โรงพยาบาลสำโรงสร้างมาตรฐานใหม่ให้ชุมชม ผู้ป่วยประกันสังคมรับบริการที่ดีทัดเทียม

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2000 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
โรงพยาบาลสำโรง ประกาศนโยบายที่จะให้บริการผู้ป่วยประกันสังคม โดยใช้หลักทางการแพทย์ อย่างเคร่งครัด และให้การรักษาพยาบาลอย่างดีและเท่าเทียมผู้ป่วยอื่นๆ โดยไม่คำนึงถึงเศรษฐานะ เชื้อชาติ เพศ อายุ เพื่อตอบสนองความต้องการของภาครัฐที่คำนึงถึงสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในชุมชน
นายแพทย์ ศิริพงศ์ วิทยเลิศปัญญา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสำโรง กล่าวว่า "โรงพยาบาลสำโรงต้องการสร้างมาตรฐานใหม่ที่ดีให้แก่โรงพยาบาลชุมชน โดยเฉพาะในเรื่องของการให้บริการผู้ป่วยประกันสังคม โรงพยาบาลสำโรงต้องการเปลี่ยนภาพพจน์และความรู้สึกที่ผู้ป่วยเคยคิดว่าผู้ประกันตนจะได้รับการบริการที่ด้อยกว่าผู้ป่วยอื่น ซึ่งความจริงแล้ว ที่โรงพยาบาลสำโรงเราปฏิบัติต่อผู้ป่วยโดยเท่าเทียมกัน โดยใช้หลักทางการแพทย์เป็นเครื่องกำกับในการรักษาพยาบาล ปีนี้โรงพยาบาลสำโรงสามารถรับผู้ประกันตนได้ 100,000 ราย และได้มีการปรับปรุงแผนกให้บริการผู้ป่วยประกันสังคมไว้แยกต่างหาก เพื่อให้บริการที่สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น"
โรงพยาบาลสำโรง เปิดดำเนินการมา 19 ปีแล้ว มีปณิธาน เรื่องความซื่อสัตย์ต่อผู้ใช้บริการ ทั้งผู้ป่วยและบริษัทต้นสังกัด รองรับชุมชนในแถบบางนา จ. สมุทรปราการ โดยยึดถือคุณภาพมาตรฐานการบริการ และมีจรรยาบรรณ ไม่เคยเรียกเก็บเงินล่วงหน้าก่อนการรักษา อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการยืนยันว่า โรงพยาบาลได้เน้นพัฒนาให้ได้คุณภาพระดับมาตรฐานสากลอย่างแท้จริง จึงได้ให้สถาบัน SGS เข้ามาตรวจสอบและให้การรับรองมาตรฐานระบบคุณภาพ ISO 9002 เรียบร้อยแล้ว และเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกในสมุทรปราการ ที่ได้การรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9002 ทั้งองค์กร และเครื่องหมายประกันคุณภาพ Healthmark
นายโสรัชย์ วงศ์แพทย์ รองผู้อำนวยการ กล่าวว่า "ปัญหาของงานบริการทางการแพทย์ประการหนึ่ง คือ ความสามารถในการให้บริการที่มีมาตรฐานที่ดีอย่างเสมอต้นเสมอปลาย เนื่องจากการบริการขึ้นอยู่กับตัวบุคลากร โรงพยาบาลสำโรง จึงแก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการนำระบบมาตรฐาน ISO 9002 มาประยุกต์กับการบริการทางการแพทย์ โดยจัดทำคู่มือคุณภาพ (Quality Manual) ระเบียบปฏิบัติ (Quality Procedure) และวิธีการปฏิบัติงาน (Work Instruction) เพื่อให้ครอบคลุมกิจกรรมการรักษาพยาบาลทั่วทั้งโรงพยาบาล อันจะนำไปสู่ความมีมาตรฐานการบริการ นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญของบุคลากรทุกระดับโดยการจัดอบรบเรื่องการบริการเป็นประจำอีกด้วย"
"การที่ได้รับใบรับรองคุณภาพมาตรฐาน ISO 9002 และ เครื่องหมายประกันคุณภาพ Healthmark แสดงถึงระบบการบริหารงานภายในโรงพยาบาลและคุณภาพการให้บริการอยู่ในแนวหน้าเทียบเท่าโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานของนานาชาติ โรงพยาบาลสำโรง ได้พัฒนาหลายด้าน กล่าวคือมีเครื่องมือแพทย์ที่ครบครัน มีบุคลากรที่เชี่ยวชาญ มีระบบการรักษาความสะอาดที่เข้มงวด เช่น การแยกขยะ และกำจัดขยะติดเชื้อโดยใช้เตาเผาขยะที่มีมาตรฐานสูงเพื่อป้องกันไม่ให้แพร่กระจายสู่ชุมชน มีระบบบำบัดน้ำเสียที่ได้เกณฑ์มาตรฐาน และการจัดตั้งสายด่วนสุขภาพ ให้คำปรึกษาแก่ผู้ป่วยทางโทรศัพท์ โดยแพทย์เฉพาะทางทุกวัน" นายโสรัชย์ กล่าวเสริม
นายแพทย์ ศิริพงศ์ กล่าวว่า "เราเป็นที่พึ่งของผู้ป่วยได้ตลอดเวลา เพราะมีแพทย์ครบทุกสาขา มีวิสัญญีแพทย์ที่สามารถเปิดห้องผ่าตัดและใช้อุปกรณ์ดมยาตลอด 24 ชั่วโมง สามารถรายงานผลเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์โดยมีรังสีแพทย์ได้ในกรณีฉุกเฉินตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังมีคณะกรรมการควบคุมการติดเชื้อ เพื่อคอยดูแลความสะอาดของห้องผ่าตัด ห้อง ICU ห้องทารกแรกเกิด ห้องพักผู้ป่วย เป็นต้น"
โรงพยาบาลสำโรง เป็นโรงพยาบาลกลาง ขนาด 110 เตียง ตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ เป็นโรงพยาบาลที่มีแพทย์ประจำทุกสาขา ภายใต้นโยบาย "ซื่อสัตย์ ถูกต้อง ว่องไว ประทับใจ ผู้ใช้บริการ" และให้การรักษาโดยยึดหลักทางการแพทย์อย่างเคร่งครัด ให้บริการรักษาพยาบาลที่ได้มาตรฐาน และมีประสิทธิภาพ จนได้รับใบรับรองมาตรฐาน ISO 9002 และ Healthmark เป็นรายแรกของโรงพยาบาลในแถบสมุทรปราการ ศรีนครินทร์ และบางนา
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล / นิโลบล โควาพิทักษ์เทศ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 257 0300
โทรสาร 257 0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ