บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ชี้พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ทันทีที่มาตรการภาษีมีผลบังคับใช้

ข่าวทั่วไป Wednesday August 29, 2001 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ใหม่
บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และพร้อมเริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ได้ทันที หากมาตรการทางด้านภาษีเพื่อสนับสนุนให้บริษัทต่างๆ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่มีผลบังคับใช้ เพราะบริษัทจะได้รับการลดภาษีเงินได้นิติบุคคลจากอัตราร้อยละ 30 เหลือร้อยละ 20 เป็นเวลา 5 รอบระยะเวลาบัญชี
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ของบริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ว่า "บริษัทบรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการนำเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 3,784,600 หุ้น และใบสำคัญแสดงสิทธิอีกจำนวน 3,784,600 หน่วย แก่ประชาชนทั่วไปเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2544 ที่ผ่านมา ปัจจุบันบริษัทระหว่างการรอให้มาตราการทางด้านภาษีเพื่อสนับสนุนให้บริษัทต่างๆ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่มีผลบังคับใช้ก่อนจึงจะเริ่มทำการซื้อขาย เนื่องจากหากเข้าทำการซื้อขายในขณะนี้จะทำให้บริษัทไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษี ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสิทธิประโยชน์ของบริษัทและผู้ถือหุ้นด้วย"
โดยสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีที่บริษัทบรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) จะได้รับคือการลดภาษีเงินได้นิติบุคคลจากอัตราร้อยละ 30 เหลือร้อยละ 20 เป็นเวลา 5 รอบระยะเวลาบัญชี
สำหรับกฎหมายเกี่ยวกับการลดภาษีเงินได้นิติบุคคลดังกล่าวนั้นยังอยู่ในระหว่างขั้นตอน ดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าจะสามารถออกมาเป็นกฎหมายบังคับใช้ได้ในเร็วๆนี้
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสารนิเทศ:
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร. 0-2229-2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229-2037 / จิวัสสา ติปยานนท์ โทร. 0-2229-2039--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ