โรงเรียนสามเสนนอกได้รับใบรับรองระบบบริหารคุณภาพ (ISO 9002)

ข่าวทั่วไป Friday March 24, 2000 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มี.ค.--กรุงเทพมหานคร
ที่โรงแรมเซ็นจูรี่ ปาร์ค นายวุฒิชัย สงวนวงศ์ชัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีมอบใบรับรองระบบบริหารงานคุณภาพในขอบข่ายการบริการทางการศึกษาให้แก่ นายมหินทร์ ตันบุญเพิ่ม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมี รอ.ปราศรัย ทรงสุรเวทย์ ประธานที่ปรึกษาอาวุโสของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสมควร รวิรัฐ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการเขตต่างๆ ร่วมในพิธี
จากการที่สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ.) ได้เปิดให้บริการรับรองระบบการจัดการ ได้แก่ ระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9000 ระบบจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14000 และระบบการจัดการชีวอนามัย และความปลอดภัย มอก.18000 ตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมานั้น กรุงเทพมหานครได้อนุมัติให้หน่วยงานนำร่อง จำนวน 10 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานเขตประเวศ สำนักงานเขตบางคอแหลม สำนักงานเขตลาดพร้าว สำนักงานเขตพญาไท สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ โรงเรียนประชานิเวศน์ โรงเรียนสามเสนนอก โรงพยาบาลลาดกระบัง และศูนย์บริการสาธารณสุข 15 เข้าขอรับการรับรองตามมาตรฐานระบบการจัดการผ่านสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) และอีก 4 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานเขตดินแดง โรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานคร และวชิรพยาบาล และศูนย์บริการสาธารณสุข 19 วงศ์สว่าง เข้าขอรับการรับรองตามมาตรฐานระบบการจัดการโดยจัดตั้งบริษัทที่ปรึกษา Novo Quality Service (Thailand) เป็นผู้ดำเนินการ ในการนี้โรงเรียนสามเสนนอกเป็นหน่วยงานแรกที่ผ่านการประเมินจากสถาบันรับรองมาตรฐาน ISO ด้านระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 ในขอบข่ายการบริการทางการศึกษา
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า มาตรฐานนี้มีควาามสำคัญต่อธุรกิจอุตสาหกรรมของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะมีประโยชน์ต่อประเทศชาติในเรื่องของการประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ การประหยัดค่าใช้จ่าย การเพิ่มผลผลิตทางการค้า อีกทั้งคุณภาพการให้บริการ ซึ่งการรับรองดังกล่าวนี้ภาครัฐบาลได้ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ทั้งนี้เพื่อที่จะให้หน่วยงานต่าง ๆ ได้รับมาตรฐานระบบการจัดการ (ISO) เพิ่มมากขึ้นทัดเทียมนานาประเทศต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ