ฟิลิปส์แนะนำ LightFrame 2 เทคโนโลยีเพิ่มความสว่างของภาพเฉพาะมอนิเตอร์ฟิลิปส์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 2, 2001 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์
สำหรับยุคไซเบอร์สเปซอย่างแท้จริง หวังครองแชมป์อันดับ 1 ตลาดมอนิเตอร์เมืองไทย
ปัจจุบันเทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตจอภาพนั้นได้ถูกพัฒนาขึ้นตลอดเวลา โดยมุ่งเน้นคุณภาพของภาพที่ปรากฏบนจอภาพ ฟิลิปส์ได้วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสนองต่อความต้องการของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2544 ในงาน Philips IT Vision & Sound Solution ซึ่งจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 1-14 สิงหาคม ณ พื้นที่ บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลา ฝ่ายคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัทฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดย คุณชฎิล จุลินรักษ์ ผู้จัดการทั่วไป จัดพิธีแถลงข่าวแนะนำเทคโนโลยีใหม่ “Philips LightFrame 2” เอกสิทธิ์เฉพาะของฟิลิปส์ ที่ช่วยให้ภาพที่ด้ปรากฏบนจอคอมพิวเตอร์สว่างสดใสและมีความคมชัดสูงทำให้การท่องอินเตอร์เน็ตเต็มไปด้วยชีวิตชีวาโดยการคลิกเพียงครั้งเดียว เหมาะอย่างยิ่งกับนักเล่นเกมส์และกลุ่มที่ต้องอาศัยการดาวน์โหลดภาพจากอินเตอร์เน็ต ด้วยคุณสมบัติและความสะดวกที่สนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคไซเบอร์เสปซอย่างแท้จริง ฟิลิปส์มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคและทำให้ยอดขายของมอนิเตอร์ฟิลิปส์สูงขึ้น 30 เปอร์เซนต์ เมื่อสิ้นสุดปี 2544 โดยจอฟิลิปส์ที่มีคุณสมบัติ LightFrame2 มีด้วยกัน 4 รุ่นคือ 107S, 107T,107P, และ 109S ในราคา 7,690 บาท, 9,290 บาท, 12,900 บาท,และ 15,900 บาทตามลำดับ ในโอกาสเดียวกันยังได้นำเทคโนโลยีแห่งเสียง Soundcard ขนาด 4 และ 5.1 แชนแนล 3 รุ่น และ PC Speakers รุ่นใหม่จากฟิลิปส์ที่ให้คุณภาพเสียงสมจริง ออกแนะนำและแสดงพร้อมกันในโรดโชว์ Philips IT Vision & Sound Solution ในครั้งนี้
LightFrame2 เทคโนโลยีล่าสุดบนจอมอนิเตอร์ฟิลิปส์ ช่วยให้ภาพบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่เคยมืดมัวกลับสว่างสดใสทั่วทั้งจอ ด้วยเทคโนโลยี LightFrame2 เอกสิทธิ์ในเฉพาะของฟิลิปส์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อการใช้งานในยุคไซเบอร์สเปซอย่างแท้จริง
LightFrame2 เป็นเทคโนโลยีเวอร์ชั่นที่ 2 ที่เพิ่มความสามารถในการให้ความสว่างของภาพบนหน้าจอ จากเดิมที่ทำได้เฉพาะจุด ให้สามารถทำได้ทั่วทั้งจอภาพ จึงเหมาะอย่างยิ่งกับนักเล่นเกมส์ และกลุ่มที่ต้องอาศัยการดาวน์โหลดภาพจากอินเตอร์เน็ต
ชุดฮาร์ดแวร์/ซอฟท์แวร์ของ LightFrame2 มาพร้อมกับการปฏิวัติและความเป็นหนึ่งเดียวของเทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มความสว่างและความคมชัดของสัญญาณภาพทั่วทั้งจอภาพ
เทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่าง LightFrame2 ที่นำมาซึ่งความสว่างสดใสและความคมชัดของภาพที่ปรากฏบนหน้าจอนี้จะกลายเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของจอฟิลิปส์รุ่นใหม่ๆ LightFrame2 ของฟิลิปส์ถือเป็นคุณสมบัติที่จะเชื่อมช่องว่างระหว่างคอมพิวเตอร์และโทรทัศน์ซึ่งมีอยู่ก่อนหน้านี้ คุณสมบัตินี้ถือว่ามีอยู่ในจอฟิลิปส์เท่านั้นในขณะที่ก่อนหน้านี้ข้อมูลที่เป็นรูปภาพต่างๆก่อให้เกิดปัญหาสำหรับจอทั่วๆไปที่จะต้องพยายามหาทางที่จะนำภาพนี้ไปแสดงบนหน้าจอทีวีแทนเพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจนและสว่างขึ้น
จนกระทั่งฟิลิปส์ได้มาแก้ปัญหานี้โดยนำคุณสมบัติการแสดงภาพของจอทีวีเข้ามาสู่จอคอมพิวเตอร์แทนโดยที่ไม่ทำให้ภาพที่แสดงบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ดีอยู่แล้วอย่างการแสดงผลของไฟล์สเปรดชีตและเวิร์ดต้องเสียไปนั่นคือ LightFrame2 ทำให้ผู้บริโภคได้ใช้การแสดงภาพที่ดีที่สุดทั้งสองแบบคือ คอมพิวเตอร์ และ โทรทัศน์ ในจอเดียวกัน
ถึงแม้ว่าขั้นตอนการทำงานของ LightFrame2 จะค่อนข้างซับซ้อนในเรื่องเทคนิคแต่ฟิลิปส์พยายามทำให้เกิดความง่ายแก่ผู้ใช้โดยการคลิกเพียงครั้งเดียวเพื่อเปลี่ยนหน้าจอวินโดว์สไปเป็นหน้าจอแบบโทรทัศน์
LightFrame2 สามารถทำงานได้กับระบบปฏิบัติการ Windows 95/98/NT4.0/200 และ Mac OS 8/9 ด้วยซอฟท์แวร์ที่มากับจอที่สามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดาย โดยจะมีหลายภาษาให้เลือกติดตั้ง นอกจากนี้ในแผ่นดิสก์ยังรวมเอาคู่มือการใช้งานและโปรแกรมแสดงวิธีใช้งานอย่างง่าย ๆ ให้ด้วย
ในระหว่างการประชุม คุณชฎิลได้กล่าวถึงสถานการณ์การตลาดของจอมอนิเตอร์ฟิลิปส์ในเมืองไทยว่า ปัจจุบันฟิลิปส์ครองความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งโดยมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ 16% ซึ่งจากการแนะนำ Philips LightFrame2 ในวันนี้จะเป็นการยืนยันให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งในผู้นำและคิดค้นพัมนาเทคโนโลยีด้านไอทีของโลกอย่างแท้จริง และสำหรับการที่ฟิลิปส์ได้จัดโรดโชว์ Philips IT Vision & Sound Solution ขึ้นในระหว่างวันที่ 1-14 สิงหาคม ศกนี้ ณ พื้นที่บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า เพื่อเชิญชวนให้ผู้บริโภคที่สนใจให้มาสัมผัสและพิสูจน์สุดยอดเทคโนโลยีจอภาพ Lightframe 2 ได้ด้วยตนเอง ในขณะเดียวกันฟิลิปส์ซึ่งเป็นผู้นำในเทคโนโลยีระบบเสียงตระหนักถึงความต้องการของผู้บริโภคในยุคไซเบอร์เสปซนี้ จึงได้นำซาวด์การ์ดประสิทธิภาพสูงที่ให้พลังเสียงที่เติมเต็มความบันเทิงอย่างไร้ขีดจำกัดในยุคดิจิตอลออกแนะนำ 3 รุ่นคือ acoustic edge (psc706) ซาวนด์การ์ดดิจิตอล 5.1 แชนแนล ที่ให้พลังเสียงรอบทิศทางที่จะให้ประสบการณ์ในการชมภาพยนตร์ที่สมจริงเหมือนกับเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์จริงๆ seismic edge (psc 705) กระตุ้นประสาทสัมผัสของคุณให้มันส์ไปกับเกมส์ที่คุณโปรดปรานด้วยซาวนด์การ์ดดิจิตอล 5.1 แชนแนลที่จะเนรมิตเครื่องพีซีของคุณให้กลายเป็นโฮมเธียเตอร์ส่วนตัวภายในบ้านได้อย่างน่าทึ่ง rhythmic edge (psc703) ซาวนด์การ์ด 4 แชนแนลที่จะให้ประสบการณ์ใหม่ในการฟังดนตรีอันความละเมียดละไมที่อยู่รอบๆตัวคุณ ให้เสียงเอฟเฟ็กต์ของเกมส์ที่หนักแน่นและสมจริง หรือจะเป็นเสียงดนตรีที่เสมือนรับฟังจากคอนเสิร์ตฮอลล์
นอกจากนี้ฟิลิปส์ได้เตรียมแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ตลอดจนการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ ที่จะเข้าถึงกลุ่มชาวไซเบอร์ และการจัดโรดโชว์ทั่วประเทศ ฟิลิปส์เชื่อมั่นว่าเมื่อผนวกคุณสมบัติเทคโนโลยี Lightframe 2 ซึ่งเหมาะกับยุคไซเบอร์เสปซอย่างแท้จริง จะทำให้ฟิลิปส์มียอดขายของมอนิเตอร์ฟิลิปส์สูงขึ้น 30 เปอร์เซนต์ เมื่อสิ้นสุดปี 2544 นี้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ