เอไอเอส เปิดบริการไฮเทคใหม่ล่าสุด AIS World Wide Number Service และ Mobile Coupon Discount ส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday October 25, 2001 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--เอไอเอส
เอไอเอสเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดเป็นรายแรกด้วยเทคโนโลยีไฮเทค "AIS World Wide Number Service และ Mobile Coupon Discount" ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจผู้ใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ (IR) ที่ เดินทางเข้ามายังประเทศไทย เพียงกดอักษรย่อของผู้ให้บริการ Global Brand Name ต่างๆ ก็สามารถติดต่อได้อย่างง่ายดายทันที
นายทรงศักดิ์ เปรมสุข รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบจีเอสเอ็ม 2 วัตต์ เปิดเผยว่า "เอไอเอสได้มีการพัฒนาบริการข้ามแดนอัตโนมัติ หรือ International Roaming (IR) มาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันสามารถใช้งานได้แล้วถึง 83 ประเทศ 178 เครือข่าย ใน 6 ทวีปทั่วโลก นอกจากนั้นยังมีการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาพัฒนาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการทั้งผู้ที่เดินทางไปต่างประเทศและในกลุ่มชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาใช้บริการในเครือข่ายของเอไอเอสอีกด้วย โดยล่าสุด เอไอเอสได้พัฒนาบริการใหม่ล่าสุดสำหรับชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย ประกอบด้วย
1. บริการ AIS World Wide Number เป็นบริการที่จะช่วยลดคามยุ่งยากในการจำหรือค้นหาเลขหมายโทรศัพท์ รวมถึงลดข้อจำกัดด้านภาษาให้แก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เพียงผู้ใช้บริการชาวต่างประเทศกดชื่อหรือตัวอักษร3-6 ตัวแรกของหน่วยงานหรือบริการต่างๆที่เป็น Global Brand Name ในประเทศไทย แทนการกดหมายเลขโทรศัพท์ 9 หลัก อาทิ โรงแรม, รถเช่า, สายการบิน, บัตรเครดิต, ธนาคาร ฯลฯ ก็จะสามารถโทร. ติดต่อหรือให้บริการกับสถานที่เหล่านั้นได้อย่างสะดวกสบาย ตัวอย่างเช่น ต้องการเช่ารถจากบริษัท AVIS เพียงกด A-V-I-S (2-8-4-7) จากโทรศัพท์เคลื่อนที่ (ในเครือข่ายของเอไอเอส) ก็สามารถติดต่อบริษัท AVIS สาขาประเทศไทยได้ทันที
2. บริการ Mobil Coupon Discount เป็นบริการที่เอไอเอสร่วมกับกลุ่มพันธมิตรในบริการต่างๆ เช่น ร้านอาหาร, โรงแรม, บริษัทรถเช่า, Spa & Massage, ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ เพื่อมอบสิทธิพิเศษสำหรับชาวต่างประเทศที่เดินทางมายังประเทศไทยผ่านทางบริการ SMS ในโทรศัพท์มือถือ โดยหลังจากที่เอไอเอสส่ง Welcome SMS ให้แก่ผู้ที่เลือกใช้เครือข่ายของเอไอเอส จากนั้นจะแจ้งวิธีการได้รับสิทธิพิเศษไปยังโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้บริการ และเมื่อลูกค้ากดโทร. *929 (ไม่เสียเงิน) เพื่อเลือกหมวดของบริการแล้ว เอไอเอสก็จะทำการจะส่งสิทธิพิเศษส่วนลดตามหมวดที่ลูกค้าเลือกผ่านทาง SMS กลับไปยังลูกค้าอีกครั้งเพื่อให้สามารถนำ SMS ดังกล่าวไปแสดงแก่ร้านค้าโดยจะได้รับส่วนลดตามเงื่อนไขทันที
ทั้งนี้นายทรงศักดิ์กล่าวว่า "จากการพัฒนาบริการดังกล่าว จะเห็นว่าเอไอเอสมุ่งมั่นที่จะอำนวยความสะดวกในทุกๆ ด้านให้แก่ผู้ใช้บริการด้วยเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งสามารถสนองตอบความต้องการส่วนบุคคลได้ครบถ้วนอย่างไร้ข้อจำกัดด้านสถานที่และเวลา โดยเอไอเอสได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากกลุ่มพันธมิตรที่เป็นธุรกิจบริการประเภทต่างๆ โดยเฉพาะที่เป็น Global Brand Name อาทิ ร้านอาหาร, โรงแรม, ห้างสรรพสินค้า, บริษัทเช่ารถ, บัตรเครดิต ทั้งหมดกว่า 30 ราย ซึ่งจากความหลากหลายของกลุ่มพันธมิตรที่กล่าวว่ามา เชื่อมั่นว่าบริการ AIS World Wide Number และบริการ Mobile Coupon Discount นี้จะสามารถสร้างความประทับใจให้แก่ชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยได้อย่างแนนอน อันจะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยในอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน"
ด้านนายภราเดช พยัฆวิเชียร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีความยินดีที่ภาคเอกชนให้ความสำคัญต่อการพัฒนารูปแบบบริการที่สามารถมอบความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวหรือผู้เดินทางมาเยือนประเทศไทย โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีการสื่อสารที่ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวระหว่างการเดินทาง ดังนั้นการที่บริษัทเอไอเอสพัฒนาบริการ AIS World Wide Number และบริการ Mobile Coupon Discount ขึ้นในวันนี้ จึงถือได้ว่านอกจากจะเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยแล้ว ยังเท่ากับเป็นการช่วยกระตุ้นภาพรวมของสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันอีกด้วย ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนให้ภาคเอกชนดำเนินการในลักษณะนี้อย่างต่อเนื่องต่อไป"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ฝ่ายผระชาสัมพันธ์ เอไอเอส โทร.0 2299 5831--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ