สื่อมวลชนสัญจรอุทยานการเรียนรู้ ณ สวนรถไฟ

ข่าวทั่วไป Friday May 11, 2001 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ (9 พ.ค.44) เวลา 16.00 น. นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม พร้อมด้วย น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ และคณะ ได้ให้การต้อนรับสื่อมวลชนจากแขนงต่าง ๆ จำนวนประมาณ 30 คน ในโอกาสสัญจรสู่สวนรถไฟ พร้อมกันนี้นายอนันต์ ได้บรรยายสรุปกิจกรรมในสวนสาธารณะ 3 สวน ได้แก่สวนรถไฟ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสวนจตุจักร ซึ่งสำนักสวัสดิการสังคมจะจัดเป็นอุทยานการเรียนรู้ (โครงการเชื่อมสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์และสวนจตุจักร) ประกอบด้วย พิพิธภัณฑ์เด็ก พื้นที่ 5 ไร่ สวนพฤกษศาสตร์ พื้นที่ 140 ไร่ที่รวบรวมสวนกล้วยกว่า 70 ชนิด สวนบัวพันธุ์ต่างๆ อุทยานแมลงและผีเสื้อ พื้นที่ 4 ไร่ คาดว่าจะเปิดให้บริการฟรีได้ประมาณ เดือนธันวาคม 2544 พิพิธภัณฑ์รถไฟ ลานฟุตซอล สวนปิกนิก ป่าใหญ่ในเมือง ลานสนุกและสระว่ายน้ำ และค่ายพักแรม ภายหลังจากการการบรรยายสรุปได้นำคณะสื่อมวลชนขี่จักรยานชมสถานที่ต่างๆในสวนรถไฟและเดินชมพันธุ์ไม้ต่างๆในสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และสถานที่ที่กำลังก่อสร้างพิพิธภัณฑ์เด็กแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะเปิดให้บริการประมาณเดือนพฤษภาคมปีหน้า
นายอนันต์ เปิดเผยว่า สวนรถไฟเป็นสวนครอบครัวแห่งเดียวที่มีการจัดกิจกรรมภายในสวนค่อนข้างมาก อาทิ ลานกีฬา ได้แก่ สนามฟุตบอล สนามบาสฯ จักรยานวิบาก ลู่วิ่ง ลานแอโรบิค, อุทยานผีเสื้อและแมลง , พิพิธภัณฑ์รถไฟ ลานสนุกและสระว่ายน้ำ , ค่ายพักแรม และสวนปิกนิค ทั้งนี้เพื่อเป็นการดึงดูดให้ชาวกรุงเทพมหานครได้มาใช้บริการภายในสวนสาธารณะ
รวมทั้งกทม.กำลังจัดระเบียบสวนใหม่สำหรับผู้ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง กับผู้ขับขี่รถจักรยาน โดยจะแยกการให้บริการออกจากกัน นอกจากนี้ภายในสวนรถไฟบริเวณสวนน้ำขนาดใหญ่ กทม.กำลังเปิดฝึกอบรมเล่นเรือใบมด ขั้นพื้นฐาน เริ่มตั้งแต่ วันที่ 2 ก.พ. ถึง 18 พ.ค.44 เวลา 13.00-18.30 น. โดยเปิดสอนให้ฟรี หลังจากนี้จะจัดให้มีการแข่งขันสำหรับมือใหม่ที่ไม่ใช่มืออาชีพ ในวันที่ 19-20 พ.ค.44 เวลา 13.00-18.30 น. และภายในบริเวณสวนน้ำแห่งเดียวกัน ยังให้บริการขี่จักรยานน้ำ
อนึ่งสวนสาธารณะรถไฟและสวนสาธารณะทุกแห่งของกทม.กำหนดเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00-21.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ค่อนข้างมากสำหรับผู้ที่จะมาใช้บริการสวนสาธารณะต่างๆของกรุงเทพมหานคร--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ