มาสเตอร์การ์ดของเอชเอสบีซีจับมือหนังฟอร์มยักษ์ "เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์"

ข่าวทั่วไป Wednesday December 12, 2001 17:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--เบทส์ (ประเทศไทย)
เอชเอสบีซีสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการบัตรเครดิต ผนึกกำลังกับมาสเตอร์การ์ดนำจุดแข็งและศักยภาพของเครือข่ายที่ประสบความสำเร็จทั่วโลกมาพัฒนาตลาดในเมืองไทย รุกเจาะตลาดช่วงเปิดตัว ด้วยการสนับสนุนสุดยอดหนังดังแห่งปี พร้อมจัดแคมเปญพิเศษดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย มงคลเมเจอร์มั่นใจประสบความสำเร็จร่วมกัน ชี้ผู้บริโภคได้ประโยชน์สูงสุด
ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี วันนี้ ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (เอชเอสบีซี) เปิดตัวบัตรเครดิต มาสเตอร์การ์ดของเอชเอสบีซี ที่มุ่งหวังให้เป็นบัตรเครดิตใบแรกสำหรับคนวัยทำงานรุ่นใหม่ พร้อมสร้างประวัติการณ์ใหม่ในธุรกิจบัตรเครดิตด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักให้แก่สุดยอดภาพยนตร์มหากาพย์เรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี "เดอะลอร์ดออฟและริงส์"
นายริชาร์ด เอ็ม เอส แมคโฮวัท ประธานเจ้าหน้าที่บริการ เอชเอสบีซี สาขาประเทศไทย กล่าวว่า "เรานำเสนอบัตรมาสเตอร์การ์ดของเอชเอสบีซี เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ที่จะตอบสนองผู้บริโภคซึ่งมีหลากหลายกลุ่ม และมีความแตกต่างทั้งในเรื่องของไลฟ์สไตล์ รสนิยม ความชอบ ตลอดจนความต้องการที่ไม่เหมือนกัน โดยมาสเตอร์การ์ดของเอชเอสบีซีจะมุ่งเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตแบบทันสมัยเป็นหลัก และเราจะคัดสรรสิ่งพิเศษต่างๆ ที่น่าสนใจเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดสำหรับลูกค้า เราเริ่มแนะนำบัตรเครดิตใหม่นี้ทางสื่อต่างๆ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ ผ่านมา ปรากฏว่ากลุ่มเป้าหมายให้การตอบรับอย่างดี ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่าการร่วมมือกับเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์จะช่วยสร้างสีสันและนำมาซึ่งความสำเร็จได้ตามที่คาดหวัง"
ทางด้าน นางสาวโสวรรณ จันทา ผู้อำนวยการฝ่ายบัตรเครดิต ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าการร่วมมือกับมงคลเมเจอร์ในการเป็นผู้สนับสนุนหลักของภาพยนตร์ "เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์" ครั้งนี้ เนื่องจากตระหนักถึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี และบัตรมาสเตอร์การ์ดของเอชเอสบีซีมุ่งมั่นที่จะเป็นรายแรกที่นำเสนอความพิเศษในรูปแบบที่หลากหลายเพื่อเพิ่มคุณค่าในการบริการให้แก่กลุ่มเป้าหมายเสมอ
"เราเลือกที่จะสนับสนุนภาพยนตร์มหากาพย์เรื่องนี้ เพราะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่สอดคล้องกับเอชเอสบีซี เช่น เรื่องราวที่เป็นตำนานของหนัง คล้ายกับความเก่าแก่ของธนาคารของเรา, ภาพลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ของหนังก็ไม่ต่างจากกับความเป็นสถาบันการเงินระดับโลกของเอชเอสบีซี และความละเอียดถี่ถ้วนในการผลิตหนังเรื่องนี้ก็เช่นเดียวกันกับพิถีพิถันในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีของเราต่อลูกค้า ที่สำคัญที่สุดคือ เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์จัดว่าเป็นปรากฏการณ์สำคัญของวงการภาพยนตร์ด้วยความยิ่งใหญ่อลังการที่เป็นผู้ริเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ถึง 3 ภาคต่อเนื่องกันจนสมบูรณ์แล้วทยอยนำออกฉายปีละภาค ส่วนมาสเตอร์การ์ดของเอชเอสบีซีก็เป็นการเปิดมิติใหม่ที่จะพัฒนาตลาดบัตรเครดิตในประเทศไทยโดยนำความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และความสำเร็จจากเครือข่ายทั่วโลกของเอชเอสบีซี ผสานกับศักยภาพและความแข็งแกร่งของมาสเตอร์การ์ดซึ่งเป็นบัตรเครดิตที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน" นางสาวโสภาวรรณกล่าว
ปัจจุบันมาสเตอร์การ์ดเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการชำระเงินโดยมีสถาบันการเงินที่เป็นสมาชิกทั้งสิ้น 20,000 แห่งใน 210 ประเทศทั่วโลก มีมูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเครือสูง 857,000 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2543 และมีจุดรับบัตรเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากกว่า 21 ล้านแห่งทั่วโลกในปีเดียวกัน นอกจากนี้ เครือข่ายเอทีเอ็มมาสเตอร์การ์ด/เซอร์รัส ยังเป็นเครือข่ายเอทีเอ็มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ช่วยให้ผู้ถือบัตรสามารถเบิกถอนเงินสดได้กว่า 300,000 เครื่องทั่วโลก ทั้งยังมีเป้าหมายที่จะสร้างแบรนด์ของมาสเตอร์การ์ดและแพลตฟอร์มการปฏิบัติการที่มีคุณภาพสูงสุดเพื่อให้บริการด้านการชำระเงินได้ทุกแห่งและทุกเวลาที่ต้องการ
ในส่วนของบริษัท มงคลภาพยนตร์ จำกัด นายกิลเบิร์ต ลิม ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ กล่าวว่า "การที่บัตรมาสเตอร์การ์ดของเอชเอสบีซีเป็นผู้สนับสนุนหลักของเดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์นี้ นับว่าเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่บัตรเครดิตร่วมมือกับภาพยนตร์ระดับสุดยอดแห่งปี เราร่วมช่วยกันวางแผนงานต่างๆ ที่เกื้อหนุนซึ่งกันและกันอย่างใกล้ชิด ทั้งด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การตลาด ตลอดจนการจัดแคมเปญที่น่าสนใจกับฝ่ายอื่นๆ และเรามั่นใจว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นการริเริ่มที่จะนำมาซึ่งความสำเร็จของทุกฝ่าย โดยผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์สูงสุด"
"เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์" เป็นภาพยนตร์อภิมหากาพย์ไตรภาคเป็นที่สุดยอดแห่งการผจญภัยเหนือจินตนาการที่สร้างจากนิยายขายดีทั่วโลกของ เจ.อาร์.อาร์ โทลเคียน และมีสติน่าสนใจมากมาย อาทิ ใช้ทุนสร้างกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ให้เวลาเตรียมงานก่อนถ่ายทำ 7 ปี ใช้ฟิล์มกว่า 3,000,000 ฟุตในการถ่ายทำ และได้รับความสนใจอย่างล้นหลามโดยมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของหนังเรื่องนี้มากถึง 1,700,000 คนเพียง 24 ชั่วโมงแรกที่เปิดบริการ
และในการเปิดตัวบัตรมาสเตอร์การ์ดของเอชเอสบีซี ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ผู้สมัครเป็นสมาชิกบัตรจะได้รับแก้วน้ำ "เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์" ดีไซน์เท่ ลิขสิทธิ์พิเศษ ทันที เมื่อยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐาน โดยไม่ต้องรอการอนุมัติ ที่บูธรับสมัคร ณ โรงภาพยนตร์ในเครือเอสเอฟซีนีม่าซิตี้ และเครือยูเอ็นจีที่ร่วมรายการ สอบถามข้อมูลและสมัครเป็นสมาชิกบัตร ได้ที่ โทร. 0-2351-8080
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด
ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มเอชเอสบีซี (เอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ พีแอลซี) ซึ่งมีเครือข่ายสาขากล่า 6,600 แห่ง ใน 78 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก มีสินทรัพย์รวม 692,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2544) และเป็นสถาบันการธนาคารและให้บริการทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
เอชเอสบีซีในประเทศไทย
เอชเอสบีซีเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 ณ ปัจจุบัน มีสาขาที่ให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในกรุงเทพมหานคร ด้วยพนักงานจำนวนประมาณ 650 คนที่พร้อมให้บริการทั้งด้านสินเชื่อธุรกิจ วาณิชธนกิจ และบุคคลธนกิจแก่ฐานลูกค้าที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่จิรา สุรเชษฐพงษ์ โทรศัพท์ 0-2614-4605-10--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ