แทค เปิดตัวภาพลักษณ์องค์กรใหม่ คิดอัตราค่าโทรตามจริงเป็นวินาที และคิดค่าบริการราคาเดียวทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 28, 2001 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ แทค ประกาศเปลี่ยนภาพลักษณ์องค์กรใหม่ของบริษัท ภายใต้ชื่อ ดีแทค เพื่อให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มาตรฐานโลกสำหรับคนไทยทั่วทั้งประเทศ ดีแทคนับเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารไร้สายรายแรกและรายเดียวของประเทศไทยที่คิดอัตราค่าโทรตามจริงเป็นวินาที และใช้อัตราค่าบริการราคาเดียวกันทั้งประเทศ
ดีแทค จะเป็นสัญลักษณ์ที่จะมาแทนที่สัญลักษณ์อื่น ๆ ของแทคทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแทค และ เวิลด์โฟน 1800 และ 800 พร้อมท์ และร้านเวิลด์มีเดีย มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ดีแทค นับเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ของการสื่อสารโทรคมนาคมแบบไร้สายของประเทศไทย ที่ออกแบบขึ้นตามความต้องการของลูกค้าโดยเป็นรูปแบบบริการที่เข้าใจง่าย ในราคาที่ตรงไปตรงมา"
คำว่าดีในดีแทค มาจากดีในภาษาไทย คือ ดีด้วยรูปลักษณ์ใหม่ที่ดีกว่า ดีด้วยรูปแบบบริการที่เข้าใจง่าย และดีด้วยอัตราค่าบริการที่ตรงไปตรงมา ดีแทคมีที่มาจากการศึกษาและวิจัยพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือและความต้องการของผู้ใช้คนไทย การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นผลมาจากการผนึกกำลังทางด้านเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญในตลาดเมืองไทยและตลาดโลกระหว่างแทคและ เทเลนอร์ บริษัทโทรคมนาคมจากประเทศนอร์เวย์ หนึ่งในผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมชั้นเยี่ยมของยุโรป
นับจากนี้ไป ดีแทคจะเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารไร้สายรายแรกและรายเดียวของประเทศไทยที่คิดอัตราค่าโทรตามจริงเป็นวินาที และใช้อัตราค่าบริการราคาเดียวกันทั้งประเทศ
บริการของดีแทค แบ่งเป็น 4 รูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคล ประกอบด้วย
ดีพร้อมท์ (Dprompt) บริการโทรศัพท์พร้อมใช้ ไม่คิดค่าบริการรายเดือน และคิดอัตราค่าโทรศัพท์ 5 บาท ต่อนาที ราคาเดียวกันทั่วประเทศ
ดีไลท์ (Dlite) สำหรับผู้ที่ใช้โทรออกน้อย คิดค่าบริการรายเดือนเพียง 250 บาท และอัตราค่าโทรศัพท์ 4 บาทต่อนาที ราคาเดียวกันทั่วประเทศ
ดีมีเดียม (Dmedium) สำหรับผู้ที่ใช้โทรออกปกติ ไม่คิดค่าบริการรายเดือน ค่าโทรเหมาจ่าย 750 บาท โทรได้นาน 250 นาทีต่อเดือน หลังจาก 250 นาที คิดค่าโทรเพียง 3 บาทต่อนาที ราคาเดียวทั่วประเทศ
ดีแม็กซ์ (Dmax) สำหรับผู้ที่ใช้โทรออกมาก ไม่คิดค่าบริการรายเดือน ค่าโทรเหมาจ่าย 1,200 บาท โทรได้ถึง 600 นาทีต่อเดือน หลังจาก 600 นาที คิดค่าโทรต่ำสุดเพียง 2 บาท/นาที ราคาเดียวทั่วประเทศ
ผู้ใช้โทรศัพท์ที่มีระบบ WAP สามารถใช้บริการรับข่าวสารพร้อมอินเตอร์เน็ตผ่านทางเว็บท่า www.djuice.co.th
บริการทั้ง 4 รูปแบบ ใช้บริการได้นานถึง 5 ปีเต็ม พร้อมข้อเสนอพิเศษจากดีแทค คือ บริการเสริมรายเดือนฟรี (คิดเฉพาะค่าใช้ต่อครั้งหรือตามเวลาการใช้) อาทิ บริการรับฝากข้อความสั้นๆพร้อมหมายเลขโทรกลับ บริการโมไบล์อินเตอร์เน็ต บริการฝากข้อความเสียง บริการฝากข้อความตัวอักษร บริการโอนสายอัตโนมัติ และอื่นๆอีกมาก
สำหรับผู้ใช้บริการเดิม สามารถเปลี่ยนมาใช้บริการรูปแบบใหม่ข้างต้นได้ โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ สายตรง ดีแทค โทร. 202-7000 หรือ ที่ร้าน ดีแทคช็อป ใกล้บ้าน และ ที่ เว็บไซต์ www.DTAC.co.th
นายบุญชัย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า "ร้านเวิลด์มีเดีย ศูนย์บริการเวิลด์โฟน และตัวแทนจำหน่ายเวิลด์โฟน จะเปลี่ยนมาใช้สัญลักษณ์ดีแทคและเปลี่ยนเป็น ดีแทคช็อป ศูนย์บริการดีแทค และตัวแทนจำหน่ายดีแทค ตามลำดับ ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ครบทุกแห่งทั่วประเทศภายในเดือนมิถุนายนศกนี้"
"ดีแทคยังเสนอบริการด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า มีสถานีเครือข่ายจำนวนกว่า 1,700 แห่งทั่วประเทศ ลูกค้าดีแทคยังสามารถใช้บริการเครือข่ายร่วมระหว่างประเทศ (International Roaming) ในกว่า 76 ประเทศ" นายบุญชัยกล่าวในที่สุด
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ:
ดีแทคเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารไร้สายรายแรกและรายเดียวของประเทศไทยที่คิดอัตราค่าโทรตามจริงเป็นวินาที และใช้อัตราค่าบริการราคาเดียวกันทั้งประเทศ บริการของดีแทคออกแบบตามความต้องการของลูกค้า โดยเป็นรูปแบบบริการที่เข้าใจง่าย ในราคาตรงไปตรงมา มีให้เลือก 4 รูปแบบบริการ คือ ดีพร้อมท์ โทรศัพท์พร้อมใช้ ดีไลท์ สำหรับผู้ที่ใช้โทรออกน้อย ดีมีเดียม สำหรับผู้ที่ใช้โทรออกปกติ และดีแม็กซ์ สำหรับผู้ที่ใช้โทรออกมาก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บุษบง เผด็จภัย
สุนทรี ชินประหัษฐ์
โทร. 658-6111-20--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ