"แบรนด์" บุกตลาดอาหารเสริมชนิดเม็ดออก 4 สูตรใหม่เอาใจคนรักสุขภาพหลังปล่อย 3 สูตรชิมลาง ตอกย้ำผู้นำอาหารเสริมอีกครั้ง

ข่าวทั่วไป Wednesday December 12, 2001 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--เซเรบอส (ประเทศไทย)
"เซเรบอส" เปิดตัวผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดชนิดเม็ด สูตรใหม่"สารสกัดจากพริกและชาเขียวผสมซุปไก่สกัด"และอีก 3 สูตรใหม่ ตอกย้ำภาพผู้นำอาหารเสริมหลังประสบความสำเร็จจากการชิมลางมาแล้วก่อนหน้านี้ ชูจุดแข็งที่เหนือกว่าพร้อมเทงบกว่า 50 ล้าน อัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง
นางสาวลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าปัจจุบันผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้า "แบรนด์" สามารถแบ่งผลิตภัณฑ์หลักออกเป็น 4 กลุ่มคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัด กลุ่มผลิตภัณฑ์แบรนด์รังนกแท้ กลุ่มผลิตภัณฑ์วีต้าพรุนสกัดเข้มขัน และกลุ่มผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดชนิดเม็ด ล่าสุดบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในส่วนของแบรนด์ชนิดเม็ดด้วยกันอีก 4 สูตร คือ (1) สารสกัดพริกและชาเขียวผสมซุปไก่สกัด (2) น้ำมันปลาผสมซุปไก่สกัด (3) น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสและน้ำมันโบราจผสมซุปไก่สกัด (4) เลซิตินผสมซุปไก่สกัด
"โดยในช่วงต้นปี 2544 ที่ผ่านมานั้นทางบริษัทฯ ได้มีการวางจำหน่ายแบรนด์ชนิดเม็ด 3 ชนิด คือ (1) สารสกัดจากใบแป๊ะก๊วยผสมซุปไก่สกัด (2) เมล็ดองุ่นสกัดผสมซุปไก่สกัด และ (3) ธาตุเหล็กวิตามินบีผสมซุปไก่สกัด ซึ่งทั้ง 3 สูตร ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคอันสืบเนื่องมาจากผู้บริโภคมีความพอใจในคุณค่าเพิ่มที่มีให้นอกเหนือจากซุปไก่สกัดที่เป็นที่ยอมรับอยู่แล้ว ความสะดวกในการรับประทานอาหารและง่ายต่อการพกพกหรือการเดินทางนับเป็นคุณสมบัติที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แบรนด์ชนิดเม็ดได้พัฒนาสูตรใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นจากเดิม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและเพิ่มทางเลือกสำหรับความต้องการที่แตกต่างและเหมาะสมของแต่ละบุคคลตาม อายุ เพศ สภาวะแวดล้อม รวมถึงพฤติกรรมการรับประทานอาหาร ข้อจำกัดในการออกกำลังกายและการพักผ่อน นับเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งในการขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้นด้วย" นางสาวลักขณากล่าว
จะเห็นว่าตลาดอาหารเสริมเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 2,500 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างสูงถึง 10-15 เปอร์เซ็นต์ต่อปี และหากมองทางด้านการแข่งขันพบว่ามีสินค้าอยู่ในตลาดหลากหลายยี่ห้อและยังไม่มียี่ห้อใดที่ทำตลาดอย่างจริงจัง จึงเป็นช่องว่างทางการตลาดอย่างหนึ่งจะสามารถทำให้แบรนด์เม็ดเข้าสู่ตลาดนี้ได้ไม่ยากนัก ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นแบรด์ชนิดเม็ดมีความโดดเด่นกว่าคู่แข่งทุกๆ ราย ทั้งในด้านจุดเด่นของสินค้าและความแข็งแกร่งของช่องทางการจัดจำหน่าย จึงมั่นใจว่าจะสามารถเข้าไปมีส่วนแบ่งและก้าวสู่ผู้นำตลาดอาหารเสริมชนิดเม็ดได้ไม่ยาก ซึ่งพิสูจน์ได้จากความสำเร็จของแบรนด์ชนิดเม็ดทั้ง 3 สูตรที่บริษัทได้วางตลาดไปก่อนหน้านี้แล้วและในอนาคตบริษัทคาดว่าในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์แบรนด์ชนิดเม็ดจะสามารถมีส่วนแบ่งสูงถึง 30% ของยอดขายโดยรวมของบริษัท
โดยบริษัทเซเรบอสมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 90% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาทของมูลค่าตลาดรวมดังกล่าว อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงมีนโยบายที่ชัดเจนในการมุ่งมั่นพัฒนาและขยายไลน์สินค้าให้หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อให้แบรนด์เป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับผู้รักสุขภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ว่า"แบรนด์เพื่อนแท้สุขภาพของคนทุกวัย"
นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กล่าวเพิ่มเติมถึงแผนการส่งเสริมการขาย และกิจกรรมทางการตลาดว่าได้ตั้งงบประมาณ 50 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นกิจกรรมทางการตลาด เช่น การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ซึ่งมีทั้งการผลิตภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ โดยจะออกอากาศในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ การจัดทำสปอดวิทยุ การโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์และนิตยสาร รวมทั้งสื่อสนับสนุนอื่นๆ เช่น โปสเตอร์ โบรชัวร์ Billboard และสื่อรถไฟฟ้า BTS เป็นต้น
นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ เช่น การจัดทำโปรโมชั่นของสารสกัดจากพริกและชาเขียวผสมซูปไก่สกัดร่วมกับแคลิฟอร์เนีย ฟิตเนส เซ็นเตอร์ สำหรับผู้ที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพ ต้องการมีร่างกายแข็งแรงและรูปร่างดี โดยจัดแคมเปญพิเศษ เช่น การแนะนำวิธีการควบคุมน้ำหนักอย่างง่ายๆ เป็นต้น การแจกสินค้าตัวอย่าง การจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ร่วมกับร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ การจัดโชว์สินค้าโดยมีแผนการตลาดในการส่งเสริมการขาย จัดแคมเปญอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้และจดจำสินค้านับเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างหนึ่งในการสร้างการรับรู้ถึงความหลากหลายและกระตุ้นการทดลองใช้ในสูตรที่เหมาะสมกับตนเอง
"โดยในช่วงแรกของการทำตลาดจะเน้นเป็นพิเศษในสูตรของสารสกัดจากพริกและชาเขียวโดยมีแคมเปญให้คำแนะนำวิธีการควบคุมน้ำหนัก แคลลอรีแบบง่ายๆ และใช้ได้จริงในทางปฏิบัติ หลังจากนั้นจะเป็นการทำตลาดในส่วนของสูตรอื่นๆ ต่อไป ซึ่งการออกสินค้าใหม่ครั้งนี้เป็นการขยายไลน์สินค้ากลุ่มอาหารเสริมของบริษัท เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคได้กว้างขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยแต่ไม่สามารถออกกำลังกายและพักผ่อนได้เต็มที่" นายตุลย์ กล่าวในตอนท้าย
อนึ่ง สินค้าภาคใต้เครื่องหมายการค้า "แบรนด์" มีผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศยอมรับถึงคุณค่าของผลิตภัณฑ์ที่คงคุณค่าไว้ตลอด 166 ปี นับจากสินค้าออกสู่ตลาดมีแนวโดยทางชัดเจนที่มุ่งมั่นและทุ่มเทในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย จนได้รับใบประกาศเกียรติคุณรับรองมาตรฐานและรางวัลต่างๆมากกว่า 13 รางวัล จากสถาบันอันมีชื่อเสียงต่างๆทั่วโลก--จบ--
-ปส-

แท็ก ชาเขียว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ