ฟรีไอเน็ตเตรียมผุดธุรกิจใหม่

ข่าวทั่วไป Friday October 20, 2000 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--ฟรีไอเน็ต
ฟรีไอเน็ตเผยเตรียมสร้างธุรกิจใหม่หารายได้นอกเหนือจากโฆษณา บริการทุกบริการที่เปิดต้องมีบริษัทรองรับ ใช้งบวางระบบจัดการ 200 ล้านบาท ส่วนการเปิดฟรีอินเทอร์เน็ตดีเดย์แจกซีดีรอมวันที่ 1 พ.ย.นี้และพร้อมให้บริการในเดือนเดียวกัน
กอบศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา ประธานกรรมการบริหารบริษัท ฟรีไอเน็ต จำกัดกล่าวว่า รายได้จากการบริการฟรีอินเทอร์เน็ตไม่ได้มาจากโฆษณาอย่างเดียว เนื่องจากมีบริการหลากหลายนอกจากบริการข่าวสารข้อมูลแล้ว ยังมีการนำเสนอสินค้าและการทำอีคอมเมิร์ซ ซึ่งทุกบริการที่เปิดจะมีบริษัทมารองรับในการทำธุรกิจด้วย อาทิเช่น บริษัทฟรีไอจะดูแลด้านบันเทิง ค่ายเจพีอาร์ดูแลค่ายเพลง รวมถึงบริษัทที่จะดูแลธุรกิจด้านกีฬา การประมูล และจะขยายไปสู่ธุรกิจอื่นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ได้ใช้เงิน 200 ล้านบาท วางระบบ Network Operation Center เพื่อควบคุมระบบการทำธุรกิจทั้งหมดของบริษัท
สินค้าตัวแรกที่ทางฟรีไอเน็ตจะวางขายพร้อมกับการเปิดบริการคือ ฟรีไอโฟน เป็นโทรศัพท์แบบ one touch start up กดปุ่มเดียวสามารถต่อเข้าอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งเป็นสินค้าที่ผลิตโดยบริษัท อัลคาเทล โดยยังไม่สามารถให้บริการ VoIP ได้ ทั้งนี้ต้องรอให้มีการตีความกฏหมายให้ชัดเจนก่อน
กอบศักดิ์กล่าวต่อว่า การเปิดบริการฟรีอินเทอร์เน็ตนั้นขั้นตอนการให้บริการพร้อมแล้ว แต่ที่ไม่สามารถเปิดบริการได้นั้นมาจากติดเรื่องกฎหมายและการเซ็นต์สัญญากับทางองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท.)ในการเช่าโครงข่ายไอพี (Internet Protocol) เพื่อเชื่อมระบบจากต่างประเทศมายังไทย วันที่ 1 พ.ย.นี้จะมีการแจกซีดีรอมเพื่อขอใช้บริการจำนวน 400,000 แผ่น และพร้อมเปิดบริการในเดือนเดียวกัน หลังจากเซ็นต์สัญญากับทศท. ซึ่งระบบสามารถรองรับผู้ใช้บริการได้ 948,000 ราย และจะขยายเป็น 1 ล้านราย ในหนึ่งปี โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการในวันแรกของการเปิดให้บริการทั้ง 400,000 ราย ที่แจกซีดีรอมไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ