SET9: ตลาดหลักทรัพย์ให้ทุนสนับสนุนงานวิจัยเพื่อการพัฒนาตลาดทุน

ข่าวทั่วไป Tuesday February 8, 2000 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ก.พ.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มอบทุนสนับสนุนงานวิจัยสาขาการเงินบัญชี และเศรษฐศาสตร์ ประจำปี 2543 ในหัวข้อที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดทุนไทย นักวิจัยนักวิชาการหรือผู้ผลิตงานวิจัยเพื่อการจัดทำวิทยานิพนธ์ในระดับปริญญาโท และ ปริญญาเอกที่สนใจติดต่อขอรับระเบียบการ ใบสมัคร และยื่นโครงร่างย่องานวิจัยได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 28 เมษายน ศกนี้
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ได้จัดให้มีโครงการมอบทุนสนับสนุนงานวิจัยในสาขาการเงิน บัญชี และ เศรษฐศาสตร์ ในหัวข้อที่เกี่ยวกับตลาดทุนอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2540 โดยโครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้มีการศึกษาวิจัยเรื่องตลาดทุนโดยเฉพาะอันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดทุนและเศรษฐกิจของประเทศไทยโดยรวม
"ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์ได้มอบทุนสนับสนุนงานวิจัยตามโครงการดังกล่าวแล้วทั้งสิ้น 4 เรื่อง คือ "The Impact of Warrant Listing onUnderlying Stock's Volatility","Evaluating Value of Brokers' Recommendations", "Tracking the SET and SET 50 Index Portfolios" และ "A Shrinkage Weighting Scheme for Index-Tracking Portfolio" ซึ่งผลงานวิจัยดังกล่าวนอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อวงการวิชาการแล้ว ยังเป็นประโยชน์ประกอบการวางแผนงานเชิงนโยบายของตลาดหลักทรัพย์อีกด้วย" นายวิชรัตน์กล่าว
กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2543 ตลาดหลักทรัพย์ได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 1 ล้านบาท ให้เป็นทุนสนับสนุนงานวิจัยเกี่ยวกับการพัฒนาตลาดทุนในหัวข้อต่างๆ ที่พิจารณาเห็นเหมาะสม โดยนักวิชาการนักวิจัยสังกัดสถาบันหรือผู้ผลิตงานวิจัยเพื่อการจัดทำวิทยานิพนธ์ ทั้งในระดับปริญญาโท หรือ ปริญญาเอกที่สนใจจะต้องส่งรายละเอียดโครงร่างย่อของงานวิจัยประกอบด้วย หัวข้อ วัตถุประสงค์ ความสำคัญของปัญหาที่ทำการวิจัย ขอบเขตการวิจัย ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ระยะเวลาที่ใช้และงบประมาณ ส่งพร้อมใบสมัครและเอกสารสนับสนุน เพื่อประกอบการพิจารณากลั่นกรองของตลาดหลักทรัพย์ก่อนการคัดเลือกขั้นสุดท้ายโดยคณะกรรมการงานวิจัย ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิด้านตลาดทุนในประเทศ ทั้งนี้โครงการวิจัยอาจจัดทำเป็นภาษาไทย หรือ ภาษาอังกฤษก็ได้ และจะต้องไม่เคยหรือได้รับการสนับสนุนจากสถาบันอื่น ๆ อยู่
ผู้สนใจติดต่อขอทราบระเบียบการ และรับใบสมัครได้ที่ ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โทร. 229-2135-9 โทรสาร 654-5602 หรือ e-mail: monchai@set.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หมดเขตรับใบสมัคร และโครงร่างย่องานวิจัยเพื่อขอรับทุนสนับสนุนวันที่ 28 เมษายน ศกนี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ