บล.ไทยพาณิชย์ เดินหน้าให้ความรู้ตราสารอนุพันธ์เสาร์ที่ 23 เม.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday April 19, 2005 09:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ระดมผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดทุนและตราสารอนุพันธ์ ให้ความรู้ลูกค้าและนักลงทุนผ่านการเสวนาโต๊ะกลมในหัวข้อ “ลงทุนในอนุพันธ์กับไทยพาณิชย์” ณ ห้องพิมานแมน โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ถ.ราชดำริ เวลา 08.30 — 12.00 น. วันเสาร์ที่ 23 เม.ย.นี้ มั่นใจมีผู้สนใจฟัง เนื่องจากตราสารอนุพันธ์เป็นทางเลือกใหม่ของการลงทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนดีและช่วยป้องกันความเสี่ยงในยุคตลาดหุ้นไทยผันผวน
นายปริทรรศน์ เหลืองอุทัย, CFA หัวหน้าที่ปรึกษาพิเศษธุรกิจอนุพันธ์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด เผยว่า ในยุคที่ตลาดหุ้นมีความผันผวนเช่นปัจจุบัน นักลงทุนไม่สามารถคาดเดาตลาดได้ง่ายเหมือนในอดีต จึงส่งผลให้การลงทุนมีความเสี่ยงมากยิ่งขึ้น บล.ไทยพาณิชย์ เล็งเห็นว่าเครื่องมือตราสารอนุพันธ์ เป็นทางเลือกใหม่ในการลงทุนสำหรับนักลงทุนทั่วไปและสถาบันการเงินต่างๆ เพราะนอกจากจะสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีแล้ว ยังเป็นเครื่องมือทางการเงินที่นักลงทุนใช้ป้องกันความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของราคาหลักทรัพย์หรือสินทรัพย์การเงินอื่นๆ ได้อีกด้วย เช่น ใช้สัญญาฟิวเจอร์สและสัญญาออปชั่นเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากตลาดหุ้นตก เป็นต้น นอกจากนี้ ยังเป็นการเตรียมความพร้อมของนักลงทุนในตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) ที่คาดว่าจะเปิดดำเนินการภายในสิ้นปี 2548 นี้
การสัมมนาในหัวข้อ “ลงทุนในตราสารอนุพันธ์กับไทยพาณิชย์” (TBC) ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 เม.ย.นี้ จะจัดในรูปแบบการเสวนาโต๊ะกลมระหว่างคุณปริทรรศน์ เหลืองอุทัย, CFA ซึ่งเป็นหัวหน้าที่ปรึกษาพิเศษธุรกิจอนุพันธ์หลักทรัพย์ และคุณสุชีล นารูลา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ของ บล.ไทยพาณิชย์ โดยมีคุณบัญชา ชุมชัยเวทย์ จากรายการภาษาเศรษฐกิจ โมเดิร์นไนน์ ทีวี เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยประเด็นการเสวนาจะเน้นหนักที่การให้ความรู้เกี่ยวกับตราสารอนุพันธ์ วิธีประยุกต์ใช้และประโยชน์ของตราสารอนุพันธ์ในยุคตลาดหุ้นผันผวนเพื่อป้องกันความเสี่ยงในพอร์ตหุ้น ตลอดจนแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในปี 2548
หัวหน้าที่ปรึกษาพิเศษธุรกิจอนุพันธ์หลักทรัพย์ กล่าวสรุปว่า บล.ไทยพาณิชย์ คาดว่า จะมีลูกค้าของบริษัทและนักลงทุนเข้าร่วมฟังเป็นจำนวนมาก เพราะปัจจุบันนักลงทุนควรแสวงหารูปแบบการลงทุนแบบใหม่ๆ เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการลงทุนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในยุคที่ตลาดหุ้นผันผวน ท่านที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือหากสนใจเข้าร่วมฟังการสัมมนา สามารถโทรศัพท์เข้ามาสำรองที่นั่งฟรีได้ที่ 0 2686 2368 (ที่นั่งมีจำนวนจำกัด)
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณกษมา เกรียงวีระยุทธ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด
โทร. 0 2686 2373 อีเมล์ : kasma@scbs.com
คุณกมลวรรณ ทันศรี ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2257 0300 ต่อ 332 อีเมล์: kamonwan@webershandwick.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ