ไอบีเอ็ม เปิดตัวคาเทียซอฟแวร์สำหรับออกแบบผลิตและวิเคราะห์เชิงวิศวกรรม รุกตลาดเอเชียขยายฐานสู่อุตสาหกรรมผู้ผลิตในไทย

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 18, 2000 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย)
อภิชาต อัศวเทวนิช ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ คาเทียภูมิภาคเอเชี่ยนและเอเชียใต้ เปิดเผยว่า คาเทียเป็นซอฟท์แวร์ ที่ถูกพัฒนาบนโครงสร้างของเทคโนโลยีใหม่เพื่อให้สามารถใช้งานบนวินโดว์ เอ็นที และระบบยูนิกซ์ได้
โดยข้อมูลต่าง ๆ ที่สร้างบนซอฟต์แวร์คาเทียนั้น สามารถแปลงข้อมูลเป็นไฟล์ที่แนบไปพร้อมกับอีเมล์ เพื่อสะดวกในการทำงานร่วมกันหลาย ๆ ฝ่าย ในกรณีที่การออกแบบนั้นจำเป็นที่จะต้องมีหน่วยงานหลายฝ่ายเข้ามาร่วมทำงาน ซึ่งช่วยให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้มาก
นอกจากนี้ ในการออกแบบนั้นคาเทียเป็นซอฟท์แวร์ที่มีความยืดหยุ่นสูง จึงสะดวกในการแก้ไขหรือเพิ่มเติมชิ้นงาน จึงทำให้สามารถแก้ไขดัดแปลงหรือเพิ่มเติมชิ้นงานได้ทันที โดยไม่จำเป็นที่จะต้องเริ่มออกแบบชิ้นงานใหม่ซ้ำๆ
พร้อมทั้งยังสามารถบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ทั้งข้อดีหรือข้อเสียในการออกแบบ และการวิเคราะห์ข้อมูลในแบบเสมือนสามารถจำลองรูปแบบชิ้นส่วนเหมือนจริง เพื่อให้เห็นกลไกในการทำงานและนำมาวิเคราะห์ได้อย่างรวดเร็ว
สำหรับแผนการตลาดนั้นจะมุ่งเน้นที่บริษัทผู้ผลิตรถยนตร์และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอะไหล่เป็นหลัก เพราะคาดว่าหลาย ๆ บริษัทในประเทศจะหันมาให้ความสนใจ ซึ่งขณะก็มีหลายบริษัทที่ใช้ซอฟต์แวร์คาเทียแล้ว เช่น บริษัท Honda, Isuzu, BMW Volvo, VolkWagen เป็นต้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ