เอ็ม-เว็บจับมือนิตยสาร @DEV เปิดตัว "@WAP" โครงการประกวด แอพพลิเคชั่นสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี WAP ในประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 5, 2000 08:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท เอ็ม-เว็บ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านบริการข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตของไทย ร่วมกับนิตยสาร @DEV นิตยสารด้านอี-คอมเมิร์ซฉบับแรกของไทย เปิดตัวโครงการ "@WAP" โครงการประกวดการพัฒนาแอพพลิเคชั่นอินเทอร์เน็ตไร้สายที่ใช้เทคโนโลยี Wireless Application Protocol (WAP) ส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยี WAP ในประเทศไทย
โครงการดังกล่าวตอกย้ำเจตนารมณ์ของเอ็ม-เว็บในการส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยี WAP และบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ระหว่าง 15 กันยายน - 15 พฤศจิกายน 2543 ที่ http://mobile.mweb.co.th หรือแบบฟอร์มที่แนบมาในนิตยสาร @DEV ฉบับเดือนกันยายน และสามารถส่งแอพพลิเคชั่นได้ระหว่าง 1-15 ธันวาคม 2543 โดยจะประกาศผลในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2544 ทาง http://mobile.mweb.co.th และนิตยสาร @DEV ฉบับเดือนกุมภาพันธ์
น.ส. ศรินทร์ มนธาตุผลิน ผู้จัดการฝ่ายโครงการพิเศษ บริษัท เอ็ม-เว็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เทคโนโลยี WAP เริ่มเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในประเทศไทย ทั้งในแง่จำนวนของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบ WAP และเวลาการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในอนาคต WAP จะกลายมาเป็นส่วนสำคัญ
ส่วนหนึ่งในชีวิตเราอย่างแน่นอน เพราะจะทำให้ติดต่อและรับข้อมูลได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ ได้ทันทีที่ต้องการ ทุกคนจำเป็นต้องร่วมกันสนับสนุนให้มีการสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่น WAP ให้มากขึ้น การจัดการประกวดการพัฒนาแอพพลิเคชั่นดังกล่าว เป็นทางหนึ่งที่จะส่งเสริมการพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ"
โครงการ @WAP เปิดกว้างให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการได้ โดยที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์แต่ละคนสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ไม่เกิน 3 ชิ้น แอพพลิเคชั่นที่ส่งเข้าประกวดนั้นจะต้องเป็นงานที่ผู้ส่งเข้าประกวดเป็นผู้พัฒนาขึ้นเอง และสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์มือถืออีริคสัน R320s และ WAP เวอร์ชั่น 1.1 ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://mobile.mweb.co.th
คณะกรรมการผู้ตัดสินจะพิจารณาจากความสร้างสรรค์ ทักษะและความรู้ ความบันเทิง และสามารถใช้งานได้จริง คณะกรรมการประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้แทนจากผู้จัดการแข่งขันและบุคคลภายนอก ได้แก่ มร. โธมัส แฮนเซ่น รองประธานฝ่ายบริการไร้สาย บริษัท เอ็ม-เว็บ (จำกัด), นายมงคล มงคลธนานนท์ จากนิตยสาร @DEV, นายกฤษฎา อริยจรรยา ผู้แทนจากอีริคสัน, นายไพศาล เกียรติธนานนท์ จากเนคเทค และนายปราโมทย์ ศรีสุขสันต์ อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับโทรศัพท์มือถืออีริคสัน R320s 1 รางวัล, รางวัลที่สอง พริ้นเตอร์อิงค์เจ็ทจากฮิวเล็ต-แพคการ์ด, รางวัลที่สาม เงินสด 5,000 บาท และรางวัลชมเชยได้แก่สมาชิกนิตยสาร @DEV 1 ปี และชุดอินเทอร์เน็ต 15 ชั่วโมงจากเคเอสซี
นายชูเกียรติ นาคพิทักษ์คุณ ผู้จัดการทั่วไป นิตยสาร Quick PC และ @DEV กล่าวว่า "ปัจจุบันนี้บริการและจำนวนแอพพลิเคชั่น WAP ยังค่อนข้างมีจำกัด เพราะ WAP ยังเป็นเรื่องใหม่อยู่มาก การจัดการประกวดโครงการ @WAP จะช่วยส่งเสริมให้มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนเทคโนโลยี WAP มากขึ้น ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์จากบริการเสริมที่มีความหลากหลายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับเอ็ม-เว็บซึ่งมีวิสัยทัศน์เหมือนกันกับเราในการส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรซึ่งจะก่อให้เกิดการพัฒนาอินเทอร์เน็ตไร้สายอย่างแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต"
เอ็ม-เว็บ เป็นผู้นำที่ได้ริเริ่มให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายแก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบ WAP ในประเทศไทย โดยที่เอ็ม-เว็บและพันธมิตรได้ร่วมกันแนะนำบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อต้นปี 2543 นี้ โดยเริ่มจากการให้บริการข้อมูลเบื้องต้นทั่วไป เช่น บริการ ข่าว พยากรณ์อากาศ ผลการแข่งขันกีฬา และได้พัฒนาบริการเสริมเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการให้บริการใหม่ ๆ เช่น My WAP และ WAP Site ฟรี ซึ่งทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบ WAP สามารถกำหนดรูปแบบ เนื้อหาและบริการอินเทอร์เน็ตไร้สายได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังได้มีการให้บริการข้อมูลเพิ่มเติมเช่นข้อมูลการจัดอันดับเพลงยอดนิยม เดอะ เป๊ปซี่ชาร์ท เป็นต้น
บริษัท เอ็ม-เว็บ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นส่วนหนึ่งของเอ็มไอเอช ลิมิเต็ด (MIHL) ซึ่งเป็นบริษัท จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อัมสเตอร์ดัมและแนสแดค บริษัทฯ เป็นผู้นำด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านไซต์ท่า (portal) โดยเป็นโฮสต์ของเว็บไซต์ Sanook.com, ThaiICQ.com, ThaiCentral.com, Simplemag.com, Sabuy.com, Auction.thaicentral.com, thaimate.com, และ mobile.mweb.co.th
เอ็ม-เว็บพยายามที่จะนำความรู้ความชำนาญด้านการดำเนินการด้านสื่อในตลาดโลกและศักยภาพของเอ็มไอเอช ซึ่งรวมถึงการบริการลูกค้า, ระบบการเรียกเก็บค่าบริการ, การตลาดและการสร้างแบรนด์, การรวบรวมข้อมูล และเทคโนโลยี มาผสมผสานประยุกต์เข้ากับความชำนาญด้านการบริหารในประเทศเพื่อที่จะนำเสนอโซลูชั่นอินเทอร์เน็ตครบวงจร
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เอ็ม-เว็บ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : นิดา เจริญพานิช
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท เอ็ม-เว็บ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 955-0099 ต่อ 706
: รื่นฤดี ทวีผล/ วาริท จรัณยานนท์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7
วันที่ : 4 กันยายน 2543--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ