บีคอมทรี กรุ๊ป รุกคืบสู่วงการทีวียุคดิจิตอล

ข่าวทั่วไป Friday October 26, 2001 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--ลีโอ เบอร์เนทท์
กลุ่มบริษัทบีคอมทรี แห่งชิคาโก ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของ เครือข่ายบริษัทโฆษณาหลายแห่งได้แก่ลีโอเบอร์เนทท์ เวิด์ลไวด์ บริษัทดาร์ซี่ เมเซียส เบนตัน แอนด์โบวล์ บริษัทบาร์เทิล โบเกิล เฮการ์ตี และบริษัทสตาร์คอม มีเดียเวสต์ประกาศแผนการลงทุนในบริษัทสปริง คอมมิวนิเคชั่นซึ่งเป็นเอเยนซี่แห่งใหม่ที่ลอนดอน โดยมุ่งให้บริการด้านการตลาดด้วยระบบโทรทัศน์แบบ อินเตอร์แอคทีฟดิจิตอล (Interactive Digital Communications : iDTV) ซึ่งจะเป็นสื่อแห่งอนาคตที่ใช้สำหรับช่วยในการสร้างแบรนด์ให้กับลูกค้า
รายงานข่าว จาก บีคอมทรี กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทสปริง คอมมิวนิเคชั่น จะเป็น "ศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศ"ด้าน iDTV ของกลุ่มบีคอมทรี ซึ่งนอกจากจะให้บริการกับลูกค้าเดิมของกลุ่มแล้ว ยังจะเน้นการสร้างฐานลูกค้าของตนเองอีกด้วย โดยบริษัทมีแผนที่จะสร้างพันธมิตรกับเจ้าของสื่อต่างๆ พร้อมทั้งจะร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตรายการในการพัฒนารูปแบบและเนื้อหาของรายการร่วมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทจะเป็นผู้วางแผนสื่อโฆษณาที่จะช่วยในการสร้างชื่อสินค้าให้ประสบความสำเร็จให้อย่างครอบคลุมทุกๆสื่อ รวมไปถึงจะสร้างสรรค์รูปแบบรายการบันเทิงและเกมส์โชว์ต่างๆให้เกิดขึ้นในวงการอย่างกว้างขวาง
และตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป บริษัทจะดำเนินกิจการอยู่ที่อาคารลีโอเบอร์เนทท์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนสโลน ในกรุงลอนดอน แต่จะแยกการดำเนินงานกันโดยเด็ดขาดจากลีโอเบอร์เนทท์ บริษัทสปริง คอมมิวนิเคชั่นก่อตั้งโดยความร่วมมือของมาร์คัส วินตัน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์อาวุโสด้านดิจิตอลของโอกิลวี ลอนดอน และคริส แฮริสัน อดีตกรรมการผู้จัดการของบริษัทเกรย์ อินเตอร์แอคทีฟ ทีวี โดยที่บริษัทที่ก่อตั้งขึ้นใหม่นี้แฮริสันจะดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ส่วนวินตันจะทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ ส่วนบุคลากรในทีมงานฝ่ายต่างๆนั้นกำลังเตรียมแต่งตั้งและจะประกาศให้ทราบในอีกไม่ช้า
"กลุ่มบีคอมทรี ได้เริ่มมองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับสื่อทีวีตั้งแต่เมื่อหลายปีที่ผ่านมา และนับแต่นั้นเราก็เริ่มมองหาลู่ทางและโอกาสที่จะขยายกิจการของเราเข้าสู่แวดวงนี้ เหตุที่เราต้องการที่จะจับมือเป็นพันธมิตรกับแฮริสันและวินตันก็เนื่องจากทั้งสองเป็นบุคคลผู้ซึ่งเล็งเห็นและตระหนักดีว่าอนาคตของสื่อดิจิตอลจะมีความสำคัญต่อการสร้างชื่อสินค้าและต่อผู้บริโภคในอนาคต" นายสตีเฟน แกทฟิลด์ ผู้บริหารระดับสูงแห่งลีโอเบอร์เนทท์ เวิล์ด ไวด์กล่าว
เขากล่าวเพิ่มเติมว่า "ที่ลีโอเบอร์เนทท์ เราเคยกล่าวไว้ว่าต่อไปสื่อทีวีจะเป็นสื่อที่ทรงอำนาจมากที่สุดที่เราจำเป็นจะต้องเข้าไปสร้างโอกาสให้ได้ และสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทีวีระบบดิจิตอลได้ขยายตัวไปทั่วทวีปยุโรปและอเมริกาและกำลังส่งผลกระทบอย่างกว้างขวางต่อผู้บริโภคยิ่งกว่าวิธีการทำการโฆษณาและการตลาดแบบที่ผ่านๆมา"
นายมาร์คัส วินตัน ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายสร้างสรรค์กล่าวว่า ในปัจจุบันสื่อทีวีอินเตอร์แอคทีฟเป็นสื่อดิจิตอลชนิดเดียวในบรรดาอุปกรณ์ดิจิตอลทั้งหมดที่มีการพัฒนาต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง ยิ่งมีทีวีหลากช่องมากขึ้นเท่าใด โอกาสในการสร้างชื่อสินค้าให้กับผู้บริโภคผ่านช่องทางต่างๆเหล่านี้ยิ่งกระจัดกระจายมากขึ้น แต่การที่มีระบบดิจิตอลทำให้เราสามารถจัดระบบการวางแผนสื่อให้สอดคล้องกับผู้บริโภคได้ดีขึ้น
นายวินตันกล่าวเสริมว่า "ทีมงานของบริษัทในเครือบีคอมทรี ล้วนประกอบไปด้วยบุคลากรที่มีความคิดสร้างสรรค์และเป็นทีมงานที่แข็งแกร่ง และเราก็มุ่งที่จะแสวงหาบุคลากรที่มีฝีมือเป็นที่ยอมรับในวงการเข้ามาร่วมกันพัฒนาธุรกิจให้ดียิ่งๆขึ้นไป เพราะการสร้างชื่อสินค้าในอนาคตนั้นจะมีลักษณะแบบอินเตอร์แอคทีฟซึ่งจะเป็นการก้าวไปอีกขั้นหนึ่งของการทำการโฆษณา เป็นไปได้ว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าเราจะได้เห็นโฆษณาที่มีขนาดความยาวถึง 30 นาทีไม่ใช่แค่ 30 วินาทีอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้"
ด้านนายคริส แฮริสัน กรรมการผู้จัดการของบริษัทสปริง คอมมิวนิเคชั่น กล่าวว่า "เราจะพยายามใช้ประสบการณ์ที่มีอยู่ของเราในการสร้างชื่อสินค้าให้กับลูกค้าด้วยวิธีการที่เหนือกว่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน ที่ผ่านมาเราพยายามที่จะแสวงหาช่องทางที่จะทำให้ กลุ่มบีคอมทรี เป็นบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ในเรื่องสื่อกว้างไกลกว่าบริษัทอื่นๆที่เข้ามาเจรจากับเรา ความร่วมมือกันทำให้เราได้ก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทระดับโลกซึ่งจะทำให้เรามีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีชื่อสินค้าเป็นที่ยอมรับในตลาดโลกอีกด้วย"
ประวัติผู้บริหาร
มาร์คัส วินตัน
วินตันลาออกจากบริษัทโอกิลวีซึ่งเขารับหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์งานสื่อสารโฆษณาแบบดิจิตอลเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2544 เพื่อมาตั้งบริษัท HV-B เขาเคยมีผลงานที่ได้รับรางวัลมากมายรวมทั้งรางวัล Cannes Gold Lions รางวัล Campaign Press and Poster Awards และมีผลงานที่ได้ชิงรางวัล D&AD อีกหลายชิ้น เขาได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างสรรค์สื่อโฆษณาใหม่ๆ Campaign New Media Innovator and Hot Creative นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ก่อตั้ง London Business School iDTV Forum อีกด้วยคริส แฮริสัน
แฮริสันเข้าร่วมงานกับกลุ่มบริษัทเกรย์ คอมมิวนิเคชั่น เมื่อปี 2541 โดยเป็นผู้อำนวยการด้าน Interactive TV เขาเป็นผู้ริเริ่มตั้ง เกรย์ อินเตอร์แอคทีฟ ทีวี (Grey Interactive TV : GiTV) เมื่อปี 2542 ซึ่งตอนนั้นถือว่าเป็นเอเยนซี่ที่ให้บริการด้าน interactive TV อย่างครบวงจรเป็นรายแรกในประเทศอังกฤษ โดยมีลูกค้าสำคัญๆได้แก่ LloydsTSB พรอคเตอร์ แอนด์แกมเบิล คอร์นฮิลล์ มิวสิคชอยส์ และ Going Places เขาลาออกจาก GiTV เพื่อมาก่อตั้งบริษัทสปริง คอมมิวนิเคชั่นร่วมกับวินตันเมื่อเดือนมิถุนายน 2544 เขายังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง London Business School iDTV Forum ด้วย
กลุ่มบีคอมทรี
กลุ่มบีคอมทรี เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่ทำธุรกิจด้านการโฆษณาและให้บริการด้านการตลาด โดยปัจจุบันนี้มีกว่า 520 หน่วยงานดำเนินธุรกิจอยู่ในกว่า 90 ประเทศ และมีพนักงานทั่วโลกทั้งสิ้นกว่า 19,500 คน บริษัทในเครือของบีคอมทรีได้แก่ ลีโอเบอร์เนทท์ เวิร์ลไวด์ บริษัทดาร์ซี่ เมเซียส เบนตัน แอนด์โบวล์ บริษัทบาร์เทิล โบเกิล เฮการ์ตี และบริษัทสตาร์คอม มีเดียเวสต์, บริษัทแมนนิง, บริษัท เซลเวจ แอนด์ลี (ประชาสัมพันธ์), บริษัท เมดิคัส (การสื่อสารด้านสุขภาพ), รวมทั้งหน่วยงานที่เป็นการให้บริการเฉพาะด้านในระดับโลกอีกหลากหลาย
บริษัทบีคอมมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ชิคาโก มีบริษัทโฆษณาอยู่ในเครือข่ายทั่วโลก ซึ่งมีลูกค้าชั้นนำเช่น โคคา โคลา เจเนอรัล มอเตอร์ นินเทนโด, วอล์ท ดิสนี่ย์, เคลลอค, พร็อคเตอร์แอนด์แกมเบิล, เฟียต, ฟิลลิป มอริส, มาร์ส, เมย์แทค และ Diageo นอกจากให้บริการด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์แล้ว กลุ่มบีคอมยังให้บริการด้านการตลาด เช่นการตลาดขายตรง การตลาดแบบสื่อสารสองทาง (interactive) การทำโปรโมชั่น การทำตลาดแบบข้ามชาติ และ การตลาดด้านกีฬาด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จันทร์จิรา พงศ์ไพสิทธิ์
จิราวรรณ จีนวรรณ
บริษัท ลีโอ เบอร์เนทท์ จำกัด
โทร 255-2356--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ