อวาย่า ประเทศไทยแต่งตั้งนายบุญสน เจนชัยมหกุล ผู้จัดการใหญ่คนแรกประจำประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 30, 2000 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท อวาย่า กลุ่มธุรกิจเครือข่ายระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ที่เพิ่งแยกตัวออกจากบริษัท ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ ได้ประกาศแต่งตั้งนายบุญสน เจนชัยมหกุลดำรง ตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ คนแรกของบริษัทอวาย่า เอเชีย แปซิฟิค อิ๊งค์ (สาขาประเทศไทย)
นายบุญสนเป็นผู้มีประสบการณ์ทางด้านการขาย การปฏิบัติการ และการบริหารทั่วไปในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศมานานกว่า 14 ปี โดยจะนำความรู้ความชำนาญดังกล่าวมาใช้ในการบริหารงานที่บริษัท อวาย่า (สาขาประเทศไทย) ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับอวาย่า นายบุญสนได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป บริษัท เมโทร ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายระบบและผลิตภัณฑ์ของไอบีเอ็มรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยเครื่องเมนเฟรม เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และแอ็พพลิเคชั่นหลากหลายประเภท นายบุญสนเป็นผู้นำในการริเริ่มธุรกิจโซลูชั่นและบริการทางด้านไอทีของบริษัทฯ จนประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งยังนำบริษัทฯเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ให้บริการ system integrators ชั้นนำหลายราย อาทิ ไอบีเอ็ม และยูนิซิส เป็นต้น
ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับบริษัทเมโทร ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น นายบุญสนได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม เทคโนโลยี เซอร์วิสเซ็ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท สยาม มีเดีย แอนด์ คอมมิวนิเค-ชั่นส์ กรุ๊ป (บริษัทร่วมทุนระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เพื่อประกอบธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โทรคมนาคม สื่อและระบบกระจายเสียง) โดย นายบุญสนได้วางรากฐานในการประกอบธุรกิจให้กับบริษัทฯด้วยการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นและบริการทางด้านไอทีหลากหลายประเภทเพื่อตอบสนองการใช้งานของอุตสาหกรรมการเงินและการธนาคาร ตลอดจนองค์กรขนาดใหญ่
นายบุญสนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิศวกรรมศาสตร์อุตสาหกรรมและการบริหาร จากสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (เอไอที) จังหวัดปทุมธานี ในปี 2528 และปริญญาตรีสาขาวิทยาศาสตร์ (คณิตศาสตร์) จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ในฐานะที่ดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย ของอวาย่า นายบุญสนมีหน้าที่และรับผิดชอบดูแลและบริหารธุรกิจการวางและติดตั้งระบบ ผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสารชั้นนำของอวาย่าให้กับองค์กรต่างๆ ได้แก่ ภาคธุรกิจ ภาครัฐ และหน่วยงานอื่นๆ โดยรายงานตรงต่อ มร. ทอม เชง กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค อิ๊งค์
ทั้งนี้บริษัทฯ จะจัดแถลงแก่สื่อมวลชนในวันที่ 4 กันยายน 2543 เพื่อเปิดตัวบริษัทและประกาศกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย โดยนายมาร์ค ลีห์ ประธานบริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค อิ๊งค์ และนายบุญสน เจนชัยมหกุล ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท อวาย่า เอเชีย แปซิฟิค อิ๊งค์ (สาขาประเทศไทย) ณ โรงแรม รีเจ้นท์ ห้องรัตนะ เวลา 10.30 น. - 12.00 น.
เกี่ยวกับอวาย่า
อวาย่า เดิมเป็นกลุ่มธุรกิจเครือข่ายระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ของบริษัท ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ และจะดำเนินการแยกธุรกิจออกจากลูเซ่นเพื่อตั้งเป็นบริษัทใหม่ในปีนี้ อวาย่ามีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง แบสกิ่ง ริดจ์ มลรัฐนิวเจอร์ซี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นผู้นำในด้านการวางและติดตั้งระบบการสื่อสารสำหรับลูกค้าระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ ซึ่งประกอบด้วยลูกค้ากลุ่มธุรกิจ ภาครัฐและองค์กรต่างๆ สำหรับบริการที่สำคัญของอวาย่า ได้แก่ ระบบการส่งสัญญาณเสียง ระบบการส่งสัญญาณข้อมูลและเสียงไปพร้อมๆ กัน ระบบบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer relationship management) ระบบการส่งข้อความ ระบบเครือข่ายการให้บริการเครือข่ายแบบหลายทาง และระบบการวางโครงข่ายเคเบิล นอกจากนี้ บริษัทฯยังเป็นผู้นำทางด้านการจำหน่ายระบบโครงข่ายเคเบิลและระบบการส่งข้อความ และยังครองความเป็นเจ้าตลาดในสหรัฐอเมริกา ในด้านการจำหน่ายระบบการสื่อสารด้วยเสียงและ Call Center สำหรับลูกค้าระดับเอ็นเตอร์ไพรส์
การเป็นผู้นำทางด้านระบบการสื่อสารระดับองค์กรและซอฟต์แวร์ ซึ่งเพียบพร้อมด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่มีให้เลือกอย่างกว้างขวางและครบครัน รวมทั้งการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านการให้คำปรึกษาและเทคโนโลยีระดับแนวหน้า เป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้ลูกค้าของอวาย่าได้รับโซลูชั่นการสื่อสารสำหรับ eBusiness ที่ดีที่สุด ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอวาย่า สามารถแวะชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ http://www.avaya.com.
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ / สิริพร ศุภรัชตการ
โทร. 252-9871
อีเมลล์ : S_Satida@bm.com / L_Porntip@bm.com-- จบ--
-อน-

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ