี ไอที และมือถือ โดยผมจะเป็นผู้ดูแลภาพรวมขององค์กร” มร. คริส เหลียง กล่าวเสริม
เบ็นคิวถือเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดด้านไอที และเป็นผู้บุกเบิกในทุกระบบด้านโทรศัพท์มือถือ “เราต้องการสานความสัมพันธ์ในระยะยาวกับคู่ค้าทุกราย เพื่อรองรับการบริการลูกค้าในประเทศไทย หน้าที่หลักของเรา คือ การทำให้ลูกค้าได้สนุกกับเทคโนโลยีมีสไตล์จากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของเบ็นคิว ทั้งช่วงเวลาการทำงานและความบันเทิง” มร. คริส เหลียง กล่าวปิดท้าย
เกี่ยวกับเบ็นคิว
เบ็นคิวคือผู้นำด้านอุปกรณ์เพื่อไลฟ์สไตล์ และเป็นผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะสำหรับสินค้าประเภทดิสเพลย์, การจัดเก็บข้อมูล, อิมเมจจิ้ง, อุปกรณ์ไร้สายและบรอดแบนด์ เบ็นคิวมีโรงงานผลิตอยู่ในประเทศมาเลเชีย เม็กซิโก จีน และไต้หวัน มีจำนวนพนักงานทั่วโลกมากกว่า 14,467 คน ซึ่งทำให้เบ็นคิวสามารถครอบคลุมการตลาด การขาย และการบริการได้ทั่วถึงทั้งเอเชีย-แปซิฟิก ยุโรป และอเมริกา เบ็นคิวมีศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในไต้หวัน (Hsinchu Lab) จีน (Suzhou Software Development Center) และแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา (Wireless Technology Center) และมีนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์มากกว่า 2,000 คนในเมืองซูโจว ไทเป เถาหยวน ชินจู และซานดิเอโก เบ็นคิวเป็นเจ้าของสิขสิทธิ์ของสินค้าทั่วโลกถึง 2,032 รายการ และในปีพ.ศ. 2547 เบ็นคิวมีรายได้รวมสูงเกิน 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเบ็นคิวได้ที่ www.BenQ.co.th
ติอต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ อโณทยา พานเจริญชัยโรจน์
บริษัท เบ็นคิว(ประเทศไทย)จำกัด
โทรศัพท์ 0-2670 0325/6
อีเมล์ anothayap@BenQ.comwww.BenQ.co.th
คุณ พัชรี และยาคุณ วิภาทิพย์ ส่งวาณิชย์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: patcharee@piton.biz, wipathip@piton.biz--จบ--

แท็ก บลูทูธ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ