ททท.เชิญชิมเมนูอาหารปลาในงานเทศบาลกินปลาจังหวัดสิงห์บุรี

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday October 30, 2001 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลาง เขต 7 (ลพบุรี) ขอเชิญเที่ยวงานเทศการกินปลาและงานกาชาดจังหวัดสิงห์บุรี ประจำปี 2544 ระหว่างวันที่ 27-31 ธันวาคม 2544 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัด สิงห์บุรี ท่านจะได้ชมเมนูอาหารปลาจานเด็ดหลากหลายชนิด, อิ่มอร่อย กับบุพเฟ่ต์จากอาหารปลาที่ยาวที่สุดในโลก ชมการประกวดอาหาร , ตำนานแม่ครัวหัวป่า, เลือกซื้อสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ รวมของดีเมืองสิงห์บุรี, ร่วมเชียร์ฟุตบอล 6 ทีม 6 อำเภอ ที่แข่งขันกันแบบเหย้าและเยือน โดยคัดเลือกทีมที่มีคะแนน 1-4 มาแข่งขันในช่วงงาน เทศกาลกินปลานี้
นางวิยะดา ศรีรางกูล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลาง เขต 7 กล่าวว่า จังหวัดสิงห์บุรี มีลำแม่ลา ซึ่งเป็นลำน้ำธรรมชาติที่มีปลาชุกชุม โดยเฉพาะปลาช่อนแม่ลา นอกจากนี้สิงห์บุรียังเป็นถิ่นกำเนิดของอาหารตำนานแม่ครัวหัวป่า ต้นตำรับอาหารคาวหวาน "ตำนานหัวป่า" เป็นตำบลหนึ่งในอำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเสด็จประพาสต้นที่วัดหัวป่า อำเภอพรหมบุรี และทรงโปรดฝีมือการปรุงเครื่องเสวยของคณะแม่ครัวแห่งชุมชนบ้านหัวป่าเป็นอย่างมาก และโปรดให้ไปเป็นห้องเครื่องในวังแบะพระราชทานชื่อว่า "แม่ครัวหัวป่า" ซึ่งยังคงสืบทอดฝีมือในการปรุงอาหารมาจวบจนปัจจุบัน งานเทศกาลกินปลาจังหวัดสิงห์บุรี จึงเป็นงานที่รวมอาหารจานเด็ดและเมนูอาหารปลาซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพไว้มากมาย
ท่านผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภาคกลาง เขต 7 โทรศัพท์ (036) 422768-9 ทุกวันไม่เว้นวันหยุด ราชการ หรือสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี โทรศัพท์ (036) 520188--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ