ไรมอน แลนด์ดึงซีเมนส์ เสนอบ้านอัจฉริยะ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 23, 2005 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--แฟรนคอม เอเซีย
บริษัทไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับฝ่ายโซลูชั่นด้านระบบอาคารอัจฉริยะ กลุ่มออโตเมชั่นแอนด์ไดร์ฟ บริษัท ซีเมนส์ จำกัด ในการนำระบบออโตเมชั่นสำหรับบ้านในอนาคตมาสู่ประเทศไทยแล้วในวันนี้ ซึ่งภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือ ซีเมนส์ จะทำการติดตั้งระบบเฉพาะสำหรับอนาคต “บ้านอัจฉริยะ” ในโครงการคอนโดมิเนียมของไรมอน แลนด์ทั่วประเทศไทย โดยข้อตกลงความร่วมมือนี้ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆนี้ในงาน Eighth German Technology Symposium & Exhibition
เทคโนโลยีนี้ได้รับการออกแบบเพื่อการใช้ชีวิตในอนาคต สามารถควบคุมการทำงานทุกอย่างด้วยปุ่มเพียงปุ่มเดียว ได้รับการดูแลระบบโครงสร้างภายในจากซีเมนส์ เพื่อสรรค์สร้าง “บ้านอัจฉริยะ” ที่เพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยมากขึ้นแต่ลดการบริโภคพลังงานลง
ระบบบ้านอัจฉริยะของซีเมนส์นี้ทำให้คุณสามารถควบคุมระบบการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนแสงไฟให้เข้ากับอารมณ์ในขณะนั้นๆ การตรวจสอบการทำงานของเครื่องซักผ้า การใช้อินเตอร์เนต และ บอร์ดแบนด์ทีวี การเช็คข้อความจากกระดานอิเลคโทรนิค (Electronic Whiteboard) ของครอบครัว การควบคุมการทำงานของเครื่องปรับอากาศ รวมถึงระบบการรักษาความปลอดภัยในตัวบ้าน ที่คุณสามารถควบคุมทุกอย่างได้จากเก้าอี้ตัวโปรดของคุณ หรือไม่ว่าจากมุมไหนๆในบ้าน สำหรับท่านที่ต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน ท่านก็ยังสามารถควบคุมระบบต่างๆผ่านทาง PDA หรือ WLAN Hot spot รวมถึงมือถือ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมท่านสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.siemens.co.th
สำหรับโครงการนอร์ธชอร์ พัทยา ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและมีกำหนดจะก่อสร้างแล้วเสร็จในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้จะเป็นโครงการแรกที่นำเทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะมาใช้ นอกจากนี้ โครงการเดอะล็อฟท์ เย็นอากาศซึ่งทำการเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ก็จะนำระบบนี้มาใช้ในโครงการด้วยเช่นกัน
มร.ไนเจล เจ คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด(มหาชน) ให้ความเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือนี้ว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเอาเทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะของซีเมนส์มานำเสนอแก่ลูกค้าของเรา ซึ่งระบบเฉพาะนี้จะอำนวยให้เจ้าของบ้านสามารถใช้พลังงานอย่างเต็มประสิทธิภาพในขณะที่สนุกสนานกับไลฟ์สไตล์ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถถรองรับกับเทคโนโลยีในอนาคตและยังเป็นการเพิ่มมูลค่าแก่สินทรัพย์อีกด้วย ซึ่งไรมอน แลนด์จะนำเอาเทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะของซีเมนส์นี้มาใช้กับโครงการในอนาคตของบริษัทอีกด้วย”
มร. ซิลวิโอ เรียลเล่ รองประธานฝ่ายโซลูชั่นด้านระบบอาคารอัจฉริยะ กลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบอัตโนมัติและการขับเคลื่อน บริษัท ซีเมนส์ จำกัด กล่าวว่า “นี่นับเป็นจุดเริ่มของความร่วมมืออันดีระหว่างทั้งสองบริษัท ซึ่งทางซีเมนส์เองก็ตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับทาง มร.ไนเจล เจ คอร์นิค และลูกทีมของเขาในการนำเอาเทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะของเรามาใช้ในโครงการในอนาคตของไรมอน แลนด์
ในภาพ - มร.ไนเจล เจ คอร์นิค (ซ้าย) กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด(มหาชน) และ มร. ซิลวิโอ เรียลเล่ (ขวา) รองประธานฝ่ายโซลูชั่นด้านระบบอาคารอัจฉริยะ กลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบอัตโนมัติและการขับเคลื่อน บริษัท ซีเมนส์ จำกัด
บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด(มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถตรวจสอบได้จากเว็ปไซด์ของไรมอน แลนด์ ที่ www.raimonland.com
ติดต่อด้านข้อมูลข่าวสาร:
ณัฐพร ตั้งวงศ์ศานต์ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร
ไรมอน แลนด์ C/o แฟรนคอม เอเซีย
โทร. 0 2233 4338 / 39
แฟกซ์ 0 2236 8030
อีเมล์: pr@francomasia.com
ไนเจิล เจ. คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ
บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน)
ชั้น 22 อาคารเดอะมิลเลนเนีย 62 ถนนหลังสวน ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร. 66 2 651 9600- 4
Email: nigel@raimonland.com
คุณอชิตา ลิ่มตระกูล ผู้อำนวยการสื่อสารโฆษณาและประชาสัมพันธ์
บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน)
ชั้น 22 อาคารเดอะมิลเลนเนีย 62 ถนนหลังสวน ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
โทร. 66 2 651 9600- 4
Email: achita@raimonland.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ