"ไวไว"เร่งปลุกตลาดบะหมี่แห้งส่ง "หอยลายผัดฉ่า" ให้เข้าถึงทุกกลุ่มผู้บริโภค

ข่าวทั่วไป Thursday August 2, 2001 18:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--เบรนฟอร์ส
"ไวไว"เร่งปลุกตลาดบะหมี่แห้งส่ง "หอยลายผัดฉ่า" ให้เข้าถึงทุกกลุ่มผู้บริโภคด้วยการเทงบ 50 ล้าน เผยผลบุญรส"หมูสับต้มยำ"ช่วยดันมาร์เก็ตแชร์ขึ้นอีก 3%
เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว ได้จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว ชนิดแห้ง รส"หอยลายผัดฉ่า" โดยมีนายปรีชา นภาพฤหษ์ชาติ กรรมการผู้จัดการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธีรพันธ์ โล่ห์ทองคำ ที่ปรึกษาด้านการตลาดฯ และนายสุชัย ตันติยาสวัสดิกุล รักษาการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ทั้งนี้ นายปรีชาได้กล่าวว่าด้วยนโยบายทางการตลาดของบริษัทฯที่ต้องการจะเป็นผู้นำทางด้านรสชาติของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จึงได้มีการพัฒนารสชาติต่างๆออกมาอยู่เสมอ ซึ่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไวไว ก็ได้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รส"หมูสับต้มยำ"ที่มีรสชาติถูกปากคนไทยและเป็นที่ยอมรับของกลุ่มผู้บริโภคจนสามารถทำให้บริษัทมียอดทางการตลาดเพิ่มกว่า 200% และยังสามารถดึงมาร์เก็ตแชร์ของตลาดรวมมาได้ถึง 3% ทำให้ยอดรวมทางตลาดของบริษัทฯในขณะนี้อยู่ที่ระดับ 25%
ทางด้านนายสุชัย รักษาการผู้จัดการฝ่ายการตลาดได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการออกผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว ชนิดแห้งรส"หอยลายผัดฉ่า"ว่า เมื่อสองปีที่ผ่านทางบริษัทฯ ได้เคยออกไวไว รส ผัดขี้เมามาแล้ว แต่เนื่องจากในขณะนั้นภาวะตลาดซบเซาทำให้บริษัทฯเลิกผลิต และเมื่อปี 2543 ทาง"ยำยำ" ได้มีการปลุกกระแสตลาดบะหมี่แห้งด้วยการส่งรส"หมูแดง"เข้ามา และทางบริษัทฯได้เห็นว่าขณะนี้กระแสตลาดของบะหมี่น้ำมีการแข่งขันสูง ดังนั้น การหันมาทำตลาดบะหมี่แห้ง ด้วยการออกไวไว รส"หอยลายผัดฉ่า" เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นตลาดผู้บริโภคได้เพราะเป็นรสชาติที่ร้อนแรงถูกปากคนไทย ด้วยความหอมของใบโหระพา พริกไทอ่อน เชื่อว่าไวไว รสหอยลายผัดฉ่าจะต้องไปได้ไกลไม่แพ้ไวไว รส"หมูสับต้มยำ"แน่นอน
รักษาการ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดได้กล่าวอีกว่า ขณะตลาดบะหมี่แห้งมีการเติบโตเหลือเพียง 3% จากตลาดรวม 8,200 ล้านบาทหรือคิดเป็นมูลค่า 250 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้จะเป็นของยำยำ 2% มาม่า 0.7% และอื่นๆ 0.3% แต่ตนเชื่อว่าภายหลังจากที่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว ชนิดแห้งรส หอยลายผัดฉ่า วางตลาดแล้ว จะสามารถทำให้สัดส่วนของตลาดบะหมี่แห้งเพิ่มขึ้นได้ถึง 5% โดยจะเป็นของไวไว 2% ยำยำ 1 เศษ และมาม่า 0.7% ซึ่งจะส่งผลให้ไวไวเป็นเจ้าตลาดของบะหมี่แห้งได้ภายในสิ้นปีนี้เนื่องจากเป็นการนำรสชาติที่สามารถรับประทานได้ทุกกลุ่มผู้บริโภค
ทางด้านผศ.ธีรพันธ์ ได้กล่าวว่า ทางบริษัทฯได้เตรียมงบประมาณไว้ 50 ล้านบาทสำหรับการประชาสัมพันธ์ไวไว รส หอยลายผัดฉ่า โดยจะเป็นงบหนังโฆษณา 3 ล้าน สื่อสิ่งพิมพ์ 20 บ้าน กิจกรรมส่งเสริมการตลาดอีก 27 ล้านบาท
สอบถามเพิ่มเติมที่คุณปริชาดา พิศภูมิวิถีโทร.0-2448-4617, 0-2884-457101-662-0494--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ