สธ.เปิดโอกาสเอกชนแจ้งร่วมโครงการ 30 บาทด่วน พ้น 31 สิงหาคมนี้จะหมดสิทธิ์

ข่าวทั่วไป Monday August 27, 2001 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--สธ.
นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงเกี่ยวกับการขยายโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค เพื่อทำความเข้าใจนโยบายการสร้างหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าให้เจ้าหน้าที่มีความพร้อมในการปฏิบัติงานตามนโยบาย ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันทั่วประเทศ เนื่องจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับอำเภอและระดับตำบล จะเป็นกำลังสำคัญในการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ เพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพของประชาชนในหมู่บ้าน ขณะเดียวกันสาธารณสุขอำเภอจะมีบทบาทในการดูแลกำกับสถานีอนามัย โดยสามารถวางแผนแก้ไขปัญหาสาธารณสุขในอำเภอของตนเองได้
นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กล่าวว่า ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ทุกจังหวัดจะเข้าร่วมโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคแน่นอน และจะมีโรงพยาบาลนอกสังกัดเข้าร่วมโครงการด้วย ล่าสุดนี้แจ้งความประสงค์แล้ว 74 แห่งใน 54 จังหวัด ประกอบด้วยโรงพยาบาลรัฐสังกัดนอกกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 24 แห่ง และโรงพยาบาลเอกชน 50 แห่ง โดยรัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณเพื่อการนี้ประมาณ 4 หมื่นกว่าล้านบาท ซึ่งจะครอบคลุมประชาชนทั่วประเทศที่มีอยู่ภายใต้บัตรสวัสดิการประชาชนด้านการรักษาพยาบาลอยู่เดิม เช่น เด็กอายุ 0-12 ปี ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป พระภิกษุ ผู้พิการ ผู้นำชุมชน และผู้ที่ยังไม่มีหลักประกันสุขภาพใดๆ รวมประมาณกว่า 40 ล้านคน โดยจัดสรรงบประมาณเฉลี่ยคนละ 1,202 บาทต่อปี
นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี สำหรับโรงพยาบาลเอกชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคกับกระทรวงสาธารณสุข ขอให้แจ้งความจำนงที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ ก่อนวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ไม่เช่นนั้นจะไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการหลังจากเปิดดำเนินการในวันที่ 1 ตุลาคม 2544 โดยจะเปิดให้สมัครอีกครั้งในวันที่ 1 ตุลาคม 2545--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ