กทม.จัดสัมมนาทางวิชาการ เรื่องการพัฒนางานบริหารการคลัง

ข่าวทั่วไป Friday November 30, 2001 09:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.44) เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมนารายณ์ เขตบางรัก นายมุดตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาทางวิชาการเรื่องการพัฒนางานบริหารการคลัง โดยมี นางณฐนนท ทวีสิน รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสมฤกษ์ วุฑฒิปรีชา ผู้อำนวยการสำนักการคลัง นายวรพจน์ อินทุลักษณ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก และข้าราชการผู้ปฏิบัติงานด้านการเงิน การคลัง การบัญชี ระดับ 6-8 รวมจำนวน 115 คน ร่วมพิธีเปิด
นายมุดตาฝ้า กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้มีการปรับปรุงและพัฒนางานด้านการคลัง โดยได้วางรูปแบบและพัฒนาระบบบัญชีของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งได้นำคอมพิวเตอร์มาใช้ในการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ เช่น ระบบงานงบประมาณ ทรัพย์สิน การเงินและบัญชี ประกอบกับในอนาคตระบบบัญชีจะเปลี่ยนจากการบันทึกตามเกณฑ์เงินสด (Cash Basis) มาเป็นการบันทึกตามหลักเกณฑ์คงค้าง (Accrual Basis) ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามที่รัฐบาลกำหนดและเพื่อให้มีการพัฒนาได้อย่างรวดเร็วตามสภาวะการณ์ของโลก ในการปฏิบัติงานในทุก ๆ ด้าน จำเป็นจะต้องอาศัยบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ มีมนุษยสัมพันธ์และมีการประสานงานเป็นอย่างดี จึงจะทำให้งานสำเร็จบรรลุวัตถุประสงค์โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติงานในด้านการเงิน การคลัง การบัญชีของกรุงเทพมหานคร เป็นงานที่แตกต่างกับงานด้านอื่น ๆ ตรงที่เป็นงานซึ่งเกี่ยวข้องกับ กฎ ระเบียบ จะปฏิบัติโดยใช้ดุลพินิจไม่ได้ แต่จะต้องมีความชัดเจนและแม่นยำ การพัฒนาบุคลากรผู้เกี่ยวข้องเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่จะช่วยให้ระบบงานการเงิน การคลัง การบัญชี มีการพัฒนางานให้ก้าวหน้าสอดคล้องกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป
นายมุดตาฝ้า กล่าวต่อว่า การสัมมนาครั้งนี้ เป็นโอกาสอันดียิ่งสำหรับข้าราชการผู้ปฏิบัติงานด้านดังกล่าว ที่จะได้รับความรู้ และร่วมกันพิจารณาปัญหาในการปฏิบัติงานที่เกิดขึ้นและร่วมกันหาข้อยุติ รวมทั้งสามารถปฏิบัติงานได้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน และทำให้งานบริหารการคลังของกรุงเทพมหานครสำเร็จบรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้าหมาย และเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์ที่กำหนด
นางณฐนนท ทวีสิน รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การสัมมนาครั้งนี้เป็นการดำเนินงานร่วมกันระหว่างสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครและสำนักการคลัง เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎเกณฑ์และวิธีปฏิบัติงาน เพื่อร่วมกันพิจารณาแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน อันจะทำให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล สำหรับผู้ร่วมสัมมนาเป็นข้าราชการผู้ปฏิบัติงานด้านการเงิน การคลัง การบัญชี ระดับ 6-8 รวมทั้งสิ้น จำนวน 115 คน จากสำนักและสำนักงานเขต สัมมนาแบบไป-กลับ จำนวน 2 วันทำการ คือ วันที่ 29 และ 30 พ.ย.44 ณ ห้องบอลรูม โรงแรมนารายณ์ ถนนสีลม เขตบางรัก ส่วนวิทยากรได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากข้าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ผู้อำนวยการสำนักงานงบประมาณ ผู้อำนวยการกองคลัง สำนักการศึกษา ผู้อำนวยการกองตรวจจ่าย ผู้อำนวยการกองบัญชี สำนักการคลัง ผู้อำนวยการกองควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ ผู้อำนวยการกองพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์ และหัวหน้าฝ่ายการคลังสำนักงานเขต
สำหรับกำหนดการสัมมนาวิชาการฯ วันที่ 30 พ.ย.44 เวลา 09.00-10.30 น. จะบรรยายเรื่อง “การบริหารงานเกี่ยวกับงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2545” เวลา 10.30-12.00 น. อภิปรายเรื่อง “การปรับปรุงระบบคอมพิวเตอร์ ด้านการคลัง” เวลา 13.00-16.00 น. อภิปรายปัญหา “การเงิน การพัสดุ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง”--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ