เอไอเอสเปิดตัวบริการ NatSec Mobile หนึ่งในบริการ m-Broker จาก mobileLIFE จีเอสเอ็ม 2 วัตต์ เป็นรายแรกร่วมกับธนชาติและธนาคารไทยพาณิชย์

ข่าวทั่วไป Thursday February 22, 2001 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--บล. ธนชาติ
เอไอเอส ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการ NatSec Mobile บริการซื้อ-ขายหลักทรัพย์ ผ่านโทรศัทพ์เคลื่อนที่ในระบบจีเอสเอ็ม 2 วัตต์ หนึ่งในบริการ m-Breker จาก mobileLIFE จีเอสเอ็ม 2 วัตต์ ที่มอบทางเลือกหลากหลายในการซื้อ-ขายหลักทรัพย์ให้แก่ผู้ใช้บริการเป็นรายแรกของไทยแล้ววันนี้
นายยรรยง อัครจินดานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานด้านการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบจีเอสเอ็ม 2 วัตต์ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "จาการที่เอไอเอสได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาบริการด้านข้อมูล (Non Voice Applicatiion) ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งบริการหนึ่งที่เอไอเอสได้เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2543 ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการอย่างดียิ่งก็คือบริการ mobileLIFE จากจีเอสเอ็ม 2 วัตต์ ด้วยเทคโนโลยี STK (Sim Tool Kits) ซึ่งนับเป็นเทคโนโลยีที่มีระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลสูงสุด อันเป็นบริการที่เอไอเอสพัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกจาการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม 2 วัตต์ในการเชื่อมต่อ, รับ-ส่งข้อมูลด้านต่างๆ อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นการดูข้อมูลข่าวสาร สาระ ความบันเทิง ตลอดจนการทำธุรกรรมด้านการเงินรูปแบบต่างๆ และล่าสุดคือ ธุรกรรมด้านการซื้อ-ขายหลักทรัพย์หรือ m-Broker ที่เอไอเอส ร่วมมือกับ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นแห่งแรกเปิดบริการในชื่อบริการ NatSec Mobile ทั้งนี้เอไอเอสมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยศักยภาพของบริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติที่เป็นผู้นำในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนตลาดทุนไทยและศักยภาพของธนาคารไทยพาณิชย์ด้านการบริการความปลอดภัยทางการเงินจะทำให้บริการนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้บริการอย่างแน่นอน"
โดยคุณอาภัททรา ศฤงคารินกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานสนับสนุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เอไอเอส กล่าวถึงการพัฒนาเทคโนโลยี STK ว่า "เอไอเอสได้พัฒนาบริการด้านสื่อสารข้อมูล (Non Voice Applicatiion) มาอย่างต่อเนื่องโดยเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมกับลักษณะบริการแต่ละประเภท ทั้งนี้สำหรับบริการทางด้านธุรกรรมเกี่ยวกับการเงิน, การซื้อ-ขายต่างๆ ที่ต้องการความปลอดภัยของข้อมูลนั้น เอไอเอสได้นำเทคโนโลยี SIM Tool Kits หรือ STK มาใช้ในชื่อบริการ mobileLIFE จากจีเอสเอ็ม 2 วัตต์ เนื่องจากสามารถมั่นใจได้ในความปลอดภัยของข้อมูลด้วยระบบรักษาความปลอดภัยและการเข้ารหัสตลอดทาง (End to end encryption) ดังนั้นนักลงทุนที่ใช้บริการ NatSec Mobile จาก m-Broker ของเอไอเอสจะสามารถดำเนินธุรกรรมด้านการซื้อ-ขายหลักทรัพย์ได้อย่างมั่นใจแน่นอน"
ด้านคุณอัศวินี ไตลังคะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด เปิดเผยว่า "การให้บริการ NatSec Mobile นี้ นับเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นหนึ่งในด้านการให้บริการซื้อ-ขายหุ้น ซึ่งธนชาตินับเป็นบริษัทหลีกทรัพย์แห่งแรกที่นำการซื้อ-ขายหุ้นผ่านทางโทรศัพท์มือถือมาใช้เพราะที่ผ่านมาได้มีการพัฒนารูปแบบการซื้อ-ขายหุ้นผ่านอินเตอร์เน็ตซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี ดังนั้นในครั้งนี้จึงพัฒนาไปสู่การซื้อ-ขายหุ้นผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความพร้อมและเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ทั้งทางด้านการสื่อสารไร้สายคือเอไอเอสและระบบความปลอดภัยจากธนาคารไทยพาณิชย์ จากความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้ธนชาติมีความพร้อมในการที่จะนำวิธีการซื้อ-ขายหลักทรัพย์มาผสมผสานกับระบบการสื่อสารที่มีคุณภาพทั้งนี้เพื่อพัฒนาระบบซื้อ-ขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯให้มีความทันสมัยและรวดเร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากปราศจากข้อจำกัดทางด้านสถานที่ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใด ในการตัดสินใจลงทุน เพียงแต่ผู้ใช้บริการจีเอสเอ็ม 2 วัตต์ของเอไอเอสเข้าในบริการ mobileLIFE หมวด Extra Service เลือกบริการ m-Broker และ NatSec Mobile พร้อมใส่รหัสส่วนตัว ก็จะสามารถส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ทันที นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆ ประกอบด้วยบริการเรียกดูราคาหุ้น, บริการดูพอร์ตการลงทุน บริการเปลี่ยนรหัสผ่าน เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นวิธีที่ง่าย สะดวก รวดเร็วและมีความปลอดภัยสูงสุด อีกทั้งเป็นบริการพิเศษที่ธนชาติมอบให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม"
โดยคุณจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายงานโทคโนโลยี ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "หลังจากที่ธนาคารประสบความสำเร็จในการให้บริการ SCB mBanking ซึ่งลูกค้าให้ความสนใจและใช้บริการเป็นจำนวนมาก ธนาคารจังได้ร่วมมือกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด ในการพัฒนาบริการ m-Broker เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักลงทุนในด้านข้อมูลและการซื้อ-ขายหุ้น โดยธนาคารมีส่วนร่วมในด้านการรักษาความปลอดภัยทางการเงินตลอดกระบวนการ End to End Encryption ให้กับลูกค้า ด้วยเทคโนโลยี SIM Tool Kits ซึ่งธนาคารเป็นผู้เก็บรักษากุญแจในการเข้ารหัสข้อมูล พร้อมทั้งการรับ-ส่งข้อมูลที่ปลอดภัยบน SSL (Secure Socket Layer) ทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการ m-Broker ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย"
คุณจรัมพร กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในเร็วๆนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ จะเพิ่มการให้บริการชำระค่าหุ้นผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบจีเอสเอ็ม 2 วัตต์(Mobile Stock Trading Payment) เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า m-Broker ซึ่งธนาคารเป็นผู้นำในด้าน Payment ของ InternetTrading ให้แก่ Brokers ต่างๆ ตั้งแต่ปี 2543 สำหรับในปี 2544 ธนาคารมีนโยบายที่จะพัฒนาบริการ Electronic Banking ผ่านช่องทางใหม่ๆอาทิ บริการด้าน PDA Banking (Personal Data Assistants Banking) และ Web ATM เป็นต้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้สะดวกทุกสถานที่ และทุกเวลา"
สำหรับบริการ NatSec Mobile หนึ่งในบริการ m-Broker จาก mobileLIFE จีเอสเอ็ม 2 วัตต์ นี้ได้เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในอัตราค่าใช้บริการครั้งละ 4 บาทสำหรับการดูข้อมูลและครั้งละ 6 บาทสำหรับการทำธุรกรรมซื้อ-ขาย โดยพิเศษสุดสามารถใช้บริการได้ฟรีจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม และเปลี่ยน SIM mobileLIFE ในราคาพิเศษเพียง 500 บาท (จาก 750 บาท) ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม จนถึง 31 พฤษภาคม ศกนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AIS Call Center 1175 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง และฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทหลักทรัพย์ธนชาติโทร. 217-8900 หรือ Toll Free 088-295-515 สำหรับต่างจังหวัด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เอไอเอส โทร. 02-299-5831, 299-5042
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ธนชาติ โทร. 02-217-8444 ต่อ 1310
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ โทร. 02-544-4644--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ