ฟอร์ด เปิดตัวเรนเจอร์ 2.9 ลิตร วางตำแหน่งรองจากรุ่นเทอร์โบ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 22, 2000 14:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส ประเทศไทย
บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกระบะใหม่ล่าสุดของเมืองไทย ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่น 2.9 ลิตร เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไอเสียที่เกิดจากการเผาไหม้ สอบผ่านมาตรฐานข้อกำหนดด้านมลพิษยูโร 2 เป็นรายแรกของประเทศไทย โดยวางตำแหน่งสินค้าเสริมตลาดอยู่ระหว่าง รุ่น 2.5 ลิตร กับรุ่น 2.5 ลิตรเทอร์โบ เล็งกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้ รถเพียงคันเดียว แต่ให้ความอเนกประสงค์ครอบคลุม ทั้งงานบรรทุกและยังสามารถใช้ขับขี่เพื่อการ พักผ่อนกับครอบครัว เป็นชายในวัยทำงาน หรือเจ้าของกิจการขนาดเล็ก ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้ฟอร์ด ได้เตรียมความพร้อมในเรื่องการบริการ อะไหล่ไว้อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับการขยายตัวในการ ให้บริการกับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง “การเข้ามาเสริมทัพรถกระบะของ ฟอร์ด เรนเจอร์ 2.9 ลิตร จะช่วยให้ผู้บริโภค มีโอกาสเลือกใช้สินค้าที่หลากหลายมากขึ้น โดยเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นนี้ ช่วยเพิ่มแรงบิดให้เพิ่มมากขึ้นกว่ารุ่น 2.5 ลิตร แบบไม่มีเทอร์โบ และยังมีจุดเด่นในเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม ผ่านมาตรฐานข้อกำหนด ยูโร 2 เป็นรายแรกของไทย” นายสาโรช เกียรติเฟื่องฟู ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “การเปิดตัวรถรุ่นนี้ ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ กลายเป็นรถกระบะ เพื่อสิ่งแวดล้อมรายแรกของไทย เพิ่มเติมขึ้นจาก ความเป็นกระบะนิรภัย ที่ลูกค้าทราบกันดีอยู่แล้ว”
เครื่องยนต์ดีเซล 2.9 ลิตร 12 วาล์ว ในเรนเจอร์ มีปริมาตรกระบอกสูบ 2,892 ซีซี ให้แรงม้าสูงสุด 93 แรงม้า หรือ 68 กิโลวัตต์ ที่ 4,000 รอบต่อนาที (EEC net) แรงบิดสูงสุด 20.1 กิโลกรัม-เมตร หรือ 197 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบต่อนาที (EEC net) ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบ อินไดเร็ค อินเจ็คชั่น ให้ความประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ รวมถึงความแรงเร้าใจจากแรงบิดของเครื่องยนต์ที่รอบต่ำ ให้กำลังการฉุดลาก ได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์จากงานบรรทุกหนัก หรือจะใช้ ขับเพื่อการพักผ่อน สมรรถนะจากเครื่องยนต์ก็สามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดี ในทุกรูปแบบการใช้งาน
นอกเหนือจากความแรงของเครื่องยนต์ ฟอร์ด ยังเน้นหนักในเรื่องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้ สามารถผ่านมาตรฐานข้อกำหนดด้านมลพิษของกลุ่มประเทศยุโรป หรือที่เรียกกันว่า ยูโร 2 โดยข้อกำหนดนี้ จะเน้นหนักในเรื่องของมลพิษไอเสียที่เกิดจากเครื่องยนต์ โดยยึดถือตัวเลขค่าคาร์บอนมอนน็อคไซด์ จะต้องต่ำกว่า 4 กรัม/กิโลวัตต์ ชั่วโมง จึงจะสามารถผ่านข้อกำหนดนี้ไปได้ นอกจากนี้ยังคำนึงถึงปริมาณสารไฮโดรคาร์บอน ออกไซด์ของไนโตรเจน และปริมาณฝุ่นละออง อีกด้วย
สำหรับเครื่องยนต์ 2.9 ลิตรใหม่ของฟอร์ด เรนเจอร์ มีค่ามลพิษต่ำกว่าข้อกำหนดมาตรฐาน ยูโร 2 เป็นรายแรกของประเทศไทย และในอนาคตอันใกล้นี้ ข้อกำหนดมาตรฐาน ยูโร 2 อาจจะถูกนำเข้ามาใช้เป็นมาตรฐานบังคับตรวจสอบค่ามาตรฐานไอเสียของรถกระบะในประเทศไทย“ตลาดรถกระบะ ถือเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และต้องยอมรับว่า คุณภาพไอเสียที่เกิดจากเครื่องยนต์ดีเซล ยังขาดการควบคุมอย่างเข้มงวด สำนึกความรับผิดชอบของผู้ผลิตรถยนต์จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ และฟอร์ดเองก็ตระหนักถึงปัญหานี้ จึงเลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซลแบบมัลติวาล์ว ซึ่งเป็นเทคโนโลยี ที่มีความทันสมัยที่สุด ในบรรดารถกระบะที่มีจำหน่ายอยู่ในประเทศไทย ส่งผลให้ไอเสียที่เกิดจาก เครื่องยนต์รถกระบะฟอร์ดทุกคัน มีคุณภาพไอเสียที่ดีกว่า ช่วยรักษาอากาศไว้ให้กับคนในรุ่นต่อไป” นายสมพงษ์ ผลจิตจรูญ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ กล่าวเสริมเรนเจอร์ 2.9 ลิตรใหม่ ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง ดุดัน ตามสไตล์รถกระบะอเมริกัน ภายในตกแต่งอย่างมีระดับ เทียบเท่ารถเก๋ง เบาะนั่งกำมะหยี่เนื้อหนานุ่ม อุปกรณ์อำนวยความสะดวก ครบครัน อาทิ กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค พวงมาลัยเพาเวอร์ เป็นต้น มาตรวัดต่างๆ อยู่ในตำแหน่งที่ อ่านง่ายชัดเจน สำหรับลูกค้าที่สนใจ ฟอร์ด มีรถให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ เกียร์ออโต เมติค และเกียร์ธรรมดา นอกจากนี้ยังมีรถกระบะรุ่น 4 ประตูให้ลูกค้าได้เลือกใช้งานตามความต้องการ
ฟอร์ด เรนเจอร์ จากฐานการผลิตในประเทศไทย และถูกส่งออกไปทั่วโลก ได้พิสูจน์แล้วถึงคุณภาพ อันเป็นที่ยอมรับ ทั้งในด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ ความแข็งแกร่งของตัวถังและช่วงล่าง รวมถึงความ ปลอดภัย และการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การแนะนำสินค้าใหม่ในครั้งนี้ ผู้บริโภคชาวไทยจะได้ภูมิใจและได้สัมผัสกับเรนเจอร์กระบะนิรภัย ห่วงใยสิ่งแวดล้อม ด้วยคุณภาพระดับโลกจากฝีมือคนไทย” นาย สมพงษ์ กล่าวสรุป “ที่ขาดไม่ได้คือการเตรียมพร้อมด้านการบริการ ฟอร์ดนำเอาเทคโนโลยีจากยุโรป และอเมริกา มาประยุกต์ใช้ในศูนย์บริการของเรา เพื่อคุณภาพงานบริการที่เหนือกว่า ลูกค้าสามารถแวะชม เรนเจอร์ 2.9 ลิตรใหม่ ได้ที่ผู้จำหน่ายฟอร์ดทั้ง 56 แห่งทั่วประเทศ”
ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆ ได้ที่: ชั้น 36 อาคารชุดเลครัชดา ออฟฟิสคอมเพล็กซ์ 193/144-145 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 ประเทศไทย โทร: (02) 264-0099 เขตกรุงเทพฯ โทรฟรี: (+66-88) 225-449--จบ--
-สส-

แท็ก ฟอร์ด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ