ออเร้นจ์ ครองตำแหน่งอันดับหนึ่ง ในตลาดการสื่อสารเคลื่อนที่ในอังกฤษ

ข่าวทั่วไป Monday August 6, 2001 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
กลุ่มบริษัท ออเร้นจ์ เผยรายได้ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2544เติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมมีตัวเลขที่แสดงให้เห็นว่า ออเร้นจ์เป็นผู้ให้บริการโครงข่ายการสื่อสารเคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดในอังกฤษ
ออเร้นจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการที่เข้าสู่ตลาดการสื่อสารเคลื่อนที่ในอังกฤษเป็นรายที่ 4 ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการที่มีจำนวนลูกค้ามากที่สุดในปัจจุบัน โดยช่วงครึ่งแรกของปี 2544 ออเร้นจ์ ประเทศอังกฤษมีฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2543 ถึงร้อยละ 65 ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2544 ออเร้นจ์มีลูกค้าในอังกฤษรวมทั้งสิ้น 11.9 ล้านราย ปัจจุบัน ออเร้นจ์ เป็นผู้ให้บริการการสื่อสารเคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดของอังกฤษ โดยมีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึงร้อยละ 28
ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2544 กลุ่มออเร้นจ์ มีรายได้รวมทั้งสิ้น 7,082 ล้านยูโร เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึงร้อยละ 31 โดยมีฐานลูกค้าทั่วโลกมากถึง 35.5 ล้านคน ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2544 หรือเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2543 มากถึงร้อยละ 52
มร. ริชาร์ด โมท กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด กล่าวว่า "ออเร้นจ์ เข้าสู่ตลาดการสื่อสารเคลื่อนที่ในอังกฤษเป็นรายล่าสุดในปี 2537 ซึ่งในขณะนั้น มีผู้ให้บริการรายใหญ่และแข็งแกร่งอยู่ 2 ราย และอีก 1 รายเพิ่งเปิดให้บริการ ทั้งนี้ออเร้นจ์ตระหนักดีว่า บริษัทจะประสบความสำเร็จในตลาดได้ก็ต่อเมื่อเรามอบบริการที่โดดเด่นและแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้อง" และเสริมว่า "แบรนด์ออเร้นจ์มีปรัชญาที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่อยู่ในใจผู้บริโภคและลูกค้า ทั้งยังมีความล้ำสมัยและพัฒนาคุณภาพให้ดียิ่งขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ปรัชญาการดำเนินงานดังกล่าวได้หนุนเสริมให้ออเร้นจ์ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดการสื่อสาร wirefreeTM ในประเทศอังกฤษ และเรามีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างแบรนด์ออเร้นจ์ให้ประสบความสำเร็จแบบเดียวกันนี้ในตลาดประเทศไทยต่อไป"
แบรนด์ออเร้นจ์มีคุณค่าที่เป็นสากล 5 ประการ ได้แก่ ตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์ ทำสิ่งแปลกใหม่ไม่เคยหยุดนิ่งและเป็นมิตรเสมอ มร. โมท กล่าวย้ำว่า "ผลการวิจัยที่ผ่านมาได้ชี้ให้เห็นว่า ผู้บริโภคชาวไทยให้การยอมรับในคุณค่าที่แบรนด์ออเร้นจ์นำเสนอ ตลอดจนแนวทางการให้บริการที่ ซีพี ออเร้นจ์ จะนำมาใช้ในตลาดไทย ขณะนี้ ทีมงานของ ซีพี ออเร้นจ์ ได้ทุ่มเททำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการที่ให้คุณประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภคชาวไทยได้ประมาณสิ้นปีนี้"
ออเร้นจ์ เป็นหนึ่งในแบรนด์การสื่อสารระบบ wirefreeTM รายแรกของโลก โดยปัจจุบัน เปิดให้บริการในประเทศออสเตรเลีย ออสเตรีย เบลเยี่ยม บอตสวาน่า คาเมรูน เดนมาร์ก สาธารณรัฐโดมินิกัน ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อิสราเอล อิตาลี ไอเวอรี่โคสต์ มาดากัสการ์ มุมไบ (อินเดีย)เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย สโลวาเกีย สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ ไทย และอังกฤษ ทั้งนี้บริษัท มีเป้าหมายที่จะเปิดให้บริการครบ 50 ประเทศภายในปี 2548
ข้อมูลบริษัท ซีพี ออเร้นจ์
บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด กำลังดำเนินการวางโครงข่ายระบบการสื่อสารแบบ wirefreeTM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตสเพื่อให้บริการการสื่อสารเคลื่อนที่แก่ลูกค้าชาวไทย ด้วยเทคโนโลยี 2.5G ออเร้นจ์เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ให้บริการด้านการสื่อสาร wirefreeTM ซึ่งดำเนินธุรกิจใน 20ประเทศทั่วโลก รวมทั้ง 13 ประเทศในภูมิภาคยุโรป
ซีพี ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการบุกเบิกสร้างสรรค์อนาคตการสื่อสารแบบ wirefreeTM เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ บริษัทฯ จะนำเสนอความเป็นเลิศทั้งทางด้านโครงข่าย คุณภาพ คุณค่า และบริการ ตามแบบฉบับแบรนด์ออเร้นจ์ ด้วยการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นอย่างเครือเจริญโภคภัณฑ์และเทเลคอมเอเซีย ซีพี ออเร้นจ์ จะสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่างและครบวงจรให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างแน่นอน
ซีพี ออเร้นจ์ ซึ่งเดิมมีชื่อว่า บริษัท ไวร์เลส คอมมูนิเคชั่นส์ เซอร์วิส จำกัด หรือ ดับบลิวซีเอส ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 1,000 คน เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์กับออเร้นจ์ เอสเอประเทศอังกฤษ
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
สิริพร ศุภรัชตการ หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ ภารไดย ธีระธาดานส์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ซีพี ออเร้นจ์โทร. 0 2252 9871 / 0 2647 5423 โทร. 0 2647 5421--จบ--
-อน-

แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ