ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติกระตุ้นธุรกิจบันเทิงและสื่อมวลชนไทยใช้ช่องทางการขายผ่านเน็ต

ข่าวบันเทิง Wednesday September 20, 2000 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--เนคเทค
หน่วยงานไอทีและสื่อมวลชนภาครัฐร่วมกันจัดสัมมนาผลักดันให้ ธุรกิจบันเทิงไทยและสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ หันมาใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางการขายข่าว เพลง และภาพยนตร์ เพื่อรองรับกระแสการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจสื่อทั่วโลก
ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ร่วมกับองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อ.ส.ม.ท.) และกรมประชาสัมพันธ์ เตรียมจัดสัมมนาเรื่อง “พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับสื่อสารมวลชนและอุตสาหกรรมบันเทิง” ขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ที่โรงแรมเซ็นทรัล พลาซ่า เพื่อกระตุ้นให้ธุรกิจบันเทิงไทยและธุรกิจด้านสื่อหันมาขายเพลง ภาพยนตร์ และข่าวสารผ่านทางอินเทอร์เน็ตมากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับกระแสโลก ซึ่งขณะนี้ธุรกิจบันเทิงและสื่อในต่างประเทศได้ดำเนินการไปแล้ว โดยเว็บไซต์ต่างประเทศบางแห่งสามารถขายซีดีและวิดีโอภาพยนตร์ รวมถึงการขายเพลงด้วยการให้ดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ตได้แล้ว
นายชิตณรงค์ คุณะกฤดาธิการ รองผู้อำนวยการ อ.ส.ม.ท. กล่าวว่า สำนักข่าวไทยเป็นหน่วยงานภายใต้ อ.ส.ม.ท.ได้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางในการขายข่าวมาเป็นเวลานานแล้ว เช่น การขายข้อมูลข่าวให้กับเว็บไซต์ชื่อดังหลายแห่ง เช่น เอ็มเว็บ สามารถ และแคชช่าดอทคอม เป็นต้น ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นและกรณีตัวอย่างของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซของสื่อมวลชน และยังเห็นว่าธุรกิจด้านสื่อและธุรกิจบันเทิงของไทยมีโอกาส ค้าขายผ่านอี-คอมเมิร์ซได้อีกมาก เช่น การเปิดขายเทปรายการโทรทัศน์ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่ง อ.ส.ม.ท. ได้ให้ความสำคัญกับช่องทางดังกล่าวด้วยเช่นกัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ