ปตท. รับรางวัล CEO และนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมของเอเชียอีก 4 รางวัล

ข่าวทั่วไป Friday November 4, 2005 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ย.--ปตท.
นายพงศ์พยัคฆ์ เสถียรปกิรณกร ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า Institutional Investor ซึ่งเป็นองค์กรด้านการวิจัยและการจัดทำวารสารด้านการลงทุนชั้นนำระหว่างประเทศได้เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นภายใต้หัวข้อสำรวจ ‘The Leading Companies and Executives for Investor Relations in Asia — 2005’ หรือ ‘บริษัทและผู้บริหารชั้นนำด้านนักลงทุนสัมพันธ์ของเอเชียประจำปี 2005’ โดยแบ่งประเภทรางวัลเป็นประเภทบุคคล และองค์กร โดยผลของการสำรวจประเภทบุคคลนั้น นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ในฐานะกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ได้รับการโหวตให้เป็น ซีอีโอยอดเยี่ยมในหมวดธุรกิจน้ำมันและก๊าซของเอเชียประจำปี 2005 หรือ Asian Best CEO in Oil and Gas Business 2005 อีกทั้ง ยังได้รับการคัดเลือกให้เป็น ซีอีโอยอดเยี่ยมของไทย หรือ Thailand Best CEO อีกด้วย
ในขณะที่ผลการโหวตในประเภทองค์กรนั้น ส่วนนักลงทุนสัมพันธ์ หรือ IR ของ ปตท. ได้รับการโหวตจากนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ซึ่งดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนผู้ขายหลักทรัพย์ให้เป็น นักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมในหมวดธุรกิจน้ำมันและก๊าซของเอเชียประจำปี 2005 หรือ Asian Best Investor Relations in Oil and Gas Business 2005 อีกทั้ง ได้รับคัดเลือกให้เป็น นักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมของไทย หรือ Thailand Best Investor Relations อีกด้วย
สำหรับวิธีการจัดทำการสำรวจความคิดเห็นนั้น Institutional Investor ได้จัดส่งแบบสำรวจไปยังนักวิเคราะห์หลักทรัพย์รวมถึงผู้จัดการกองทุนต่างๆ ทั่วเอเชีย ทั้งด้านผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการกองทุนและตัวแทนขายหลักทรัพย์ เพื่อสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับองค์กรและผู้บริหารชั้นนำในเอเชียที่มีความโดดเด่นด้านการเปิดเผยข้อมูล และประสิทธิภาพการจัดการด้านนักลงทุนสัมพันธ์
นายพงศ์พยัคฆ์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า รางวัลที่ได้ในครั้งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์เพิ่มเติมถึงความ สามารถของผู้บริหารและความมีประสิทธิภาพในการบริหารงานของ ปตท. รวมทั้งความโปร่งใสในการเปิดเผยและการชี้แจงข้อมูล ซึ่งสามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ คู่ค้า ประชาชน นักลงทุน และผู้ถือหุ้นของ ปตท. หลังจากที่เมื่อเร็วๆ นี้ ปตท. ได้รับการยกย่องจาก นิตยสาร BusinessWeek ซึ่งเป็นหนึ่งในนิตยสารการเงินชั้นนำระดับโลกให้เป็นบริษัทที่มีการจัดการที่ดีที่สุดในเอเชียมาแล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ