ม.ธรรมศาสตร์ เปิดรับสมัครผู้ประสงค์เข้าศึกษาต่อในหลักสูตรนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต (ปริญญาเอก) ประจำปีการศึกษา 2545

ข่าวทั่วไป Thursday December 20, 2001 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--ม.ธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดรับสมัครผู้ประสงค์เข้าศึกษาต่อ ในหลักสูตรนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต (ปริญญาเอก) ประจำปีการศึกษา 2545 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดรับสมัครผู้ประสงค์เข้าศึกษาต่อ ในหลักสูตรนิติศาสตรดุษฎีบัณฑิต (ปริญญาเอก) ประจำปีการศึกษา 2545 ในกฎหมายสาขาต่างๆ ในหัวข้อที่ผู้สมัครประสงค์จะทำวิทยานิพนธ์ โดยจะเปิดขายใบสมัคร ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2544 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2545
ผู้สมัครต้องสำเร็จการศึกษาระดับนิติศาสตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือจากมหาวิทยาลัยอื่น ที่สภามหาวิทยาลัยรับรอง มีความรู้ภาษาต่างประเทศ เช่น ภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน หรือภาษาอื่นๆ ที่คณะกรรมการบัณฑิตศึกษาเห็นสมควร ในระดับที่สามารถศึกษาค้นคว้าตามหัวข้อที่เสนอ จากตำราต่างประเทศด้วยตนเองได้ และต้องมีผลงานทางวิชาการที่เป็นวิทยานิพนธ์ ระดับนิติศาสตรมหาบัณฑิต หรือมีผลงานทางวิชาการที่ได้รับการเผยแพร่แล้ว และคณะกรรมการบัณฑิตศึกษา เห็นว่าเทียบเท่ากับวิทยานิพนธ์ระดับนิติศาสตรมหาบัณฑิต
โดยการสอบคัดเลือกจะประกอบด้วย
การสอบภาษาอังกฤษ หรือภาษาต่างประเทศอื่นตามเกณฑ์ของมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ยกเว้นนิติศาสตรมหาบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือผู้สำเร็จตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต ที่มีการเรียนการสอน เป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาต่างประเทศอื่น การสอบภาษาต่างประเทศ ซึ่งเป็นภาษาที่จำเป็นต้องใช้ในการศึกษาค้นคว้า ตามหัวข้อที่เสนอ โดยเน้นความสามารถในการอ่านตำราทางกฎหมาย และ การสอบความรู้เกี่ยวกับหัวข้อวิทยานิพนธ์ที่เสนอ
ผู้สนใจซื้อใบสมัครในราคาชุดละ 150 บาท และสมัครได้ที่ สำนักงานธุรการบัณฑิตศึกษา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2544 จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2545 หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.law.tu.ac.th-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ