การเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้วางเป้าหมายทราบผลคะแนนเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 7 ม.ค.44

ข่าวทั่วไป Friday December 8, 2000 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (7 ธ.ค.43) เวลา 09.30 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมซักซ้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักที่เกี่ยวข้อง ผู้ตรวจราชการ ผู้อำนวยการเขต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายปกครอง และหัวหน้าฝ่ายทะเบียน รวมจำนวนประมาณ 200 คน
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ในวันนี้ได้มีการซักซ้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการ ขั้นตอนการนับคะแนนหลังปิดการลงคะแนนในวันเลือกตั้ง ส.ส. คือหลังเวลา 15.00 น. ของวันที่ 6 ม.ค.44 ทั้งนี้การนับคะแนนจะต้องนับ ณ สถานที่นับคะแนนประจำเขตเลือกตั้งของแต่ละเขตเลือกตั้ง คือทั่วประเทศมีเขตเลือกตั้งจำนวน 400 เขต ซึ่งในส่วนของกรุงเทพมหานครมีจำนวน 37 เขตเลือกตั้ง
สำหรับการซักซ้อมทำความเข้าใจการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.นั้น ได้กำหนดภารกิจให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเพื่อเป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 15.00 น. จนถึงการประกาศผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งการนับคะแนนฯ มีเป้าหมายให้แล้วเสร็จเวลาประมาณ 04.00-05.00 น. ของวันที่ 7 ม.ค.44 และคาดว่าจะทราบผลคะแนนเวลาประมาณ 08.00 น. หรืออย่างช้าจะไม่เกิน 12.00 น. ของวันที่ 7 ม.ค.44
อนึ่ง ประชาชนสามารถรับทราบความเคลื่อนไหวในระหว่างการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ได้ทางสถานีโทรทัศน์และอินเตอร์เน็ต ซึ่งทางศูนย์ประมวลผลการทะเบียน กรมการปกครองจะรายงานผลคะแนนให้ทราบเป็นระยะ ๆ--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ