ธ.กรุงไทยเปิดบริการใหม่เคลียร์เช็คต่างสาขารับเงินภายในวันเดียว

ข่าวทั่วไป Friday March 17, 2000 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยพัฒนาระบบงานเพื่อใช้กับงานเคลียร์เช็คระหว่างสาขาในเขต สำนักหักบัญชีกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทำให้ลูกค้าได้รับเงินภายในวันเดียว โดยไม่ต้อง รอเรียกเก็บ เตรียมกระจายศูนย์ไปต่างจังหวัดทั่วประเทศจำนวน 11 แห่ง
นายไพโรจน์ วโรภาษ รองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงไทยเปิด เผยว่า ตามที่ธนาคารมีนโยบายพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพการให้บริการแก่ลูกค้าให้ได้รับความ สะดวกรวดเร็วนั้นขณะนี้ธนาคารได้เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้วยการพัฒนาโปรแกรมระบบงานการถอนเงินจากบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน ในเขตสำนักหักบัญชีกรุงเทพฯ โดยติดตั้งระบบงาน Centralized Signature ให้กับสาขา ทำให้ลูกค้าที่นำเช็คของธนาคารต่าง สาขาในเขตสำนักหักบัญชีกรุงเทพฯ ถอนเงินจากบัญชีเงินฝากกระแสรายวันได้ภายในวันเดียว โดยไม่ต้องเรียกเก็บเหมือนระบบเดิม ซึ่งในระยะแรกธนาคารจำกัดวงเงินถอนในระดับไม่เกิน 1 แสนบาท
สำหรับบริการดังกล่าวในต่างจังหวัด นายไพโรจน์ กล่าวว่าธนาคารได้ตั้งศูนย์ สนับสนุนงานสาขาราชบุรี (Rachaburi Back Office Center) ขึ้นเป็นแห่งแรก เพื่อทดลองระบบงาน Centralized Signature กับสาขา38 สาขาในกลุ่มรวม 6 จังหวัด คือ ราชบุรี เพชรบุรี นครปฐม กาญจนบุรี สมุทรสงคราม และ ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งลูกค้าบัญชี เงินฝากกระแสรายวันของสาขาใน เขตจังหวัดเดียวกัน จะได้รับเงินภายในวันเดียว เช่นเดียวกัน ส่วนศูนย์ BOC ฯ จะทำหน้าที่เป็น ศูนย์กลางในการเรียกเก็บเงิน ระหว่างจังหวัด ที่อยู่ในกลุ่ม ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับเงินภายในเวลา 2 วัน จากเดิมที่ต้องใช้เวลาถึง 6 วัน สำหรับเช็คต่างธนาคารศูนย์ฯ จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเรียกเก็บเงินให้ลูกค้า โดย ลูกค้าจะได้รับเงินรวดเร็วขึ้น โดยใช้เวลาเพียง 2 วันเช่น เดียวกัน ทั้งนี้ธนาคารมีแผนที่ จะกระจายการตั้งศูนย์ฯ ดังกล่าว 11 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2543 โดยศูนย์ฯ ต่อไปจะตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ