ยูคอม ผู้นำธุรกิจการสื่อสารของไทย ประกาศแนวทางใหม่ เน้นการพัฒนาโซลูชั่นตามความต้องการของลูกค้าแต่ละรายโดยเฉพาะ

ข่าวทั่วไป Thursday September 27, 2001 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ยูคอมมั่นใจธุรกิจออนไลน์ไปได้สวย จัดทัพใหม่รับบริการสื่อสารความเร็วสูง เน้นโซลูชั่นที่จัดเฉพาะลูกค้าแต่ละราย และบริการสนับสนุนที่แข็งแกร่งคาดธุรกิจออนไลน์สร้างรายได้กว่า 1,400 ล้านบาท
บริษัท ยูไนเต็ดคอมมูนิเกชั่นอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ ยูคอม ผู้นำธุรกิจการสื่อสารของไทย ประกาศแนวทางใหม่ เน้นการพัฒนาโซลูชั่นตามความต้องการของลูกค้าแต่ละรายโดยเฉพาะ เพื่อบริการสื่อสารความเร็วสูง (high-speed communications service) และบรอดแบนด์ (broadband) ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมจัดโครงสร้างทีมบริการสนับสนุนใหม่ให้ชัดเจนและสร้างความประทับใจด้านการให้บริการมั่นใจธุรกิจออนไลน์สร้างรายได้กว่า 1,400 ล้านบาทในปี 2544 นี้
นายทองสุข นำพันธุ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท ยูไนเต็ดคอมมูนิเกชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่องค์กรต่างๆ หันมาให้ความสำคัญกับธุรกิจออนไลน์มากขึ้นทำให้เกิดความต้องการในด้านการใช้บริการการสื่อสารความเร็วสูงเพิ่มขึ้นอย่างมาก เพราะเป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยให้องค์กรเหล่านี้เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ และลดต้นทุนในการทำงานอย่างได้ผล ทั้งสำหรับองค์กรในภาคการเงินการธนาคาร การผลิต ธุรกิจค้าปลีก ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ไอเอสพี) การศึกษา ภาครัฐ และองค์กรหรือรัฐวิสาหกิจต่างๆ
"ยูคอม ตระหนักดี และได้ศึกษาอย่างละเอียดถึงความต้องการที่แตกต่างกันแต่ละองค์กร เราจึงมุ่งเน้นที่การพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละรายโดยตรง โดยคำนึงถึงลักษณะการดำเนินธุรกิจ ปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินงาน และแนวทางแผนงานในอนาคตของลูกค้า เพื่อสามารถสร้างโซลูชั่นที่จะให้ประโยชน์สูงสุด เป็นการลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างคุ้มค่าที่สุด และช่วยให้ลูกค้าแต่ละรายบรรลุจุดประสงค์ทางธุรกิจของตนได้" นายทองสุขกล่าว
ในการพัฒนาบริการและโซลูชั่นรูปแบบใหม่ที่เหมาะแก่ลูกค้าแต่ละราย บริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับโครงสร้างการทำงานภายในองค์กรให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น โดยรวบรวมฝ่ายขายและการตลาดซึ่งต้องติดต่อลูกค้าที่เคยกระจายอยู่ตามแผนกต่างๆ ให้มารวมกันอยู่เป็นกลุ่มเดียว เพื่อให้ขอบเขตการทำงานและความรับผิดชอบงานแต่ละส่วนชัดเจน รวมทั้งดูแลลูกค้าได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในส่วนกลุ่มงานวิศวกรรมก็ได้เสริมความพร้อมเพื่อให้สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือโซลูชั่นที่มีคุณภาพและให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วในทุกสถานการณ์
พร้อมกันนี้ ยูคอมก็ได้จัดให้มี Customer Care Center เพื่อให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยี คำแนะนำ และบริการด้านอื่นๆ แก่ลูกค้าได้อย่างทันท่วงที มีประสิทธิภาพ และสามารถให้บริการช่วยลูกค้าแก้ทุกปัญหาได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 0-2953-0191 และได้จัดตั้งศูนย์บริการ กว่า 20 แห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศเพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้บริการได้อย่างฉับไวไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม
"เรามั่นใจว่าในปีนี้ กลุ่มธุรกิจออนไลน์ของยูคอมจะสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 1,400 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 40% เมื่อเทียบกับปี 2543 ซึ่งเรามียอดขายประมาณ 1,000 ล้านบาท เพราะแนวโน้มความต้องการบริการเครือข่ายการสื่อสารความเร็วสูงในตลาดนั้น ขยายตัวในอัตราสูงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความพร้อมด้านเทคโนโลยีและทีมสนับสนุนของยูคอม ทำให้เรามีความมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้" นายทองสุขกล่าวย้ำ
ยูคอมมีความมั่นใจในความพร้อมด้านเทคโนโลยีต่างๆ ทั้งเครือข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงที่ครอบคลุมทั่วประเทศ บริการวงจรสื่อสัญญาณความเร็วสูงที่สามารถรับ-ส่งข้อมูลในรูปแบบต่างๆ คือ ภาพ เสียง และวิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยความเร็วระหว่าง 64 Kbps -155 Mbps และบริการบรอดแบนด์ ด้วยเทคโนโลยี DSL (Digital Subscriber Line) ที่ความเร็ว 64 Kbps - 2 Mbps ซึ่งล้วนแต่ช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถสื่อสารได้อย่างฉับไว ปลอดภัย วางใจได้ คุ้มค่า อีกทั้งยังได้รับประโยชน์จากเครือข่ายที่ครอบคลุมทุกพื้นที่บริการทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทำให้ยูคอมมั่นใจว่าจะสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะกับความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้ ไม่ว่าลูกค้านั้นจะเป็นองค์กรธุรกิจขนาดใด อยู่ในอุตสาหกรรมใด หรือมีการดำเนินธุรกิจแบบอี-คอมเมิร์ซหรือไม่ก็ตาม โดยเครือข่ายบริการสื่อสารความเร็วสูงในแบบต่างๆ ของยูคอมจะช่วยให้องค์กรที่ดำเนินธุรกิจออนไลน์โดยเฉพาะในแบบ B2B องค์กรที่ต้องสร้างเครือข่ายการสื่อสารระหว่างสำนักงานสาขา หรือมีความจำเป็นที่ต้องถ่ายโอนข้อมูลจำนวนมากหรือข้อมูลแบบเรียลไทม์อยู่เป็นประจำนั้น สามารถประกอบธุรกิจได้อย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพ และประหยัดต้นทุน
บริษัท ยูไนเต็ดคอมมูนิเกชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ.2523 โดยเป็นบริษัทชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจด้านโทรคมนาคมตลอดจนการพัฒนาและให้บริการด้านวิศวกรรมแก่องค์กรทั่วไป โดยแบ่งกลุ่มธุรกิจที่ให้บริการออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ บริการสื่อสารความเร็วสูง (Online Group) บริการสื่อสารไร้สาย และจำหน่ายเครื่องโทรศัพท์และอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย (Wireless Group) บริการด้านเครือข่ายโทรคมนาคมและวิศวกรรมการสื่อสาร (Network Solutions Group) บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ AMPS และ PCN โดยผ่านบริษัท โทเทิล แอคเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (DTAC) แถลงข่าวในนาม : บริษัท ยูไนเต็ดคอมมูนิเกชั่นอินดัสตรี จำกัด (มหาชน)รายละเอียดเพิ่มเติม : โศภิณ ช่วงพงศ์พันธ์/ อรอนงค์ จรัสมณีกูล
บริษัท ยูไนเต็ด คอมมูนิเกชั่นอินดัสตรี จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2953-0818 ต่อ 28792
จินตนา ดวงแก้ว / วาริท จรัณยานนท์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ