ผู้ว่ากทม. ทำพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศูนย์บริการสาธารณสุข (สาขาตำหนักพระแม่กวนอิม) โชคชัย 4

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2001 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--กทม.
เมื่อวันที่ 4 พ.ย.44 เวลา 08.49 น.ที่ตำหนักพระแม่กวนอิม โชคชัย 4 นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศูนย์บริการสาธารณสุข โดยมี นายสุรศักดิ์ สอนเคลือ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว พระอาจารย์กวงเซง เจ้าสำนักตำหนักพระแม่กวนอิม พร้อมด้วย ศิษยานุศิษย์ และประชาชนร่วมพิธี
สืบเนื่องจากอาจารย์ใหญ่กวงเซง เจ้าสำนักตำหนักพระแม่กวนอิม มีความประสงค์จะมอบอาคารให้กรุงเทพมหานคร สำหรับใช้จัดตั้งเป็นศูนย์บริการสาธารณสุข เป็นอาคาร 4 ชั้นครึ่ง บนที่ดินที่ว่างเปล่าข้างสำนักตำหนักพระแม่กวนอิมและในอนาคต จะปรับปรุงเป็นอาคาร 5 ชั้น ตามแบบมาตรฐานศูนย์บริการสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร และเมื่อก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วจะมอบอาคารดังกล่าวให้กรุงเทพมหานคร เพื่อใช้จัดตั้งเป็นศูนย์บริการสาธารณสุข (สาขาตำหนักพระแม่กวนอิม) ในส่วนของชั้นที่ 1 ลอยและชั้นที่ 2 เนื้อที่ใช้สอยประมาณ 774 ตารางเมตร ส่วนที่เหลืออีก 2 ชั้น พระอาจารย์กวงเซง ดำริให้ไว้สำหรับจัดกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์ต่อไป
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครขอขอบคุณทางสำนักตำหนักพระแม่กวนอิม ที่มีไมตรีมอบสถานที่ เพื่อใช้ในการจัดตั้งศูนย์บริการสาธารณสุข (สาขาตำหนักพระแม่กวนอิม) ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชาชนเขตลาดพร้าว และทางกรุงเทพมหานครจะจัดหน่วยแพทย์ หน่วยพยาบาลต่างๆมาประจำที่ศูนย์ฯ หลังจากการดำเนินการก่อสร้างและปรับปรุงแล้วเสร็จ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ