เครือซิเมนต์ไทยร่วมทุนแอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง ตั้งบริษัทไอที

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 27, 2000 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--ปูนซีเมนต์ไทย
เครือซิเมนต์ไทย ร่วมทุนแอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง บริษัทที่ปรึกษา ด้านเทคโนโลยี และการ จัดการระดับโลก จัดตั้งบริษัท เทคโนโลยีสารสนเทศ พัฒนาประสิทธิภาพ ไอที และอีคอมเมิร์ซ ของเครือฯ ให้แข็งแกร่ง ทัดเทียมบริษัท ชั้นนำของโลก พร้อมรับงาน ภายนอกในอนาคต
นายชุมพล ณ ลำเลียง กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เครือซิเมนต์ไทย และบริษัทแอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง จำกัด ได้ร่วมทุน เพื่อให้บริการ ด้านเทคโนโลยี สารสนเทศ (ไอที) และอีคอมเมิร์ซ โดยแยกหน่วยงาน ไอทีของเครือฯ จัดตั้งเป็นบริษัท มีสัดส่วน การถือหุ้น ฝ่ายละครึ่ง โดยจะเริ่ม ดำเนินกิจการ ตั้งแต่ต้นปี 2544 เป็นต้นไป
"เครือฯ ต้องการพัฒนา ประสิทธิภาพ ด้านไอที และอีคอมเมิร์ซ เพื่อใช้เป็น เครื่องมือที่สำคัญ ในการดำเนินธุรกิจ และเสริมสร้าง ศักยภาพพนักงาน ด้านไอที ของบริษัทในเครือฯ ให้ทัดเทียม บริษัทชั้นนำ ของโลก รวมทั้งเป็น การดำเนินการ ตามนโยบาย การปรับโครงสร้าง ธุรกิจของเครือฯ ที่แยกหน่วยงาน ให้บริการ ส่วนกลาง มาจัดตั้งบริษัท จึงร่วมมือ กับแอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง ซึ่งเป็นบริษัท ที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญ ด้านเทคโนโลยี สารสนเทศ ชั้นนำของโลก ก่อตั้งบริษัท ร่วมทุนขึ้น"
บริษัทร่วมทุน จะให้บริการ ในการวางกลยุทธ์ ดำเนินการ และสนับสนุน ระบบงานไอที และอีคอมเมิร์ซใน เชิงธุรกิจ อย่างครบวงจร แก่กิจการ ในเครือซิเมนต์ไทย โดยนำ เทคโนโลยีที่เป็น Web Based Applications ระบบ Enterprise Resource Planning ระบบ Supply Chain Management ระบบ Customer Relationship Management และระบบ E-commerce เข้ามาใช้งาน และคาดว่า ในอนาคต จะสามารถ ขยายการบริการ ให้กับองค์กรธุรกิจ ภายนอกทั้งใน ประเทศ หรือภูมิภาคต่อไป ซึ่งสามารถ ใช้ประโยชน์ จากเครือข่าย ของแอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง ที่มีอยู่ทั่วโลก
นายเกรแฮม เฮนรี่ ประธานกรรมการ ประจำภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก บริษัทแอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง เปิดเผยว่า "การร่วมทุนนี้ นับเป็นก้าวสำคัญ ในการเสริมสร้าง ความแข็งแกร่ง ของเครือฯ ในโลกเทคโนโลยี ที่มีการเปลี่ยนแปลง อย่างรวดเร็ว แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง ตระหนักว่า เครือซิเมนต์ไทย มีวิศวกรคอมพิวเตอร์ ที่มีศักยภาพสูง เป็นจำนวนมากที่สุด ในประเทศไทย และแอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง ได้ทุ่มเทพัฒนา ทรัพย์สินทางปัญญา ด้านไอที และมีประสบการณ์ ในการดำเนินธุรกิจ ไอที และอีคอมเมิร์ซ ร่วมกับบริษัท ชั้นนำของโลก จึงเป็นโอกาสที่ จะใช้ทรัพยากร ที่มีอยู่ทั้งความ เชี่ยวชาญ ของพนักงาน และประสบการณ์ ของบริษัทฯ พัฒนา ประสิทธิภาพ ด้านไอทีของเครือฯ เพื่อเสริมสร้าง ความแข็งแกร่ง ในการดำเนินธุรกิจ และเพื่อขยาย การดำเนินธุรกิจ ของบริษัทร่วมทุน นี้ต่อไป"
ในระยะแรก บริษัทร่วมทุน จะมุ่งพัฒนา การดำเนินงาน ด้านไอทีของ เครือซิเมนต์ไทย ตลอดจนฝึกอบรม และพัฒนาบุคลากร เพื่อให้สามารถ ดำเนินงานได้ อย่างราบรื่น โดยมีผู้เชี่ยวชาญ จาก แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง ร่วมสนับสนุน เพื่อให้บริษัท ร่วมทุนก้าวสู่ การเป็นผู้ให้ บริการด้านไอที ระดับโลก
เครือซิเมนต์ไทย ดำเนินการปรับ โครงสร้างธุรกิจ มาตั้งแต่ปี 2542 เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพ และความคล่องตัว ในการบริหารงาน ทำให้เกิด ความชัดเจน สามารถปรับตัว เข้ากับสภาพ ทางธุรกิจ และการแข่งขัน ในปัจจุบัน และอนาคต โดยเครือฯ มีนโยบาย ชัดเจนที่จะนำ พัฒนาการ ด้านไอทีมา เพิ่มศักยภาพ การแข่งขัน ของธุรกิจต่าง ๆ ในเครือฯ
แอนเดอร์เซ่น คอนซัลติ้ง เป็นที่ยอมรับ ในความเป็น ผู้นำด้านไอที และอีคอมเมิร์ซ ระดับโลก บริษัทฯ ได้ดำเนินงาน ร่วมกับลูกค้า ในการนำ ประสบการณ์ ผนวกกับ ความชำนาญ และบุคลากร ที่มีความสามารถ ร่วมสร้างความสำเร็จ ให้แก่ลูกค้า ในการขยาย ลู่ทางการทำธุรกิจ ด้วยอีคอมเมิร์ซ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้สนับสนุน การลงทุนใน ธุรกิจดอทคอม และพันธมิตรอื่น ๆ อีกจำนวนกว่า 175 บริษัท
สนใจรายละเอียดติดต่อได้ที่ 1 ถนนปูนซิเมนต์ไทย บางซื่อ กรุงเทพฯ 10800, ประเทศไทยโทร. (662) 586-3333, 586-4444 แฟกซ์. (662) 587-2199, 586-2794--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ