รับใบจองหุ้นบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้งได้ตั้งแต่ วันที่ 16 ตุลาคมนี้ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday October 16, 2000 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดให้ผู้สนใจจองซื้อหุ้นของบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้งรับ ใบจองหุ้นได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ตามเวลาทำการของธนาคาร
บริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้งประกาศราคาเสนอขายหุ้น IPO 13 บาทต่อหุ้น เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยหุ้นทั้งหมดที่นำมาทำ IPO ครั้งนี้มีจำนวนรวม 580 ล้านหุ้น จัดสรรให้กับนักลงทุนประเภทสถาบันและโบรกเกอร์ที่ร่วมจัดจำหน่ายจำนวน 405 ล้านหุ้น หรือร้อยละ 70 ส่วนอีก 175 ล้านหุ้นหรือร้อยละ 30 จัดสรรให้กับประชาชนทั่วไป
ม.ล. ชโยทิต กฤดากร กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ แกนนำในการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า “จากการที่บริษัทฯทำ Book Build กับนักลงทุนประเภทสถาบัน พบว่ามีคำเสนอซื้อเข้ามามากกว่าที่ประมาณการไว้ถึง 1.1 เท่า หรือ 265 ล้านหุ้นจากที่บริษัทฯกำหนดให้นักลงทุนสถาบัน 225 ล้านหุ้น ส่วนอีก 180 ล้านหุ้นจัดสรรให้แก่บริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมจัดจำหน่าย ซี่งได้รับความสนใจและมีการจองซื้ออย่างมากจากลูกค้าของแต่ละบริษัท”
ม.ล. ชโยทิต กฤดากร กล่าวเสริมว่า “ในส่วนของหุ้นที่จะจัดสรรให้กับประชาชนทั่วไป หรืออีก 175 ล้านหุ้นนั้น จะให้จองซื้อผ่านธนาคารไทยพาณิชย์เท่านั้น โดยประชาชนผู้สนใจสามารถรับใบจองได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา ประมาณ 500 สาขาครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และไม่ต้องกังวลว่าใบจองจะหมด เนื่องจากธนาคารได้จัดเตรียมไว้อย่างเพียงพอ และใบจองก็สามารถนำไปถ่ายสำเนาได้ โดยผู้จองซื้อสามารถนำใบจองไปจองซื้อที่ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาใดก็ได้
โดยสามารถจองซื้อได้อย่างต่ำ 1,000 หุ้นและสูงสุด 100,000 หุ้นต่อ 1 ใบจอง ส่วนการจองซื้อหุ้นจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 18-20 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 9.30- 15.30 น.
โดยต้องนำสำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาทะเบียนบ้านพร้อมกับชำระเงินเต็มจำนวนที่จองซื้อโดยธนาคารจะรับชำระด้วย เงินสด เช็คหรือดร๊าฟท์สั่งจ่าย“บัญชีจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เพื่อผู้จองซื้อรายย่อย” ในวันที่ 18 ตุลาคมและวันที่ 19 ตุลาคม ถึงเวลา 12.00 น. หลังเวลาดังกล่าวธนาคารจะรับชำระด้วยเงินสดเท่านั้น”
นายบุญชู ดิเรกสถาพร กรรมการผู้จัดการบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้งกล่าวว่า “การที่หุ้นของบริษัทฯ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนประเภทสถาบันและโบรกเกอร์ต่างๆ นั้นเป็นผลมาจากราคา IPO 13 บาท ซึ่งเป็นราคาที่เหมาะสมที่สุดภายใต้สภาพตลาดทุนในช่วงนี้ นอกจากนี้บริษัทฯยังมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรายรับที่แน่นอนตลอดอายุสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 25 ปี และมีโอกาสขยายกำลังผลิตต่อไปในอนาคต การกระจายหุ้นในครั้งนี้บริษัทฯ ต้องการกระจายหุ้นให้แก่ประชาชนคนไทย เพื่อให้ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของกิจการผลิตไฟฟ้า ซึ่งเป็นสาธารณูปโภคที่สำคัญอย่างทั่วถึง โดยทางบริษัทฯ จะดูแลให้การกระจายหุ้นนี้ เป็นไปอย่างโปร่งใสและให้ประชาชนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศมีโอกาสได้เป็นเจ้าของหุ้นนี้อย่างเท่าเทียมกัน”
บริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) จะนำหุ้นทั้งหมดของบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายหลังการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปแล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2543 นี้ ในชื่อของ RATCH ”
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
กัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว หรือ นฑาห์ สังขะวัฒนะ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 257-0300 โทรสาร 257-0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ