กทม.จัดกิจกรรมค่ายเยาวชนนานาชาติ ที่สวนรถไฟ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 24, 2001 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--กทม.
ที่สวนรถไฟ เขตจตุจักร เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 เม.ย.44 ที่ผ่านมา นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดค่ายเยาวชนนานาชาติ โดยมีข้าราชการ ลูกจ้างกรุงเทพมหานคร และเยาวชนจากหลายประเทศที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยร่วมพิธี
น.ส.เชาวนาท เศรษฐ์วิทยา หัวหน้าฝ่ายประสานงานและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยว กทม. กล่าวรายงานในพิธีเปิดว่า ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครและศูนย์เยาวชน กรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เล็งเห็นว่าเยาวชนเป็นกำลังสำคัญที่จะพัฒนาประเทศชาติให้รุ่งเรืองในอนาคต จึงร่วมกันจัดกิจกรรมค่ายเยาวชนนานาชาติหรือ Bangkok International Youth Camp 2 รุ่น ๆ ละ 100 คน ในวันที่ 21-22 เม.ย. และ 12-13 พ.ค. 44 สำหรับเยาวชนอายุระหว่าง 12-15 ปี ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนเหล่านั้นตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง รู้จักรักและหวงแหนมรดกทางวัฒนธรรม เรียนรู้ประวัติศาสตร์บ้านเมืองในอดีตต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน ตลอดจนให้เยาวชนไทยเห็นความสำคัญของการใช้ภาษาอังกฤษซึ่งถือเป็นภาษาสากล รวมทั้งกล้าแสดงออกและมีทัศนคติที่ดีต่อการท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตน โดยใช้สถานที่ภายในสวนรถไฟดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับกิจกรรมสำคัญของค่ายเยาวชนครั้งนี้ประกอบด้วย การนำชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเทพมหานคร การปลูกป่าอนุรักษ์ธรรมชาติ การแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมกับเพื่อนต่างชาติ ซึ่งประโยชน์อีกประการของกิจกรรมค่ายฯ ครั้งนี้ คือการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยถือเป็นการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของชาติได้ นอกจากนั้นยังกระตุ้นให้เกิดจิตสำนึกเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย
นายอนันต์ กล่าวว่า ค่ายเยาวชนนานาชาตินี้กรุงเทพมหานครได้จัดขึ้นระหว่างปิดภาคเรียน เพื่อให้เด็กๆได้ทำกิจกรรมและได้รู้จักกรุงเทพฯมากขึ้นว่ากรุงเทพฯนั้นมีอะไรดีๆ มากมาย สำหรับเยาวชนที่ร่วมเข้าค่ายฯ ประกอบด้วยเด็กนักเรียนไทยและต่างชาติ ที่พักอยู่ในประเทศไทย โดยเด็กที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้นั่งรถเที่ยวชมรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับการพัฒนาสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ที่สำคัญที่สุดในช่วงเย็นและค่ำ เด็กเหล่านี้จะได้ออกมากางเต็นท์นอนพักแรมกันอยู่ที่บริเวณสวนรถไฟ ได้บรรยากาศของธรรมชาติ ทำกิจกรรมร่วมกันแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างกัน และได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ